Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Bosch Global Software Technologies Việt Nam

Thứ ba - 28/03/2023 04:39
Đại học Bách khoa Hà Nội ký kết hợp tác với Bosch Global Software Technologies Việt Nam
Ông RK Shenoy, Phó chủ tịch cấp cao & Thành viên Ban lãnh đạo điều hành Công ty Bosch Global Software Technologies Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi muốn hợp tác với đại học kỹ thuật hàng đầu để được tiếp xúc với những kỹ sư tài năng trẻ và cùng nghiên cứu, đổi mới và “sáng tạo vì cuộc sống”.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Công nghệ phần mềm toàn cầu Việt Nam Bosch (BGSV) vừa được tổ chức ngày 27/3 tại văn phòng của BGSV Hà Nội.
 
CBO 7330
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty Bosch Global Software Technologies Việt Nam ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác
Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết buổi lễ đánh dấu một dấu mốc quan trọng cho sự kết nối bền chặt và dài lâu giữa hai tổ chức, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong nhiều lĩnh vực.
 
Theo đó, hai bên sẽ tạo cơ hội để sinh viên Bách khoa Hà Nội thực tập và làm việc tại Bosch. Công ty sẽ cùng Đại học tổ chức các chương trình cung cấp kiến thức và đào tạo kỹ năng cần thiết cho sinh viên. Theo thống kê, có khoảng 40% kỹ sư BGSV văn phòng Hà Nội là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, và hai bên cùng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều sinh viên Bách khoa lựa chọn một trong những nơi làm việc tốt nhất, theo bình chọn của tổ chức “Great place to work”.
 
“Ở Bosch, chúng tôi thường xuyên phải xây dựng dự án với các kỹ sư ở nhiều nơi trên thế giới. Với các kỹ sư từ Bách khoa Hà Nội, tôi tin rằng chúng ta có thể chứng minh: Ở Việt Nam cũng có thế hệ trẻ rất tài năng và nhiệt huyết,” Chị Trần Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nhân sự BGSV khẳng định.
 
Hai bên cũng thống nhất sẽ hợp tác phát triển các khóa học phù hợp với yêu cầu từ doanh nghiệp dành cho sinh viên, cựu sinh viên và nhân viên từ công ty muốn nâng cao khả năng làm việc thực tế.
 
Đồng thời, biên bản ký kết cũng hướng tới sự hợp tác trong nghiên cứu và chuyển giao công nghệ với sự đồng hành của các nhà khoa học của Bách khoa Hà Nội và các kỹ sư từ Bosch để giải quyết các bài toán thực tế.
 
CBO 7357
Công ty Bosch Global Software Technologies Việt Nam trao tặng học bổng "Women In Tech"
Cũng trong buổi lễ, ông Gibson Brendan, Trưởng Văn phòng đại diện BGSV tại Hà Nội trao tổng giá trị học bổng lên tới 50 triệu đồng cho các sinh viên nữ có thành tích học tập tốt tại Bách khoa Hà Nội.
 
“Tôi hi vọng những suất học bổng này sẽ là nguồn động lực lớn cho các sinh viên nữ trong công cuộc theo đuổi đam mê học tập và nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ và kỹ thuật”, PGS. Huỳnh Đăng Chính chia sẻ.
 
Bách khoa Hà Nội là một trong những đại học kỹ thuật có số lượng sinh viên và giảng viên nữ cao tại Việt Nam, với số lượng giảng viên nữ hiện nay chiếm hơn 35% và số lượng nữ sinh chiếm khoảng 21%. Hiện giảng viên/cán bộ nữ có trình độ tiến sĩ của Đại học Bách khoa Hà Nội là khoảng 250 người, chiếm khoảng 1/3. Đại học Bách khoa đã và đang tạo ra một môi trường thuận lợi để cho cán bộ nói chung trong đó có chị em phụ nữ phát huy tối đa tiềm năng của mình trong các hoạt động chuyên môn, giảng dạy, và nghiên cứu.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây