Thông báo: Tóm tắt kết quả thực hiện Hội nghị đối thoại giữa Lãnh đạo Trường với đại diện sinh viên Trường năm 2020

Thứ hai - 24/01/2022 17:52

Căn cứ vào kết quả triển khai công tác của Trường trong năm 2021, Ban Giám hiệu gửi các đơn vị liên quan thông báo tóm tắt kết quả thực hiện Hội nghị Đối thoại giữa Lãnh đạo Trường với đại diện sinh viên Trường năm 2020 như sau:

1. Các vấn đề về đào tạo (cập nhật chương trình đào tạo; công nhận nhận chứng chỉ ngoại ngữ; thông tin đăng ký học tập,..):

- Các vấn đề sinh viên nêu đã được Nhà trường khắc phục 100%.

2. Các vấn đề học phí, học bổng và hỗ trợ sinh viên khó khăn:

- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhà trường chia sẻ khó khăn với sinh viên nên đã không tăng học phí năm học 2021-2022;

- Quy định về việc xét cấp học bổng KKHT của Trường thực hiện theo nghị định 84 của Chính phủ nên có những điều kiện không thể thay đổi theo mong muốn của sinh viên; trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 thì Trường đã điều chỉnh một số tiêu chí (trong phạm vi thẩm quyền của Trường) để phù hợp điều kiện học tập của sinh viên;

- Nhà trường đã thành lập Học bổng Trần Đại Nghĩa dành cho SV có hoàn cảnh khó khăn và đã triển khai xét cấp HB từ học kỳ 1 năm học 2021-2022;

- Nhà trường đã tổ chức chương trình giảm học phí cho SV gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; hỗ trợ kịp thời tài chính, thực phẩm cho SV phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Các vấn đề về hoạt động ngoại khóa và đánh giá rèn luyện sinh viên:

- Nhà trường đã ban hành các chính sách hỗ trợ phát triển các CLB, liên quan đến sử dụng CSVC nhà trường sẽ ưu tiên khu vực D5 để các CLB mượn không phải trả phí. Tuy nhiên, các CLB cần có có kế hoạch sinh hoạt với thời gian và nội dung cụ thể. Kế hoạch này cần đăng ký với Phòng CTSV thông qua hệ thống cổng thông tin online;

- Trên cơ sở quá trình chuyển đổi mô hình tổ chức ĐHBK Hà Nội, Đoàn trường đã sáp nhập, hợp nhất các đơn vị để thành lập tổ chức Đoàn-Hội trong các Trường thuộc ĐHBK Hà Nội. Các chi đoàn, chi hội sẽ được sắp xếp tổ chức lại để gắn với chuyên ngành, tạo điều kiện sinh hoạt chuyên môn trong chi đoàn, chi hội, đồng thời cũng là để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác Đoàn – Hội;

- Công tác đánh giá điểm rèn luyện được cập nhật thang khung điểm cũng như các đầu mục hoạt động thường xuyên, định kỳ hàng năm để việc đánh giá đi vào thực chất và thiết thực hơn với sinh viên.

4. Các vấn đề về cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy:

- Nhà trường đã đầu tư mới, đi vào hoạt động 20 PTN trong năm 2021. Năm 2022 Nhà trường đã có kế hoạch tiếp tục cải tạo, nâng cấp một số PTN;

- Đã rà soát lại toàn bộ hệ thống âm thanh, màn chiếu, máy chiếu, điều hòa, quạt.. tại các giảng đường;

- Trong quý 1 năm 2022 sẽ triển khai lắp đặt wifi tại nhà TC và sẽ rà soát lại, trang bị ổ cắm bổ sung cho các lớp học;

- Các thang máy nhà B1, Thư viện Tạ Quang Bửu đã được chỉnh sửa và hoạt động bình thường;

- Công tác vệ sinh môi trường lớp học đã được công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh cam kết làm sạch hơn trong thời gian tới.

5. Cơ sở vật chất phục vụ sinh viên nội trú:

- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc cải tạo KTX năm 2021 sẽ được thực hiện trong năm 2022, bắt đầu từ nhà B7, sau đó sẽ cải tạo các nhà tiếp theo và dự kiến quý 2/2022 hoàn thành;

- Nhà B7 sẽ cải tạo thành phòng khép kín, có lắp bình nước nóng và quạt trong phòng để nâng cao điều kiện ở cho sinh viên;

- Nhà B10 đã lên phương án cải tạo sửa chữa lắp bình nước nóng vào dịp hè khi sinh viên nghỉ;

- Nhà trường đã xây dựng phương án cải tạo sân bóng và đã cải tạo xong bãi tập xà cho SV;

- Sẽ sửa chữa CLB thành phòng học kết hợp với sinh hoạt của sinh viên và lắp điều hòa;

- Trung tâm KTX đã cho làm vé tháng cho toàn bộ sinh viên ở trong khu nội trú và biểu giá được niêm yết tại các nhà xe.

6. Dịch vụ dành cho sinh viên (thuê sân bóng, gửi xe):

- Sân vận động ngoài việc phục vụ sinh viên còn phục vụ cho các thầy cô, do vậy sinh viên vẫn có thể chọn các khung giờ hợp lý để thuê sân bóng;

- Nhà trường đã ký hợp đồng bảo trì, bảo dưỡng nhà xe theo định kỳ, hệ thống đầu đọc thẻ gửi xe đã vận hành ổn định;

- Thái độ phục vụ của cán bộ trông, giữ xe đã được quán triệt theo tinh thần phục vụ. Từ tháng 4/2021, sẽ áp dụng đánh giá KPI theo tháng, trong đó chú trọng đánh giá về thái độ phục vụ của nhân viên trông, giữ xe.

Nhà trường xin thông báo để toàn thể các em sinh viên được biết.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG, PGS. Nguyễn Phong Điền

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây