Thêm 4 chương trình của Bách khoa Hà Nội được kiểm định quốc tế

Chủ nhật - 19/09/2021 17:40

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục khẳng định chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn quốc tế thông qua việc kiểm định và đánh giá 4 chương trình đào tạo theo quy tắc khắt khe của mạng lưới các trường đại học hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á.

Tại lễ khai mạc trực tuyến sáng nay, Bách khoa Hà Nội công bố thêm 4 chương trình đào tạo tham gia đợt kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chuẩn chung được công nhận giữa các trường đại học trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN).  

Các chương trình đào tạo được đánh giá chất lượng lần này bao gồm Kỹ thuật Cơ khí, thuộc Viện Cơ khí; Kỹ thuật hàng không, thuộc Viện Cơ khí động lực; Hóa học, thuộc Viện KT Hóa học; và Kỹ thuật thực phẩm, thuộc Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm.

Đây tiếp tục là minh chứng cho cam kết của Bách khoa Hà Nội với mục tiêu nâng cao chất lượng của tất cả các chương trình đào tạo theo các tiêu chuẩn kiểm định khu vực và quốc tế trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017 – 2025.

Theo kế hoạch ban đầu, việc đánh giá 4 chương trình đào tạo này diễn ra vào cuối năm 2020. Tuy nhiên, do tác động của dịch COVID-19, việc kiểm định và đánh giá theo tiêu chuẩn AUN-QA đã phải lùi tới tháng 9 năm nay.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại lễ khai mạc đợt kiểm định 211 AUN-QA. Ảnh chụp màn hình.

“Sự quyết tâm thực hiện đợt đánh giá này là bài học về lòng kiên trì, quyết tâm của con người trước sự đe dọa của dịch bệnh, là khát vọng vì một xã hội bình yên, thịnh vượng,” PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng, phát biểu tại lễ khai mạc.

GS. Shahrir Abdullah, Phó Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng AUN, cho biết trong suốt gần hai năm qua, các chuyên gia của AUN-QA đã thực hiện việc kiểm định trực tuyến 183 chương trình đào tạo tại 50 cơ sở giáo dục đại học. Ông cho rằng việc đánh giá trực tuyến, thay vì tham quan trực tiếp cơ sở vật chất của các trường, là một giải pháp thay thế hiệu quả trong bối cảnh dịch bệnh.

Năm 2004, sáng kiến đánh giá chất lượng giáo dục tại các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á đã được AUN xây dựng thông qua bộ tiêu chuẩn chung về chất lượng AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance).

GS. Shahrir Abdullah, Phó Chủ tịch Hội đồng Đảm bảo chất lượng AUN. Ảnh chụp màn hình. 

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo giữa các trường đại học trong và ngoài AUN. Đây là bộ tiêu chuẩn với các quy tắc khắt khe. Mỗi quy tắc đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo.

Theo đó, AUN đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo ở nhiều khía cạnh bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, doanh nghiệp v…v…

CCPR

TIN LIÊN QUAN:

Bách khoa Hà Ni ln đu xut hin trong bng xếp hng thế gii QS

Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 351-400 trường đại học tốt nhất châu Á

Bách khoa Hà Nội có 3 nhóm ngành số 1 Việt Nam

Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 351-400 đại học tốt nhất ở các nền kinh tế mới nổi

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây