Lễ tốt nghiệp năm 2020 - “Kết thúc một sự khởi đầu”

Thứ sáu - 15/05/2020 22:08

Tại buổi lễ tốt nghiệp năm 2020, PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội xúc động phát biểu: "Các em sẽ được nhận tấm bằng chỉ to hơn tờ giấy A4, tuy nhiên giá trị không nằm tại tờ giấy, mà chính tại những năm tháng các em học tập dưới mái trường Bách khoa – là những kiến thức, phẩm chất, kỹ năng, những giá trị tích luỹ và hình thành trong mỗi con người".
 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu hè, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật Bác, Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp năm 2020 (đợt 20191) cho gần 1800 tân kỹ sư, cử nhân tại Hội trường C2 và tầng 10, toà nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.


Các tân cử nhân, kỹ sư rạng ngời trong ngày tốt nghiệp

Tại buổi lễ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn gửi những lời nhắn nhủ thiết thực đến học trò về con đường phía trước: “Các em muốn phát triển và đi xa, hãy luôn tâm niệm: Học, học nữa, học mãi. Chỉ sự nỗ lực mới làm nên thành công. Các em cũng đừng vội vàng đặt mục tiêu kiếm tiền hay đạt vị trí cao, cũng đừng quá câu nệ phải vào một công ty lớn, hãy tìm những công ty mình có thể học hỏi nhiều nhất.”

Cũng trong bài phát biểu, Thầy Hiệu trưởng nhấn mạnh mỗi sinh viên Bách khoa được thừa hưởng giá trị tấm bằng và thương hiệu Bách khoa Hà Nội, đó là thành công và nỗ lực cố gắng của rất nhiều thế hệ đi trước. Khi ra trường, mỗi cử nhân, kỹ sư Bách khoa hãy nâng cao hình ảnh và thương hiệu của ĐHBK Hà Nội, lan toả giá trị tinh thần của người Bách khoa.


PGS Hoàng Minh Sơn phát biểu chúc mừng các tân cử nhân, kỹ sư

Tại buổi Lễ, TS Nguyễn Xuân Tùng – Phó Trưởng Phòng Đào tạo đã đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp cho gần 1800 sinh viên, trong đó có 26 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 224 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và 1006 tốt nghiệp loại khá. Phó Trưởng Phòng Đào tạo cũng cho biết thêm, trong số các em tốt nghiệp đợt này, tổng sinh viên đạt loại xuất sắc và giỏi hơn 14%, và nhiều em đã tốt nghiệp trước thời hạn một học kỳ.

Đại diện cho các tân cử nhân, kỹ sư tốt nghiệp đợt này, tân kỹ sư tốt nghiệp loại xuất sắc Nguyễn Anh Quân - ngành Điều khiển Tự động hoá – Viện Điện chia sẻ: “Những ngày bước vào trường tuy còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng sau một thời gian, em nhận thấy quyết định của em là hoàn toàn đúng đắn. Em và các bạn sinh viên nhân được sự hướng dẫn và quan tâm của các thầy cô trong trường. Trong trường, chúng ta được các thầy cô dạy rồi mới thi, nhưng khi bước ra cuộc sống, chúng ta được đường đời giao bài thi rồi mới rút ra bài học. Em hi vọng có thể dùng những kiến thức được các thầy cô truyền đạt để có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống phía trước.”

Tại Lễ trao bằng, PGS Hoàng Minh Sơn và PGS Huỳnh Quyết Thắng cùng đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo chuyên môn đã trực tiếp trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư cùng với sự chứng kiến của các thầy cô giáo từ các Viện, các phòng ban, cùng toàn thể sinh viên và gia đình.

Ngày tốt nghiệp luôn là ngày đặc biệt đối với đời sinh viên, luôn chan chứa những cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Nhưng đúng như PGS.TS Hoàng Minh Sơn nói, đây chỉ là “Kết thúc của một sự khởi đầu” – của một sự nghiệp, một hướng đi, một cuộc sống độc lập, và những năm tháng dưới mái trường ĐHBK Hà Nội vẫn luôn đồng hành, theo suốt trên từng bước đi của mỗi người Bách khoa.

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây