Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp quốc tế đào tạo nguồn nhân lực CLC

Thứ tư - 11/09/2024 04:45
Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác với doanh nghiệp quốc tế đào tạo nguồn nhân lực CLC
Ngày 10/9/2024, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Nhà trường và Công ty TNHH Mitsui Vietnam, nhằm đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp

Theo Biên bản ghi nhớ giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty TNHH Mitsui Việt Nam, hai bên sẽ hợp tác trao đổi học thuật, tổ chức các chương trình tham quan và trao đổi dành cho giảng viên và sinh viên.
Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty TNHH Mitsui Vietnam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Hợp tác sẽ thúc đẩy các dự án, phòng thí nghiệm chung, đồng thời đẩy mạnh các chương trình thực tập, định hướng nghề nghiệp và cơ hội tuyển dụng, việc làm cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh đó, hai bên cũng sẽ tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, workshop, cung cấp tài trợ trang thiết bị và học bổng hỗ trợ sinh viên và giảng viên.

Phát biểu tại lễ ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - vui mừng gửi lời đón tiếp nồng hậu đến đoàn công tác và trân trọng nhắc lại mối quan hệ thân thiết giữa Nhà trường với các đối tác Nhật Bản trong suốt những năm qua. Bách khoa Hà Nội tự hào góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, trở thành một thương hiệu uy tín đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

“Hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với các tổ chức, đại học, viện nghiên cứu, doanh nghiệp của Nhật Bản đã hình thành và phát triển trong nhiều năm qua. Đây là mối quan hệ hợp tác truyền thống, chiến lược, tin cậy và hiệu quả cho các bên tham gia. Hợp tác này đã giúp cho Bách khoa Hà Nội nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và là nguồn động lực phát triển to lớn.” – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ. 
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại lễ ký kết
Đáp lại sự đón tiếp thịnh tình, nồng ấm của Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Tatsuo Yasunaga, Giám đốc đại diện, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Mitsui bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội – một trong những đơn vị tiên phong đào tạo khoa học kỹ thuật và công nghệ tại Việt Nam.

Ông Tatsuo Yasunaga rất coi trọng mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Hiện Công ty có 125 văn phòng tại 61 quốc gia trên khắp khu vực, kể từ khi thành lập, Mitsui Co.,Ltd hoạt động trong nhiều lĩnh vực đa dạng, như khai thác quặng sắt, thăm dò dầu khí, đóng tàu, công nghiệp ô tô, hóa chất, dược phẩm và chăm sóc sức khỏe,..

“Công ty đang triển khai các chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, biên bản ghi nhớ ký kết hôm nay đánh dấu bước phát triển đầu tiên trong mối quan hệ hợp tác giữa Mitsui và Đại học Bách khoa Hà Nội, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai” - ông Tatsuo Yasunaga - phát biểu tại buổi lễ.
Ông Tatsuo Yasunaga, Giám đốc đại diện, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Mitsui - phát biểu tại buổi lễ
Phía đại diện công ty đánh giá rất cao tiềm năng của các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Thông qua buổi trao đổi và ký kết, Công ty TNHH Mitsui Vietnam luôn chào đón những nhân tài của Bách khoa Hà Nội, cùng đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam – Nhật Bản.  
Ảnh: Dĩnh Khiêm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây