Tổng giám đốc LG Innotek ngỏ ý muốn hợp tác với Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Thứ hai - 25/11/2019 19:29

Trong buổi gặp gỡ, trao đổi với PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội (ngày 22/11/2019), ông Cho Ji Tae – Tổng Giám đốc Công ty LG Innotek trân trọng ngỏ ý muốn hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội – đối tác trường ĐH đầu tiên tại Việt Nam mà LG Innotek muốn kết nối sâu rộng.

Trước đó, ông Cho Ji Tae đã có cuộc trò chuyện với SV Bách khoa. Những ánh mắt thông minh luôn muốn tìm hiểu những điều mới, sự tương tác nhiệt tình gợi cảm hứng đã khiến vị diễn giả Hàn Quốc chủ động kéo dài thời gian buổi nói chuyện so với kế hoạch thêm 30 phút nữa.

Hào hứng chia sẻ cảm xúc với PGS. TS Hoàng Minh Sơn, ông Cho Ji Tae cho biết: Các SV Bách khoa rất thông minh. Công ty LG Innotek tự hào tuyển dụng được nhiều cựu SV được đào tạo bài bản, trưởng thành từ BK Hà Nội. Họ hiện đang giữ những vị trí quan trọng trong công ty.

Theo ông Cho Ji Tae, sắp tới LG Innotek có kế hoạch xây dựng và vận hành một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) tại Việt Nam. Nhân sự cho trung tâm sẽ tập trung vào đội ngũ kỹ sư thuộc lĩnh vực sản xuất và kỹ thuật. Ngoài ra, LG Innotek cũng đầu tư nhân sự cho vào nhóm IT và phát triển phần mềm.

Hiện tại trong nghiên cứu phát triển của Trung tâm R&D tại Hàn Quốc, LG Innotek hợp tác với nhiều trường ĐH lớn, uy tín của Hàn Quốc, nơi có các chuyên gia đầu ngành để nghiên cứu phát triển phần mềm mới. Công ty còn đặt hàng với nhà trường để tìm kiếm, phát triển kỹ thuật. “Chúng tôi dự kiến nếu được sẽ đem mô hình đó phát triển tại Việt Nam. Đối tác đầu tiên chúng tôi mong muốn được hợp tác là Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.” – Vị Tổng Giám đốc Hàn Quốc trân trọng đề xuất.

PGS.TS Hoàng Minh Sơn thông tin tới ông Cho Ji Tae về những điều chỉnh chiến lược của Trường ĐHBK Hà Nội. Đó là bên cạnh việc quan tâm đến SV tốt nghiệp ĐH ra trường có việc làm tốt thì còn đi trước để đào tạo nguồn nhân lực đón đầu xu thế nghiên cứu/phát triển ở bậc sau ĐH, định hướng cho các em làm việc trong lĩnh vực R&D, phần mềm gắn kết với những lĩnh vực khác như Điện, Điện tử, Tự động hóa, Cơ khí… trong mối liên hệ liên ngành.

“Chúng tôi cảm nhận được nhu cầu của các tập đoàn doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt từ Hàn Quốc đã dần dần muốn tuyển dụng SV không chỉ có bằng cử nhân mà còn có bằng thạc sĩ. Chúng tôi cho rằng không có gì tốt bằng đào tạo gắn với thực tiễn, gắn với doanh nghiệp. Đây là con đường đi tốt nhất cho SV, chuẩn bị cho các em định hướng nghề nghiệp sau này” – PGS Hoàng Minh Sơn cho biết.

Trước mong muốn hợp tác với nhà trường của Công ty LG Innotek, PGS. TS Hoàng Minh Sơn thay mặt nhà trường cảm ơn vị lãnh đạo Công ty LG Innotek, đồng thời cam kết sẽ sớm có những cuộc làm việc, trao đổi hai bên để dự định nhanh chóng được triển khai thành dự án có chất lượng.

 “Chúng tôi rất mong sự hợp tác tích cực từ nhà trường để những đề xuất hôm nay sẽ thành hiện thực. Trường ĐHBK Hà Nội là một trường lớn, có hệ thống cơ sở vật chất khá đầy đủ. Tuy nhiên, để thực hiện quy trình đào tạo, nghiên cứu của nhà trường, nếu cần sự hỗ trợ của doanh nghiệp, rất mong các thầy/cô chia sẻ với chúng tôi. Trong khả năng của mình, LG Innotek sẵn sàng hỗ trợ nhà trường.”Ông Cho Ji Tae – Tổng Giám đốc Công ty LG Innotek.

Mỹ Linh - Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây