Nhóm 7 trường Kỹ thuật ký kết hợp tác về Truyền thông

Thứ hai - 04/04/2022 15:15


7 trường kỹ thuật hàng đầu thống nhất hợp tác phát triển truyền thông toàn diện, trong đó tập trung vào hoạt động tuyển sinh và khoa học công nghệ.

Sáng hôm nay (1/4), lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về truyền thông diễn ra với sự tham gia của 7 trường gồm Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng; Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh; Trường Đại học Giao thông vận tải; Trường Đại học Mỏ-Địa chất; Trường Đại học Thủy lợi; và Trường Đại học Xây dựng Hà Nội tại Phân hiệu Trường Đại học Giao thông vận tải TP Thủ Đức.

Theo biên bản ghi nhớ, các bên cùng nhau phát triển hợp tác về các hoạt động truyền thông trong tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, đổi mới sáng tạo, đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, phát triển hợp tác quốc tế nhằm hỗ trợ và nâng cao hiệu quả thực hiện sứ mạng và chiến lược phát triển của mỗi Trường.

Đặc biệt, 7 Trường sẽ cùng phối hợp truyền thông cho các sự kiện và các hoạt động được tổ chức chung, tập trung vào công tác tuyển sinh và các hoạt động khoa học công nghệ.

Bên cạnh đó, các bên hợp tác chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu thông qua các buổi tập huấn truyền thông cho lãnh đạo và cán bộ truyền thông của 7 Trường.

Để thuận tiện cho công tác truyền thông, các Trường trong nhóm thống nhất xây dựng kênh truyền thông chung của nhóm mà trước mắt là thành lập kênh fanpage của 7 Trường và tiến đến mục tiêu xây dựng trang web chung.

Các bên cũng nhất trí cùng xây dựng cơ chế tổ chức thông tin chung của 7 Trường nhằm đảm bảo an toàn thông tin, bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Theo PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, công tác truyền thông trong giáo dục đại học là rất quan trọng: “Chúng ta phải nói làm sao để xã hội hiểu tương lai của đất nước Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào đào tạo khoa học kỹ thuật”.

Ông tin tưởng sự đồng hành của truyền thông từ 7 Trường sẽ mang lại hiệu quả trong việc cập nhật những hoạt động, kết quả, và định hướng của nhóm các trường cho cơ quan chính phủ, cho xã hội, bao gồm học sinh, phụ huynh và các cán bộ của Trường.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, cũng kỳ vọng truyền thông trong giáo dục đại học sẽ được đẩy mạnh để có thể lan tỏa thông điệp về giáo dục rõ ràng và mạnh mẽ, qua đó nhận được sự công nhận của xã hội với giáo dục, với nội lực của các trường đại học cũng như tiềm lực của cả hệ thống.

Trong thời gian vừa qua, các trường trong nhóm đã cùng hợp tác và xây dựng nhiều đổi mới, đặc biệt là trong liên kết đào tạo. Ngày 27/6/2020, 7 Trường trong nhóm đã cùng tham gia ký kết công bố chung về định hướng phát triển chương trình đào tạo Kỹ sư. Việc xây dựng tiêu chuẩn chung cho các chương trình đào tạo Kỹ sư được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu thực tế của xã hội và nâng tầm Việt Nam trong giai đoạn hội nhập quốc tế.

Ngày 22/1/2021, nhóm 7 Trường tiếp tục ký kết hợp tác toàn diện, tiến tới hình thành nhóm các trường kỹ thuật tiên phong trong giảng dạy, nghiên cứu, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Năm 2022, Kỳ thi đánh giá tư duy do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức cũng nhận được sự ủng hộ của các Trường trong nhóm. Các trường sẽ cùng tham gia và sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển đại học năm nay.

“Liên kết và hỗ trợ giữa 7 Trường là dấu hiệu đáng mừng cho một sự phát triển bền vững, và đặc biệt cần phát huy trong xu thế tự chủ đại học hiện nay. Hợp tác giữa 7 Trường kỹ thuật hàng đầu Việt Nam là một mô hình điển hình cần được nhân rộng trong hệ thống giáo dục đại học”, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học Nguyễn Thu Thủy khẳng định.

CBO.Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây