15 sinh viên Bách khoa Hà Nội nhận học bổng Toshiba

Thứ ba - 14/11/2023 21:06

Ngày 14/11/2023, 15 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng tài trợ của Toshiba năm học 2023 – 2024.

ĐHBK Hà Nội và Tập đoàn Toshiba đã ký kết thỏa thuận tài trợ học bổng Toshiba năm học 2023-2024 vào tháng 06/2023. Đến nay, hai bên tổ chức Lễ trao học bổng tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

15 sinh viên nhận học bổng trị giá khoảng 15 triệu đồng/suất.

Học bổng dành cho sinh viên K66 và K67 thuộc các ngành: Kỹ thuật phần mềm; Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin; Kỹ thuật điện, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Vật liệu, Vật lý kỹ thuật, Toán – Tin và Hóa học.

Sinh viên cần có đủ các điều kiện: Điểm trung bình kết quả học tập CPA đến thời điểm đăng ký học bổng từ 3.2 trở lên; Có thành tích NCKH; có năng lực ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật); Sinh viên đang trong quá trình xét các học bổng tài trợ khác; Sinh viên đã được nhận học bổng tài trợ khác trong năm học 2023-2024 sẽ không được xét học bổng Toshiba; Ưu tiên các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn (hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh kinh tế khó khăn có xác nhận của địa phương năm 2023).

Hàng năm, ĐHBK Hà Nội nhận được hàng trăm suất học bổng từ các chương trình học bổng từ các tổ chức và đối tác cho sinh viên. ĐHBK Hà Nội luôn trân trọng mọi điều quý giá các nhà tài trợ và mọi chương trình học bổng dành cho sinh viên của nhà trường.
 
PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 14/11.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi đánh giá cao sự hợp tác và giúp đỡ của các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Toshiba. Chương trình không chỉ giúp đỡ sinh viên về mặt tài chính mà còn tạo cho các em động lực để đạt được kết quả học tập tốt hơn”.

Được biết, chương trình học bổng Toshiba lần này cũng là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm thành lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản. Hơn nửa thế kỷ qua, quan hệ Việt - Nhật trải qua nhiều thử thách để đạt đến sự phát triển rực rỡ hiện tại. Hai nước cùng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược, thống nhất phát huy tối đa lợi ích chung tiềm năng và giá trị trên nhiều lĩnh vực.

Cũng trong buổi lễ, PGS. Nguyễn Phòng Điền nhắc nhở các sinh viên rằng: Đại học Bách khoa Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất để bạn có thể học tập, nghiên cứu và đổi mới. “Các bạn hãy nắm bắt cơ hội và sử dụng học bổng từ Tập đoàn TOSHIBA một cách hiệu quả nhất”, ông nhấn mạnh.

Đại diện Tập đoàn Toshiba, TS. Essaki Kenji, phát biểu tại buổi lễ: “Tôi mong rằng Tập đoàn Toshiba và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tiếp tục chương trình học bổng này và chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ hơn nữa để tăng cường mối quan hệ của chúng ta không chỉ vì sự phát triển của Toshiba và Đại học Bách khoa Hà Nội mà còn vì sự phát triển của Nhật Bản và Việt Nam”.
 
Đại diện Tập đoàn Toshiba, TS. Essaki Kenji, phát biểu tại buổi lễ ngày 14/11.

Bùi Quang Minh, sinh viên năm thứ 3 Trường Điện - Điện tử, thay mặt 15 sinh viên nhận học bổng, cam kết: “Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực học hỏi, trau dồi kỹ năng, áp dụng những kiến ​​thức đã tiếp thu vào tình huống thực tế và tình nguyện phục vụ cộng đồng”.

Sinh viên Bùi Quang Minh chia sẻ, với tư cách là sinh viên ngành Hệ thống Điện và Năng lượng tái tạo, bạn đặc biệt biết ơn cơ hội được phát triển bản thân và đóng góp vào sự phát triển năng lượng sạch tại Việt Nam. “Tôi sẽ tận dụng tối đa học bổng này để đạt được mục tiêu của mình và giúp Việt Nam đạt được cam kết Net Zero vào năm 2050”, chàng sinh viên năm 3 cho biết.
 
 
Hạ San
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây