Hội Cựu Giáo chức thảo luận về nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp của Bách khoa Hà Nội

Chủ nhật - 04/09/2022 08:16

Hội thảo “Nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp của Đại học Bách khoa Hà Nội” được tổ chức bởi Hội Cựu Giáo chức vừa được diễn ra vào ngày 30/8 tại Hội thảo C2.

PGS. Phạm Văn Bình, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu: “Tâm huyết sát cánh cùng nhau của nhiều thế hệ sẽ nâng cao vị thế và đóng góp của Bách khoa Hà Nội vào công cuộc giáo dục khoa học và kỹ thuật”.

PGS. Phạm Văn Bình, Chủ tịch Hội Cựu Giáo chức, phát biểu mở đầu hội thảo

Tại buổi hội thảo, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, báo cáo nhiệm vụ trọng tâm và các giải pháp của Trường trong những năm tới, bao gồm các nội dung về bối cảnh, mục tiêu, quan điểm, các giải pháp và chỉ số, kết quả đạt được tính đến tháng 8/2022 và các định hướng phát triển trong giai đoạn 2023-2025.

Trong bài báo cáo của PGS. Huỳnh Quyết Thắng, trường Đại học Bách khoa Hà Nội có 5 mục tiêu phát triển trong Chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2025: một là, trở thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ; hai là, xây dựng hình mẫu đại học tự chủ thành công, phát triển bền vững; ba là, xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa; bốn là, nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế; năm là, hình thành một trung tâm sáng tạo công nghệ xuất sắc.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường, báo cáo tại buổi hội thảo

Quan điểm phát triển của Bách khoa Hà Nội được công bố trong Nghị quyết Đại hội Đang bộ lần thứ XXX tháng 6/2020 với khẩu hiệu “Đoàn kết – Đổi mới – Đột phá” và tinh thần kế thừa những thành công và kết quả tốt đẹp.

Vào tháng 10/2021, ba trường trực thuộc đã thành lập: Trường Cơ khí, Trường Điện – Điện tử và Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông. Trong năm nay, dự kiến sẽ có thêm hai trường trực thuộc được thành lập.

Cũng trong buổi hội thảo, GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường, chia sẻ về cơ chế tự chủ trên thế giới và tại VIệt Nam. Ông cho biết, Bách khoa hiện nay là một trong năm trường đang nộp đề án thành đại học tại Việt Nam.

Nhiều ý kiến đóng góp từ các cựu giáo chức được đưa ra tại buổi hội thảo

Trong phần thảo luận tại hội nghị, nhiều cựu giáo chức thể hiện sự tin tưởng và kiên định với những thông tin báo cáo về giai đoạn phát triển của trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong giai đoạn sắp tới, đặc biệt trong tiến trình tự chủ và đổi mới giáo dục.

Bên cạnh đó, nhiều người cũng cho rằng sự tiến xa của Bách khoa Hà Nội trên khu vực và thế giới cần sự nỗ lực của toàn Trường. “Tôi hi vọng những ý kiến tâm huyết, thật lòng của chúng tôi sẽ phần nào đóng góp cho sự phát triển chung của Bách khoa Hà Nội”, một cựu giáo chức cho biết tại hội thảo.

Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây