Thầy giáo Bách khoa được trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Thứ ba - 24/05/2022 21:19

Sáng nay (25/52022), Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho PGS. Lê Văn Doanh - đảng viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với những đồng chí Đảng viên có tuổi Đảng cao và cũng là niềm vinh dự, trọng trách để các đồng chí Đảng viên được trao Huy hiệu của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến trí tuệ xây dựng Đảng. Đây là một vinh dự lớn không chỉ của cá nhân đồng chí Lê Văn Doanh  mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đồng chí Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực, điều hành công tác của Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, điều hành công tác của Đảng bộ Trường Bùi Đức Hùng chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng đối với những công lao, đóng góp của đồng chí Lê Văn Doanh được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước và sự phát triển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời xúc động bày tỏ thầy Lê Văn Doanh chính là người đã dìu dắt đồng chí Hùng qua nhiều chặng đường kể từ khi đồng chí còn là sinh viên cho đến giờ phút này là đồng nghiệp, đồng chí vẫn tiếp tục là học trò của thầy Doanh, được thầy luôn quan tâm, dìu dắt, đặc biệt trong công tác lãnh đạo.

“Thay mặt cho Đảng ủy Trường và cá nhân có những tình cảm đặc biệt, xin được chúc mừng chi bộ Cao đẳng Nghề cùng thầy Lê Văn Doanh đã được Đảng, Nhà nước vinh danh trao tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng. Đây cũng là niềm vinh dự, niềm vui chung của Chi bộ nơi đồng chí sinh hoạt và của toàn đảng viên trong Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội” – đồng chí Bùi Đức Hùng phát biểu. 

Toàn cảnh buổi lễ

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Hùng cho biết trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và toàn thể Nhà trường có sự chuyển biến rất sâu sắc, thực chất, đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức từ Trường thành Đại học.

Trong quá trình chuyển đổi này, về cơ cấu, tổ chức Đảng, Đoàn thể, Chính quyền cũng có sự biến đổi mạnh mẽ để có thể làm việc hiệu quả hơn, xứng đáng tầm cỡ, vị thế của Trường trong khu vực và thế giới. Đây là giai đoạn hết sức đặc biệt và cũng là mơ ước của rất nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của Trường.

“Đứng trước sự đổi mới ngày càng lớn mạnh đó, đội ngũ cán bộ, đảng viên có vai trò rất quan trọng, đặc biệt là các đồng chí đã cống hiến lâu năm như thế hệ các thầy Hoàng Văn Bình, thầy Lê Văn Doanh… Những ý kiến, đóng góp của các thầy cho sự phát triển của Trường rất quan trọng, góp phần xây dựng đường lối phát triển cho Nhà trường đi đúng hướng” – đồng chí Bùi Đức Hùng nhấn mạnh.

PGS. Huỳnh Quyết  Thắng - Phó Bí thư, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về thầy Lê Văn Doanh

Trân trọng tặng hoa và chúc mừng thầy Lê Văn Doanh vinh dự nhận Huy hiệu của Đảng, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Phó Bí thư, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - đồng thời bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về thầy Doanh, đặc biệt trong việc đóng góp những ý kiến rất xác đáng xây dựng giáo trình cơ bản của bộ môn giai đoạn 2000-2005:

“Thầy Lê Văn Doanh là một nhà giáo luôn tâm huyết, có những nhận định vừa đúc kết kinh nghiệm của người đi trước để hoàn thành giáo trình, vừa gắn kết với thực tế công nghiệp để có thể hoàn thành giảng dạy. Lãnh đạo nhà trường sẽ luôn thấm nhuần bài học của những người đi trước, học tập kinh nghiệm của các thầy, đưa Trường tiếp tục phát triển trong giai đoạn tới”.

PGS. Lê Văn Doanh phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Doanh trân trọng cảm ơn Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng rất long trọng, bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Lê Văn Doanh xúc động hồi tưởng quá trình qua 40 năm, từ năm 1961 được học tập, trưởng thành tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, được Đảng rèn luyện cho đến ngày hôm nay. “Tôi có may mắn được học nghề mình yêu thích, được công tác ở một tập thể gồm các đồng chí ưu tú không chỉ ở trình độ mà còn là những người tâm huyết với nghề, tâm huyết với tập thể, chân tình trong ứng xử hàng ngày. Trong thời gian công tác, tôi đạt một số kết quả là nhờ có sự động viên, tạo điều kiện giúp đỡ của Đảng ủy, của cả một tập thể lớn mạnh” – đồng chí Lê Văn Doanh chia sẻ.

Trước những đổi mới của Trường trong thời gian qua, đồng chí Lê Văn Doanh bày tỏ sự tin tưởng với đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, được rèn luyện qua thử thách, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ luôn là lá cờ đầu trong các trường đại học kỹ thuật, công nghệ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng và nhân dân.

NGƯT. PGS. Lê Văn Doanh

Đảng ủy viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội 2 nhiệm kỳ

4/1999-10/2003: Trưởng khoa Điện

1/2003: Giám đốc Trung tâm  Đào tạo Bảo dưỡng công nghiệp

Nhiều năm là chiến sĩ thi đua cấp Trường

Từng vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng 3; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Bộ GD&ĐT; Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục…

Ảnh: Duy Thành

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây