Điểm tựa vững chắc cho mỗi cán bộ, giảng viên Bách khoa yên tâm làm việc, tận tâm sáng tạo

Thứ bảy - 18/09/2021 18:23

Sáng nay (19/9/2021), Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị Biểu dương con cán bộ Trường đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2020 – 2021. Hơn 1.600 học sinh cùng phụ huynh, các đại biểu đã tham dự chương trình đặc biệt theo hình thức online.

Hội nghị biểu dương các cháu là con cán bộ, viên chức Trường hàng năm là một hoạt động truyền thống và có ý nghĩa của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Hoạt động này không những động viên khích lệ các cháu đã nỗ lực trong học tập, rèn luyện để đạt thành tích cao trong năm học, là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo, mang lại niềm vui cho bố mẹ và gia đình mà còn tạo ra sự kết nối để các gia đình cán bộ Bách khoa chia sẻ, giao lưu, học hỏi nhau và gắn kết tạo nên sức mạnh cộng đồng lớn, và đó cũng chính là sức mạnh và sự lan tỏa của Bách khoa Hà Nội. 

Trong tình hình toàn thành phố Hà Nội cũng như nhiều tỉnh thành phải thực hiện giãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã nỗ lực tổ chức Hội nghị trực tuyến này. Sự tham gia nhiệt tình của các cháu học sinh và các phụ huynh thể hiện niềm tin và sự ủng hộ đối với các hoạt động chung của ngôi nhà chung Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Tiết mục văn nghệ của cháu Bùi Gia Linh và các bạn

Các tiết mục văn nghệ công phu, sáng tạo của các cháu Linh Đan, Bùi Gia Linh…; những chia sẻ, những cảm xúc ý nghĩa về Trung thu, về kỷ niệm với Bách khoa thân yêu của cháu Trần Quỳnh Chi, đã mang lại bầu không khí vui tươi, phấn khởi cho Hội nghị.

Theo thống kê của Ban tổ chức, dù năm học 2020-2021 là năm học khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, trong hoàn cảnh phải học trực tuyến dài ngày, các cháu không được đến trường, không tham gia các hoạt động ngoại khóa, song rất nhiều cháu vẫn giành được thành tích đặc biệt xuất sắc như 7 cháu đạt giải cấp Quốc gia, 22 cháu đạt giải cấp Thành phố, 33 cháu đạt giải cấp Quận, Huyện và 78 cháu đạt các giải cấp Trường trong các cuộc thi đa lĩnh vực như văn hóa, nghệ thuật, thể thao, sáng tạo khoa học, …và hàng nghìn cháu đã đạt danh hiệu học sinh giỏi. Thực sự, đây là những con số và thành tích rất ấn tượng.

Tại Hội nghị, thay mặt toàn thể các cháu được biểu dương hôm nay, cháu Trần Đức Lộc, con bố Trần Nguyên Hanh - Viện Điện và cháu Mai Thủy Phương con bố Mai Văn Võ - Viện Kỹ thuật Hóa học đạt giải cấp quốc gia đã chia sẻ kinh nghiệm học tập và rèn luyện của mình. Để đạt được những thành tích tốt như vậy, ngoài sự nỗ lực của các cháu còn là sự chăm sóc chu đáo và định hướng giáo dục đúng đắn của các bậc cha mẹ - các thầy cô, các cán bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường  - phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc và tự hào tới các cháu và các gia đình Bách khoa, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường  - phát biểu: ”Cảm ơn các cháu đã học giỏi, ngoan ngoãn để bố mẹ các cháu yên tâm công tác. Mỗi gia đình Bách khoa luôn là tổ ấm, luôn tràn ngập tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Như thế, mỗi gia đình Bách Khoa sẽ là điểm tựa vững chắc cho mỗi cán bộ, giảng viên chúng ta, để yên tâm làm việc, để tận tâm sáng tạo, giảng dạy và nghiên cứu”.

Trong những giai đoạn dịch bệnh khó khăn này, PGS. Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ sự tin tưởng sự chia sẻ, sự đoàn kết của gần 1800 các gia đình Bách khoa thông qua các tổ chức như tổ công đoàn, nhóm chuyên môn, bộ môn, khoa viện sẽ kịp thời và mật thiết hơn bao giờ hết. 

Mỗi gia đình Bách khoa là một tổ ấm yêu thương trong mái nhà chung Bách khoa. Đó cũng sẽ là điểm tựa và động lực để Trường tiếp tục phát triển và duy trì luôn là Trường ĐH hàng đầu của Việt Nam và xếp thứ hạng cao trong khu vực và quốc tế.

Đồng chí Đặng Hoàng Anh - Trưởng ban Tuyên giáo Nữ công, Công đoàn Giáo dục Việt Nam - đánh giá cao sự đổi mới, năng động sáng tạo của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Công đoàn Trường là một đơn vị luôn dẫn đầu trong hệ thống với những hoạt động sáng tạo, ý nghĩa – như Hội nghị Hội nghị Biểu dương con cán bộ Trường đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện năm học 2020 – 2021 hôm nay -  thu hút đông đảo công đoàn viên tham gia. Nhiều mô hình hoạt động của Công đoàn trường đã được lan tỏa, nhân rộng ra đơn vị khác. 

Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây