Bách khoa Hà Nội bắt tay cùng Tập đoàn BOWAY trong phát triển đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ

Thứ tư - 28/12/2022 03:50

Ngày 28/12, Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn BOWAY (Trung Quốc) cùng nhau thống nhất ký kết thỏa thuận hợp tác trong 5 năm, thực hiện hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện sứ mạng và chiến lược phát triển của hai bên trong từng giai đoạn.

Hợp tác này được kỳ vọng sẽ phát huy khả năng, thế mạnh của mỗi bên nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phát triển và triển khai thực hiện các hoạt động hợp tác trên các lĩnh vực nhưng không hạn chế, tập trung vào: Công nghệ sản xuất tấm pin quang điện mặt trời, năng lượng tái tạo, vật liệu nano, vật liệu hợp kim có tính năng kỹ thuật cao.

Bên cạnh đó, trên cơ sở kế hoạch đào tạo, nghiên cứu và phát triển của BOWAY và Đại học Bách khoa Hà Nội, hai bên sẽ cùng phối hợp, đề xuất và xây dựng các chương trình, đề tài nghiên cứu hoặc dự án cụ thể để đưa vào kế hoạch hợp tác chung.

Về hoạt động đào tạo, Tập đoàn BOWAY cam kết tạo điều kiện và hỗ trợ kinh phí để sinh viên, giảng viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đi thực tập/nghiên cứu/đồng hướng dẫn đồ án tốt nghiệp tại các doanh nghiệp của Tập đoàn như BOVIET hoặc/và BEDRA.

Về bên phía Đại học Bách khoa Hà Nội, nhà trường phối hợp xây dựng và thực hiện giảng dạy các chương trình đào tạo đại học, sau đại học và chuyên sâu đáp ứng yêu cầu đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, nâng cao năng lực cán bộ cho BOWAY. Đại học Bách khoa Hà Nội cũng hỗ trợ giảng viên thực hiện giảng dạy cho các lớp đào tạo do BOWAY tổ chức.

Ngoài ra, BOWAY, BOVIET SOLAR hỗ trợ Đại học Bách khoa Hà Nội 15 KWp mô đun pin quang điện mặt trời cho PTN đào tạo và nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ Pin mặt trời và Năng lượng tái tạo.

Về hợp tác trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với BOWAY phát triển hợp tác thực hiện đẩy mạnh nghiên cứu trên các lĩnh vực mới mà BOWAY hướng tới, tạo ra các sản phẩm mang thương hiệu chung, trên cở sở thế mạnh của mỗi Bên. Đại học Bách khoa Hà Nội cũng sẽ hợp tác với BOWAY tổ chức các buổi hội thảo chia sẻ, cập nhật các công nghệ mới trong ngành và các tiềm năng, định hướng phát triển trong tương lai.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội, bày tỏ sự vui mừng khi trở thành đối tác thân thiết với Tập đoàn BOWAY: “Chúng ta sẽ tập trung vào những thế mạnh của hai bên để cùng nhau phát triển chiến lược trong những lĩnh vực: Năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, sản xuất thông minh”.
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 28/12. Ảnh: Duy Thành
 
Ông Lu Ren Zheng – Tổng giám đốc Sản xuất Tập đoàn BOWAY chia sẻ tại buổi lễ: “Khi mới tìm hiểu về Bách khoa Hà Nội, thấy bề dày lịch sử của trường còn dài hơn Tập đoàn nên chúng tôi có chút áp lực. Tuy nhiên sau khi hợp tác, được mọi người nhiệt tình hỗ trợ, tôi nhận thấy hợp tác này đáp ứng nhu cầu hai bên”.

Ông Lu Ren Zheng cũng cho biết sẽ truyền đạt lại những nội dung của thỏa thuận này với bên Trung Quốc để họ hiểu được lợi ích hợp tác mang lại, từ đó có thể tài trợ nhiều hạng mục hơn. “Nhà trường hãy yên tâm rằng hợp tác này sẽ ngày càng lâu dài và sâu sắc”, ông khẳng định.
Ông Lu Ren Zheng – Tổng giám đốc Sản xuất Tập đoàn BOWAY chia sẻ tại buổi lễ ngày 28/12. Ảnh: Duy Thành
 
Đại học Bách khoa Hà Nội với sứ mạng là phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ, chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước.

Lãnh đạo trường đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025 là chú trọng phát triển hợp tác Nhà trường – Doanh nghiệp đặc biệt với các Tập đoàn, Tổng công ty lớn mạnh trong và ngoài nước, để từng bước đạt được mục tiêu phát triển, trở thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực hàng đầu trong khu vực, có tầm ảnh hưởng đến hệ thống giáo dục nước nhà và vươn tầm thế giới.

Tập đoàn BOWAY có 9 phân khu sản xuất trọng điểm đặt tại: Trung Quốc, Đức, Mỹ, Canada, Việt Nam. Cùng khả năng đổi mới sáng tạo và năng lực sản xuất cao, Tập đoàn BOWAY đã phát triển thành một tập đoàn lớn về khoa học kỹ thuật, đầu tư và quốc tế hóa với 6 ngành nghề chính là vật liệu mới, năng lượng mới, dây cắt chính xác, vật liệu hàn từ nhôm, linh kiện chính xác và sen vòi cao cấp.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây