Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Thanh niên Trường ký kết biên bản ghi nhớ

Thứ sáu - 15/10/2021 02:33

Chiều 15/10  diễn ra Lễ ký kết Văn bản ghi nhớ giữa Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Trường Đại  học Bách khoa Hà Nội về việc phối hợp thực hiện các hoạt động phát triển khoa học, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025. 

Lễ ký kết văn bản ghi nhớ giữa Thành đoàn và Đoàn thanh niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

Lễ ký kết diễn ra vào đúng dịp Kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, 65 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam càng khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong bối cảnh hội nhập quốc tế, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chuyển đổi số và nghiên cứu - sáng tạo - khởi nghiệp, trong đó nhấn mạnh sinh viên chính là lực lượng có tiềm năng to lớn và nắm giữ vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển và xây dựng đất nước.

Sự kiện cũng nhằm cụ thể hóa chương trình số 07-CTr/TU về “Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025” của Thành uỷ Hà Nội.

Quang cảnh lễ ký kết văn bản ghi nhớ

Tại buổi lễ ký kết, hai bên đã thống nhất các nội dung:

Thành lập hệ thống Câu lạc bộ nghiên cứu, sáng tạo, khởi nghiệp (trong văn bản này gọi tắt là CLB) cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội. Phối hợp xây dựng các không gian sinh hoạt cho các CLB của Trường ĐHBK Hà Nội và của Thành đoàn Hà Nội. 

Phối hợp, hỗ trợ các CLB sinh hoạt trong mạng lưới các câu lạc bộ đổi mới, sáng tạo của Thành đoàn Hà Nội. Thúc đẩy sinh viên tiếp cận các cuộc thi về học thuật, nghệ thuật và các dự án xã hội với quy mô toàn cầu thông qua nền tảng hỗ trợ phát triển sinh viên 4sv.vn.

Phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học về công nghệ số (Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, máy học…), các sự kiện, cuộc thi quy mô thành phố, trung ương  về khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số cho thanh niên, sinh viên. 

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại lễ ký kết

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – giới thiệu các hình thức đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên,  như các câu lạc bộ kết nối sinh viên được triển khai theo mô hình có sự định hướng hoạt động của các tổ chức Đoàn - Hội và sự hỗ trợ cố vấn của các giảng viên giúp cho các bạn sinh viên được khơi dậy niềm đam mê tìm tòi, khám phá tri thức. 

Không chỉ dừng lại ở các ý tưởng sáng tạo, Nhà trường còn có Trung tâm ươm tạo BK Holding, tiếp tục phát triển những ý tưởng này trở thành các sản phẩm có tính ứng dụng cao trong thực tiễn. Đây là một mô hình mà Đại học Bách khoa Hà Nội đặc biệt chú trọng.

PGS. Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ

PGS. Lê Đức Tùng – Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – khẳng định: Đoàn Thanh niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh các chương trình khơi gợi tinh thần học hỏi, niềm đam mê nghiên cứu và sáng tạo trong toàn thể sinh viên. Trong những hoạt động đã được tổ chức, nhiều CLB sinh viên học tập nghiên cứu, CLB sinh viên sáng tạo khởi nghiệp đã được thành lập và bước đầu đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. 

Đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội - mong muốn Thành đoàn Hà Nội và Đoàn Trường tiếp tục tích cực phối hợp

Đồng chí Trần Quang Hưng – Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội bày tỏ mong muốn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Đoàn Thanh niên Trường tiếp tục nỗ lực trong việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên Bách khoa.

Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ tích cực phối hợp với Thành đoàn Hà Nội để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, sáng tạo khởi nghiệp trong sinh viên ngày càng đạt hiệu quả cao, góp phần vào công cuộc xây dựng Thủ đô trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao và phát triển công nghệ hàng đầu của cả nước. 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây