Thẳng thắn, cởi mở Hội nghị đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo Trường

Thứ năm - 14/12/2017 12:51

Tối 16/12/2017, trong không khí cởi mở, thẳng thắn, Ban lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội đã có buổi trao đổi với đông đảo sinh viên về những vấn đề đang được sinh viên quan tâm. Hội nghị là cơ hội để sinh viên bày tỏ những suy nghĩ, khó khăn, vướng mắc trong quá trình học tập tới Ban lãnh đạo Trường. 

Tham dự buổi tọa đàm có PGS Hoàng Minh Sơn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các Phó Hiệu trưởng: GS Đinh Văn Phong; PGS Nguyễn Văn Khang, PGS Trần Văn Tớp; PGS Phạm Hoàng Lương; sinh viên Đoàn Quang Trung – Chủ tịch Hội Sinh viên; lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm và đại diện sinh viên các lớp trong toàn Trường.

Toàn cảnh Hội nghị đối thoại giữa sinh viên và lãnh đạo Trường

Đây là năm thứ hai Hội nghị được tổ chức, sau một tuần lấy ý kiến, Ban tổ chức đã nhận được gần 700 câu hỏi, ý kiến đề xuất, chia sẻ từ sinh viên tập trung vào 7 nhóm chủ đề chính: Đội ngũ thầy/cô cán bộ giảng viên, cố vấn học tập; Học phí, học bổng và chế độ chính sách; Hệ thống cơ sở vật chất, dịch vụ, tác phong làm việc và thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên Nhà trường; Hệ thống thông tin, quản lý sinh viên. Tương tác giữa sinh viên và Nhà trường qua hệ thống e-mail, website, fanpage; Chương trình, chất lượng đào tạo. Hệ thống điểm học tập, điểm rèn luyện sinh viên; Hoạt động phong trào Đoàn - Hội, cán bộ lớp, hỗ trợ sinh viên; Hệ thống an ninh trật tự, ký túc xá, Phòng/Ban/Trung tâm trong trường.

PGS Hoàng Minh Sơn trả lời những kiến nghị của sinh viên

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, PGS Hoàng Minh Sơn cảm ơn sự thẳng thắn của sinh viên và khẳng định: “Đây là cơ hội để Ban lãnh đạo Nhà trường rà soát, xem xét lại công tác quản lý, đặc biệt là những mảng công tác liên quan trực tiếp đến sinh viên, nhằm kịp thời khắc phục, chỉnh sửa để phục vụ các em sinh viên ngày càng tốt hơn”.

Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Trường đã lần lượt trả lời các câu hỏi, kiến nghị của các bạn sinh viên. Với tinh thần chủ động, trả lời trực tiếp vấn đề, câu trả lời của các thầy đã giải quyết thấu đáo phần lớn những khúc mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của sinh viên. Ban lãnh đạo Trường cũng nghiêm túc nêu và đặt câu hỏi về những khuyết điểm, hạn chế mà một bộ phận các bạn sinh viên còn mắc phải như: ý thức tự học chưa cao, còn có hiện tượng gian lận trong thi cử, chưa có ý thức giữ gìn vệ sinh chung, tiết kiệm năng lượng (điện, nước)… Thầy Hiệu trưởng đề nghị các cán bộ lớp phải nắm bắt và quản lý lớp một cách sát sao, kịp thời, có thái độ đúng đắn, rõ ràng với những hành động sai trái của các bạn học trong lớp nói riêng và trong Trường nói chung.

Sinh viên đặt câu hỏi tại Hội nghị 

Tại Hội nghị lần này, vấn đề được các bạn sinh viên đặc biệt quan tâm là vấn đề đào tạo và học tập của sinh viên. Sinh viên Trần Thanh Tùng – Viện Điện tử Viễn thông đặt câu hỏi: “Trong quá trình học tập, cá nhân em cũng như nhiều bạn sinh viên nghĩ cần giảm bớt chương trình học các môn đại cương, ở các môn học cũng nên giảm thời lượng học lí thuyết, tăng thời gian thực hành, thảo luận. Các thầy, cô nên đặt nhiều hơn các câu hỏi mở và nâng cao tương tác giữa sinh viên và giảng viên”. Trao đổi về vấn đề này, PGS Hoàng Minh Sơn cho rằng: “Khi khoa học và công nghệ càng phát triển, chúng ta càng phải nắm chắc các kiến thức nền tảng. Chương trình đào tạo của Trường đã được các chuyên gia xây dựng dựa trên kinh nghiệm nhiều năm đào tạo, giảng dạy cũng như tham khảo các tiêu chuẩn đào tạo trên thế giới để xây dựng nên chương trình đào tạo như hiện nay. Trong những năm gần đây, Trường ĐHBK Hà Nội đang đổi mới phương pháp giảng dạy tăng thời gian thực hành và tự học cho sinh viên. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào ý thức tự học của các bạn sinh viên”. 

Tổng kết Hội nghị, PGS Hoàng Minh Sơn hoan nghênh tất cả những câu hỏi của các bạn sinh viên. Hội nghị đã thể hiện đúng suy nghĩ, tâm tư, nguyện vọng của toàn thể sinh viên Trường. Với mục đích xây dựng Trường ngày một phát triển, lấy sinh viên là chủ thể, cuộc gặp gỡ đối thoại giữa sinh viên với lãnh đạo Trường là vô cùng cần thiết và sẽ được tổ chức thường niên.

Sáng Nguyễn 
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây