Gặp gỡ sinh viên trao đổi quốc tế học kỳ mùa thu 2022

Thứ hai - 19/09/2022 22:37

Ngày 20/9, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội có buổi gặp mặt 27 sinh viên quốc tế từ Đức, Pháp, Thụy Điển và Hàn Quốc đến trao đổi một học kỳ mùa thu 2022 và một nghiên cứu sinh đến từ Đại học Clermont Auvergne (Pháp).

Tại buổi gặp mặt, PGS. Nguyễn Phong Điền cho biết: Hoạt động trao đổi sinh viên là một trong những ưu tiên trong chiến lược phát triển của Nhà trường. Ông bày tỏ sự vui mừng khi Đại học Bách khoa Hà Nội được chọn là điểm đến hấp dẫn nhất dành cho những sinh viên xuất sắc trong ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại Việt Nam. Năm 2022, Đại học Bách khoa Hà Nội nằm trong top 281-290 trường đại học tốt nhất Châu Á theo xếp hạng của QS.

“Với vị thế tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và đa văn hóa, nhằm đào tạo thế hệ kỹ sư và các nhà nghiên cứu trẻ Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu trong tương lai”, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi gặp sinh viên trao đổi quốc tế ngày 20/9. Ảnh: CCPR.

Đón tiếp những sinh viên quốc tế lần đầu đặt chân đến Việt Nam, PGS.TS. Huỳnh Thị Thanh Bình, Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ mong muốn các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại Đại học Bách khoa Hà Nội và sau này sẽ có thêm nhiều sinh viên trên khắp thế giới chọn đến trao đổi tại Trường.

Cũng tại buổi gặp mặt, PGS. Nguyễn Xuân Quyền, Phó Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử chia sẻ: “Học kỳ này sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời dành cho các bạn. Đây không chỉ là cơ hội học tập mà còn là dịp để các bạn khám phá văn hóa, ẩm thực Việt Nam. Tôi hy vọng sau khi kết thúc kỳ học và quay về quê hương, các bạn sẽ trở thành những cầu nối giúp phát triển mối quan hệ hợp tác giữa các phòng nghiên cứu, thí nghiệm, các trường đại học giữa hai nước”.

Bên cạnh chương trình học trong kỳ mùa thu, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng sẽ tổ chức một số hoạt động ngoại khóa cho nhóm sinh viên trao đổi quốc tế như: Một ngày tham quan văn hóa và thiên nhiên ngoại thành Hà Nội; khóa học tiếng Việt, dự kiến ​​kéo dài 10 lớp bao gồm các bài giảng ngôn ngữ, hội thảo văn hóa và lớp học nấu ăn Việt Nam; một cuộc thi ảnh/video dành cho tất cả sinh viên trao đổi quốc tế để lưu lại những trải nghiệm ấn tượng nhất của các bạn tại Đại học Bách khoa Hà Nội và Việt Nam.

 Nhóm I-Buddy giới thiệu cho các sinh viên trao đổi quốc tế về Việt Nam tại buổi gặp ngày 20/9. Ảnh: CCPR.

Kết thúc buổi gặp mặt là phần định hướng giữa nhóm I-Buddy và các sinh viên trao đổi quốc tế. Nhóm I-Buddy đã giới thiệu cho các sinh viên trao đổi quốc tế về Việt Nam và đưa ra một số lời khuyên cho các bạn để thích nghi với cuộc sống ở Việt Nam tốt hơn. Bên cạnh đó, sinh viên quốc tế cũng được nghe giới thiệu về Đại học Bách khoa Hà Nội và một số quy định đối với sinh viên trao đổi quốc tế tại Trường.

Đại học Bách khoa Hà Nội mong rằng học kỳ mùa thu của các sinh viên trao đổi quốc tế sẽ là một trải nghiệm du học bổ ích và khó quên trong quãng đời sinh viên, giúp các bạn có góc nhìn thực tế và thú vị về Nhà trường cũng như đất nước Việt Nam.

Quốc tế hóa môi trường học tập, nghiên cứu đã trở thành xu thế giáo dục toàn cầu và cũng là mục tiêu chiến lược của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong những năm gần đây. Theo đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn nỗ lực đem lại sự đa dạng, hấp dẫn trong những chương trình trao đổi quốc tế theo cả hai chiều, đồng thời tích cực khai thác các nguồn học bổng trao đổi cho sinh viên.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây