Mừng Đảng quang vinh, mừng Trường phát triển

Thứ năm - 30/01/2020 01:00

Sáng nay (30/1/2020), Đảng bộ Trường ĐH Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020).

Dự buổi lễ có PGS. Hoàng Minh Sơn  - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, các đồng chí trong Đảng ủy và BGH; lãnh đạo Đoàn, Hội và các đơn vị trong trường cùng đồng chí  nguyên lãnh đạo Trường, bí thư các Đảng ủy bộ phận, chi bộ trực thuộc, các đồng  chí đảng viên thuộc Đảng bộ Trường, các thầy, cô giáo, cán bộ viên chức và sinh viên Trường.

Trân trọng gửi lời chúc các đại biểu năm mới hạnh phúc, nhiều thành công, thắng lợi mới, PGS  Hoàng  Minh Sơn ôn lại truyền thống đấu tranh cách mạng, những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng, tưởng nhớ công ơn to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại – người sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt  Nam, rèn luyện và chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tới bến bờ thắng lợi.

Năm 2019 đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Trường ĐHBK Hà Nội khi tiếp tục khẳng định uy tín trong đào tạo chất lượng cao, thu hút sinh viên tài năng với hơn 1/3 số thí sinh có điểm thi ĐH khối môn tự nhiên thuộc top 1% toàn quốc chọn học; lần đầu tiên hai ngành học của ĐHBK Hà Nội có điểm chuẩn cao nhất cả nước và vượt tất cả các ngành Kinh tế, Y dược hay Luật. Sự kiện ĐHBK Hà Nội cùng một số cơ sở GD ĐH khác trong nước lọt vào các bảng xếp hạng quốc tế uy tín, trong đó Trường đặc biệt lọt vào top 1000 trường ĐH tốt nhất thế giới theo bảng xếp hạng của Times Higher Education và còn được xếp hạng 301-400 đối với lĩnh vực Kỹ thuật và Công nghệ, đã được Đài Truyền hình Việt Nam lựa chọn là một trong mười sự kiện giáo dục nổi bật, đồng thời là một trong những thành tựu khoa học và công nghệ nổi bật của năm 2019.

Năm 2020 được dự báo sẽ có những thay đổi lớn trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam khi Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH dần đi vào cuộc sống. Cạnh tranh GD ĐH trong nước và quốc tế sẽ ngày càng gay gắt, cùng với chủ trương đẩy mạnh tự chủ ĐH và chính sách mới của Nhà nước về tài chính ĐH sẽ tạo ra những cơ hội lớn nhưng đồng thời cũng đặt ra cho chúng ta áp lực phải chủ động đổi mới mạnh mẽ hơn, đổi mới mang tính đột phá.

Trong bối cảnh đó, năm 2020 cũng sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội. Đại hội đại biểu Đảng bộ Trường sẽ được tổ chức vào tháng Tư, trước khi quy trình thành lập Hội đồng trường và bổ nhiệm BGH nhiệm kỳ mới được thực hiện vào mùa hè tới. Bước vào nhiệm kỳ mới của Đảng ủy, Hội đồng trường và BGH cũng là thời gian chín muồi để Trường chuẩn bị các điều kiện cho quá trình tái cấu trúc và tập trung các nguồn lực để phát triển thành một ĐH nghiên cứu đa lĩnh vực theo tầm nhìn và chiến lược đã xác định. Một nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 là xây dựng xong đề án tái cấu trúc và chuyển đổi thành ĐH theo Chiến lược phát triển 2017 - 2025 đã đề ra và theo đúng quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ĐH.

Chào mừng Đảng quang vinh tròn 90 năm, vui mừng về đất nước đổi mới và tự hào những thành tích của Trường đã đạt được trong những năm qua, PGS. Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: Mỗi đảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện đồng lòng đoàn kết dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, chung tay đóng góp sức lực và trí tuệ, quyết tâm thực hiện thành công sứ mạng và tầm nhìn đã xác định, xứng đáng là ngọn cờ đầu, tiên phong đổi mới trong hệ thống giáo dục ĐH Việt Nam.

Mỹ Linh

Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây