Bách khoa Hà Nội tổ chức hội nghị quốc tế về Nhận dạng

Thứ hai - 12/10/2020 21:04

Hội nghị MAPR 2020 tổ chức tại Bách khoa Hà Nội hướng tới thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Học máy.

 

Toàn cảnh Hội nghị diễn ra ngày 8/10. Ảnh: Trần Trang

 

Năm nay, lần đầu tiên Viện Nghiên cứu quốc tế về thông tin đa phương tiện, truyền thông và ứng dụng (MICA), Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế về Phân tích thông tin đa phương tiện và nhận dạng (MAPR 2020). Đồng tổ chức có Viện Công nghệ thông tin – Viện hàn lâm (IoIT) Việt Nam, Trường Đại học Công nghệ thông tin - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và tổ chức IEEE Việt Nam. Đây là hội nghị nằm trong chuỗi những sự kiện quan trọng nhân dịp kỷ niệm 64 năm thành lập trường.  

 

Hội nghị MAPR 2020 là nơi tụ họp của trên 50 nhà khoa học đến từ nhiều nước trên thế giới, là cơ hội tốt để các nhà khoa học trong nước tăng cường trao đổi thông tin và thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, Hội nghị còn hướng tới thúc đẩy sự phát triển khoa học và công nghệ trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo và Học máy.

Hội nghị diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà nội kết hợp với online do dịch Covid-19. Ảnh: Trần Trang

 

Do dịch Covid-19 nên Hội thảo được tổ chức qua hình thức trực tuyến. Nội dung chính của Hội thảo lần này là trao đổi nghiên cứu khoa học giữa các nhà khoa học, nhà nghiên cứu thuộc các lĩnh vực chính trong Phân tích thông đa phương tiện và nhận dạng với 5 lĩnh vực chính bao gồm Nhận dạng mẫu và học máy, Phân tích thông tin đa phương tiện, Ảnh y tế và sinh trắc học, Thị giác máy tính và thị giác robot và Phân tích và nhận dạng văn bản. 

 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Trần Trang

 

Phát biểu tại phiên khai mạc hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: “Hội nghị MAPR tạo ra một diễn đàn độc đáo cho những người làm việc trong lĩnh vực nhận dạng mẫu, học máy để trao đổi kiến ​​thức, kinh nghiệm, và có thể mở rộng các mối quan hệ hợp tác mới trong tương lai. Đây cũng sẽ là cơ hội để sinh viên đại học, cao học và nghiên cứu sinh được tiếp xúc với các chuyên gia nổi tiếng và giàu kinh nghiệm trong cùng lĩnh vực, đồng thời thảo luận với họ về các nghiên cứu và kế hoạch, định hướng sau này.”

 

Trần Trang

TIN LIÊN QUAN:

Bách khoa Hà Nội nhận tài trợ nghiên cứu từ Vingroup

Bách Khoa Hà Nội tham gia Vành đai nghiên cứu AI toàn cầu

Bách Khoa Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số

 

Tác giả: Phạm Hồng Hạnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây