Bách khoa Hà Nội phổ cập kiến thức PCCC, cứu nạn cứu hộ cho sinh viên

Thứ sáu - 17/11/2023 03:33
Bách khoa Hà Nội phổ cập kiến thức PCCC, cứu nạn cứu hộ cho sinh viên

Ngày 16/11/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Tập huấn, diễn tập về việc tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật và kiến thức phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2023.


Nhận thức được tầm quan trọng và cấp thiết của việc phổ cập kiến thức PCCC, cứu nạn cứu hộ cho sinh viên ngay từ khi mới nhập trường, ĐHBK Hà Nội phối hợp cùng Công an quận Hai Bà Trưng để tổ chức tập huấn cho sinh viên Nhà trường.

Chương trình thu hút 1850 sinh viên tham gia trực tiếp và 300 sinh viên tham gia trực tuyến.

Tham gia buổi tập huấn, sinh viên sẽ được nâng cao kỹ năng cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; kịp thời xử lý ngay từ ban đầu, chủ động chuẩn bị sẵn sàng các giải pháp thoát nạn khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

PGS. Phạm Thanh Huyền, Trưởng Ban Công tác sinh viên phát biểu tại buổi tập huấn: “Hy vọng sau buổi tập huấn, sinh viên BK sẽ có những kỹ năng cần thiết và chuẩn bị cho mình tâm thế tốt nhất trong PCCC, cứu nạn cứu hộ”.
 
Thiếu tá Nguyễn Anh Sơn, đại diện Công an quận Hai Bà Trưng, phát biểu tại buổi tập huấn ngày 16/11.

Tại buổi tập huấn, các chiến sĩ PCCC cung cấp kiến thức giúp sinh viên nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm của sinh viên trong công tác đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy tại nơi ở, khu dân cư và nơi học tập, làm việc.

Thiếu tá Nguyễn Anh Sơn, đại diện Công an quận Hai Bà Trưng, cho biết: “Hàng năm, đơn vị PCCC quận Hai Bà Trưng tổ chức diễn tập từ 15 ngày đến 01 tháng. Đối với ĐHBK Hà Nội, việc nâng cao các kỹ năng cho sinh viên hàng năm là vô cùng đáng quý”.

Theo thiếu tá, các kiến thức về PCCC, cứu nạn cứu hộ cần được phổ cập như những kiến thức cơ bản trong cuộc sống. Sinh viên không chỉ cần giỏi về kiến thức chuyên ngành mà còn cần nắm rõ những kỹ năng PCCC, cứu nạn cứu hộ.

Theo thống kê của Công an quận Hai Bà Trưng, chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2023, cả nước đã xảy ra 1464 vụ cháy là 128 người chết, 99 người bị thương. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 200 tỷ đồng. Trong đó, Thủ đô Hà Nội trong 9 tháng đầu năm đã xảy ra 185 vụ cháy làm 69 người chết chiếm 54% tổng số người chết trong cả nước.

Sau những giờ chia sẻ kiến thức về PCCC, cứu nạn cứu hộ, sinh viên Bách khoa Hà Nội được tham gia thực hành, diễn tập và sử dụng bình cứu hỏa an toàn và đúng kỹ thuật.
Sinh viên tham gia diễn tập cứu nạn cứu hộ ngày 16/11.

Phần lớn sinh viên tham gia đều hài lòng và nhận thức được ý nghĩa của buổi chia sẻ kiến thức và diễn tập này. Sinh viên được trang bị kiến thức về PCCC, cứu nạn cứu hộ trước hết vì an toàn của bản thân, sau đó có thể hướng dẫn những người khác để có thể biết những kỹ năng cơ bản để cứu mình, cứu người.

Buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần giúp những người tham gia nâng cao hiểu biết về kỹ năng PCCC, cứu nạn cứu hộ, để khi xảy ra sự cố sẽ không thốt lên hai chữ “Giá như”.

Được biết, tập huấn, diễn tập sẽ tổ chức đợt 2 vào gày 13/12/2023. Chương trình dành cho toàn bộ sinh viên, ưu tiên sinh viên năm thứ nhất (K68) tham gia học trực tiếp.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập: 
 
Hạ San
Ảnh: Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây