Bách khoa Hà Nội thúc đẩy sinh viên sáng tạo khởi nghiệp

Chủ nhật - 20/03/2022 17:02

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội thông tin TECHSTART - Sự kiện phát động cho Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TECHSTART năm 2022 vào ngày 19/3.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn quan tâm đến phong trào sáng tạo – khởi nghiệp của sinh viên. Căn cứ theo mục tiêu của đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã phối hợp tổ chức cuộc thi TECHSTART, nhằm tạo ra một cuộc thi tầm cỡ, xứng đáng với nguồn lực và tiềm năng của nhà trường.

Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TECHSTART lần đầu tiên được Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức với mong muốn tìm kiếm những ý tưởng khởi nghiệp của các nhóm sinh viên tài năng, từ đó trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại trường. 

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng hướng tới mục tiêu góp phần tạo môi trường thuận lợi để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp. TECHSTART định hướng sẽ trở thành một vườn ươm khởi nghiệp công nghệ, là cầu nối với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư để các ý tưởng có thể tiến xa trong tương lai. 

Đến với cuộc thi, sinh viên có thể nhìn nhận rõ ràng hơn về hoạt động khởi nghiệp, nắm bắt được cụ thể hơn về các giai đoạn phát triển cần có để một ý tưởng khởi nghiệp trở thành những dự án tiềm năng, mang lại giá trị cho bản thân, cộng đồng và xã hội.

Phát biểu phát động cuộc thi, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TECHSTART là một sân chơi thú vị và mang tính trải nghiệm thực tiễn cao, nhằm thúc đẩy phong trào thi đua sáng tạo, khai thác, phát huy tiềm năng to lớn của các tập thể sinh viên sáng tạo và tài năng, qua đó không ngừng phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nhanh chóng ứng dụng đưa tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống.” 

Thông qua Ngày hội thông tin, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng hy vọng cuộc thi sẽ nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của toàn thể các bạn sinh viên.

Bà Nguyễn Thị Thúy Hạnh, đại diện Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), nhà tài trợ kim cương của cuộc thi TECHSTART chia sẻ: “Viettel nhận thức rằng: Việc đổi mới sáng tạo ở Tập đoàn luôn phải đưa vào thực tiễn. Vì vậy, Tập đoàn tham gia đồng hành cùng Bách khoa Hà Nội trong Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ với mong muốn sinh viên, giảng viên Nhà trường tham gia cùng doanh nghiệp để giải quyết những bài toán khó, đưa ý tưởng vào xử lý những bài toán thực tiễn”. 

Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TechStart có quy định, đối tượng dự thi là một đội từ ba đến năm thành viên, độ tuổi từ 18 - 30. Trong mỗi đội thi cần có một thành viên đang học tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Thành viên phải là sáng lập hoặc đồng sáng lập ý tưởng khởi nghiệp dự thi. Dự kiến chung kết cuộc thi sẽ tiến hành vào cuối tháng 6/2022.

Cuộc thi sáng tạo khởi nghiệp công nghệ TECHSTART lần đầu tiên được ĐH Bách Khoa Hà Nội tổ chức có sự đồng hành của các quỹ đầu tư và tập đoàn lớn, với tổng giá trị giải thưởng lên tới 150 triệu đồng.

Đăng ký dự thi tại: https://techstart.hiec.vn (Hạn đăng ký: 23h59 ngày 10/04/2022)

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây