Sự hợp tác của hai đơn vị hàng đầu

Thứ hai - 28/11/2022 05:14
Sự hợp tác của hai đơn vị hàng đầu
“Sự hợp tác giữa Bách khoa Hà Nội và Vietcombank, cơ sở giáo dục đào tạo nghiên cứu và ngân hàng hàng đầu Việt Nam, là hình mẫu cho sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp”, ông Hồng Quang - Thành viên HĐQT, Giám đốc khối Nhân sự Ngân hàng Vietcombank khẳng định.

Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được chính thức diễn ra vào chiều ngày 25/11. Theo đó, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động hỗ trợ sinh viên.

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, cho rằng buổi ký kết của hai đơn vị với “nhiều điểm chung” đánh dấu một khởi đầu của sự phát triển bền vững: “Bách khoa đã thành lập 66 năm, Vietcombank sắp kỷ niệm 60 năm - Chúng ta đều rất tự hào về truyền thống lâu đời nhưng luôn sẵn sàng đổi mới cho những thách thức phía trước”.
DSC7582
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ
Mới đây, Chính phủ vừa ra Quyết định số 411 về Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số. Ngân hàng được kỳ vọng sẽ là một trong những lĩnh vực tiên phong trong xã hội số, trong khi các trường đại học cũng cần thay đổi để đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cao và nghiên cứu khoa học phù hợp với mục tiêu phát triển của đất nước.

Sự hợp tác giữa hai đơn vị do đó không chỉ nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận môi trường kinh doanh thực tế mà còn tập trung xây dựng các hoạt động thiết thực về hoạt động nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Về đào tạo, hai bên sẽ tập trung xây dựng các chương trình đào tạo, tổ chức các khóa bồi dưỡng, trao đổi thông tin, kiến thức cho tất cả cán bộ hai đơn vị nhằm nâng cao năng lực và chuyên môn.

Về nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo, hai bên cùng phối hợp nghiên cứu, tổ chức hoạt động về diễn đàn, hội thảo, tọa đàm khoa học và hỗ trợ các hoạt động hợp tác liên quan đến đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, khởi nguồn thông qua cơ chế thử nghiệm (sandbox).

Về hoạt động hỗ trợ sinh viên, hai bên thống nhất xây dựng các chương trình về tài trợ học bổng học tập cho sinh viên tài năng, tài trợ hoạt động ngoại khóa, chương trình thực tập và tuyển dụng hướng tới sinh viên Nhà trường.
DSC7603
Ông Hồng Quang (phải), Thành viên HĐQT, Giám đốc khối Nhân sự Ngân hàng Vietcombank, trao tặng Tài trợ học bổng tài năng cho sinh viên trường Công nghệ thông tin và Truyền thông

“Mặc dù chúng tôi đã và đang rất thành công với vai trò một ngân hàng thương mại truyền thống, nhưng khi bước vào nền công nghiệp số cần sự chuyển đổi và bứt phá. Sự hợp tác hiệu quả và thiết thực với Bách khoa Hà Nội trong thời gian tới sẽ tạo nguồn lực cho mục tiêu và tầm nhìn của Vietcombank”, ông Hồng Quang nói.

Thành viên HĐQT Vietcombank cho biết, mục tiêu của Ngân hàng Ngoại thương là trở thành ngân hàng số đứng đầu Việt Nam và nằm trong tốp 10 ngân hàng có tốc độ chuyển đổi số nhanh nhất Đông Nam Á.

Năm 2021, Vietcombank lọt vào top 200 thương hiệu ngân hàng lớn nhất thế giới theo Brand Finance - công ty tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Vietcombank cũng là công ty duy nhất của Việt Nam thuộc Top 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu năm 2022 do Forbes bình chọn.

Đặc biệt, theo PGS. Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, sự hợp tác này thiết lập một cơ chế chưa từng có trong tiền lệ trong các thỏa thuận hợp tác trước đây của Trường: Cơ chế thử nghiệm “Sandbox”.

Theo đó, cơ chế “Sandbox” được thống nhất ký kết trong hợp tác này cho phép cán bộ hai bên và các sinh viên được thử nghiệm các dự án đổi mới sáng tạo với định hướng thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp, khởi nguồn trong lĩnh vực công nghệ tài chính.
DSC7617
Hai đơn vị chụp ảnh lưu niệm tại Buổi lễ Ký kết hợp tác
“Tôi tin rằng sự hợp tác của hai đơn vị hàng đầu sẽ đưa đến nhiều giá trị cho cộng đồng”, PGS. Tạ Hải Tùng khẳng định.

Tháng 8/2022, Bách khoa Hà Nội vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện với Ngân hàng Quân đội MB về nghiên cứu, đào tạo, tuyển dụng và chuyển đổi số. Trường CNTT&TT tiếp tục ký kết hợp tác sâu hơn với Khối CNTT của Ngân hàng MB về đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ sinh viên.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây