Hội nghị Khoa học Máy và Cơ cấu Châu Á lần thứ 6

Thứ năm - 16/12/2021 16:44

Hội nghị Khoa học Máy và Cơ cấu Châu Á AMMS lần thứ sáu được tổ chức tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong thời gian từ ngày 15-18 tháng 12 năm 2021 theo hình thức trực tuyến.

Hội nghị này được tổ chức bởi Trường Đại học Bách khoa Hà Nội (chủ trì), Viện nghiên cứu Cơ khí, Học Viện kỹ thuật quân sự, Hội chuyên ngành Động lực học và điều khiển thuộc Hội Cơ học Việt Nam. Hội nghị được cũng nhận được hỗ trợ của Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) và Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn.

Đây là một diễn đàn dành cho các nhà khoa học trên phạm vi toàn thế giới trao đổi và chia sẻ những ý tưởng, giải pháp sáng tạo trong lĩnh vực của Khoa học Máy và Cơ cấu.

PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu chào mừng đại biểu dự Hội nghị

Mặc dù đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, hội nghị đã thu hút một số lượng lớn các nhà nghiên cứu đến từ nhiều quốc gia, không chỉ từ Châu Á. Hội nghị diễn ra thành công trong giai đoạn khó khăn, thể hiện tinh thần hợp tác chặt chẽ của các nước thành viên IFToMM.

Các chủ đề xoay quanh Lý thuyết và Thiết kế cơ cấu, Thiết kế Máy và Robot, Bánh răng và Truyền động, Thiết bị truyền động và Cảm biến, Động lực học và điều khiển các Hệ nhiều vật, Dao động kỹ thuật, Cơ sinh học, Hệ thống Micro và Nano, và Cơ điện tử.

Các bài báo gửi cho Hội nghị được phản biện trước khi được lựa chọn để trình bày trực tuyến tại phiên họp của Hội nghị.

GS. Marco Ceccarelli (cựu chủ tịch IFToMM) phát biểu khai mạc

Ngoài các bài của các tác giả Việt Nam, còn có những bài báo đến từ các cộng đồng IFToMM khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Kazakhstan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ý, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Canada, Mỹ, Mexico và Brazil.

Hội nghị đầu tiên về và Khoa học Máy và Cơ cấu Châu Á (AMMS) bắt đầu tại Đài Bắc vào năm 2010 là sáng kiến ​​của IFToMM, Liên đoàn Quốc tế về Thúc đẩy Khoa học Máy và Cơ cấu với mục đích thúc đẩy tốt hơn quan hệ hợp tác và phổ biến các hoạt động nghiên cứu về Khoa học Máy và Cơ cấu ở Châu Á.

Các sự kiện tiếp sau đã được tổ chức thành công tại Tokyo vào năm 2012, tại Thiên Tân năm 2014, tại Quảng Châu năm 2016 và tại Bengaluru vào năm 2018.

Trường Cơ khí

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây