Bách khoa Hà Nội học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 30/09/2021 20:51

 

Ngày 30/9, Đảng ủy Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị trực tuyến Học tập Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho toàn thể đảng viên các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Trường.

 

Hội nghị trực tuyến nhằm làm rõ quan điểm mục tiêu, những điểm mới, các nhiệm vụ giải pháp đột phá cũng như các nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và học tập chuyên đề năm 2021.

 

Hội nghị diễn ra với trọng tâm học tập quán triệt nghị quyết XIII của Đảng chuyên đề năm 2021, triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết chuyên đề của Đảng ủy Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, và một số nhiệm vụ cần lưu ý vào đầu năm học.

 

PGS. Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, Ủy viên thường trực Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, đã truyền đạt và phân tích những nội dung cơ bản, ngắn gọn, xúc tích về các nghị quyết của đại hội XIII của Đảng và chuyên đề học tâp và làm theo tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh năm 2021 về ý chí tự lực tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

 

Kết thúc bài phát biểu, PGS. Nguyễn Viết Thông hy vọng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội “an lành vượt qua thời kỳ đại dịch, tiếp tục đổi mới sáng tạo và quyết tâm đưa Nhà trường và các trường đại học khác của Việt Nam đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng thế giới”.

 

PGS. Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương, Ủy viên thường trực Tổ biên tập của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, phát biểu tại hội nghị ngày 30/9. Ảnh: Duy Thành

Cũng tại Hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trình bày nội dung cơ bản trong chiến lược phát triển Nhà trường giai đoạn 2017-2025 và truyền đạt nhiệm vụ quan trọng đầu năm 2021 - 2022.

 

Nhìn chung, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoàn thành tốt công tác năm học 2020 - 2021, song song với việc chống lại đại dịch Covid19. “Với triết lý hỗ trợ những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đúng lúc, đúng thời điểm, đúng nhu cầu, Nhà trường đã giúp đỡ gần 3500 sinh viên bị kẹt tại Hà Nội”, PGS. Huỳnh Quyết Thắng chia sẻ. 

 

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: “Thể hiện quan điểm của chính phủ, học phí năm học 2021 - 2022 sẽ không tăng. Đây cách để trường chia sẻ với người học và toàn xã hội”. Do đó, để có thể giữ vững tài chính, Nhà trường cần tối ưu các hoạt động đào tạo, nghiên cứu để đảm bảo tính hiệu quả cho các hoạt động.

 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết thêm: “Khoảng tháng 11 sinh viên sẽ trở lại trường với tinh thần sống chung với Covid. Ngày 15/10, kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Trường, sẽ là khởi đầu các chuỗi sự kiện cho năm học 2021 - 2022”.

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây