Đảng viên Bách khoa Hà Nội nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Thứ năm - 13/10/2022 04:43
Đảng viên Bách khoa Hà Nội nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng

Ngày 13/10, Đảng ủy Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ trao huy hiệu 40 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Nhật Thăng, đảng viên thuộc Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Huy hiệu Đảng là sự ghi nhận của Đảng đối với những đồng chí Đảng viên có tuổi Đảng cao và cũng là niềm vinh dự, trọng trách để các đồng chí Đảng viên được trao Huy hiệu của Đảng tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, cống hiến trí tuệ xây dựng Đảng. Đây là một vinh dự lớn không chỉ của cá nhân đồng chí Nguyễn Nhật Thăng mà còn là niềm tự hào của toàn Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Thay mặt Ban Chấp hành Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, điều hành công tác của Đảng bộ Trường Bùi Đức Hùng chúc mừng và bày tỏ sự trân trọng đối với những công lao, đóng góp của đồng chí Nguyễn Nhật Thăng được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước và sự phát triển của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phó Bí thư Thường trực, điều hành công tác của Đảng bộ TS. Bùi Đức Hùng phát biểu tại buổi lễ ngày 13/10. Ảnh: Tuấn Vũ

Báo cáo tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Hùng cho biết trong nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và toàn thể Nhà trường có sự chuyển biến rất sâu sắc, thực chất, đang trong giai đoạn chuyển đổi mô hình tổ chức từ Trường thành Đại học.

Trong quá trình chuyển đổi này, về cơ cấu, tổ chức Đảng, Đoàn thể, Chính quyền cũng có sự biến đổi mạnh mẽ để có thể làm việc hiệu quả hơn, xứng đáng tầm cỡ, vị thế của Trường trong khu vực và thế giới. Đây là giai đoạn hết sức đặc biệt và cũng là mơ ước của rất nhiều thế hệ lãnh đạo, cán bộ, đảng viên của Trường.

Bên cạnh đó, đồng chí Bùi Đức Hùng cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chuyển đổi số. Chuyển đổi số trong ngành giáo dục nói chung và trong giáo dục bậc đại học nói riêng là nhiệm vụ hàng đầu trong giai đoạn 2021-2025, với tầm nhìn đến năm 2030. Nhà trường quyết tâm chuyển đổi số thành công và trở thành một đại học số. Việc định hướng và xây dựng chuyển đổi số của Bách khoa Hà Nội không phải là nhiệm vụ riêng của lãnh đạo nhà trường, mà là công việc của tất cả thành viên Bách khoa Hà Nội. Quá trình này cần sự đồng lòng, đồng thuận của các cán bộ, đảng viên của Nhà trường. 

“Trong công cuộc đổi mới của Nhà trường, không thể không kể đến đóng góp lớn lao của các Đảng viên, đặc biệt là những Đảng viên có tuổi Đảng cao như đồng chí Nguyễn Nhật Thăng, một trong những Đảng viên ưu tú, năm nay được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng”, Phó Bí thư Bùi Đức Hùng chia sẻ.

Đồng chí Nguyễn Nhật Thăng phát biểu tại buổi lễ ngày 13/10. Ảnh: Tuấn Vũ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nhật Thăng trân trọng cảm ơn Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức buổi lễ trao tặng Huy hiệu Đảng rất long trọng, bày tỏ niềm vinh dự và vui mừng khi được nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng.

Đồng chí Nguyễn Nhật Thăng bồi hồi nhớ lại 40 năm trước, ngày 9/7/1982, đã đứng tuyên thệ trước lá cờ Đảng Cộng sản Việt Nam: “Hôm nay, vinh dự được nhận phần thưởng cao quý này, tôi nhận thấy trách nhiệm to lớn của mình. Bản thân tôi cần tiếp tục phấn đấu, rèn luyện và học tập, làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ kính yêu, để xứng đáng là Đảng viên Cộng sản trong công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo”.

Cũng tại buổi lễ, các Đảng viên chi bộ Cơ điện tử 2 thuộc Đảng bộ bộ phận Trường Cơ khí, Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, bày tỏ sự xúc động khi thầy Nguyễn Nhật Thăng chính là người đã dìu dắt mình qua nhiều chặng đường kể từ khi là sinh viên cho đến nay là đồng nghiệp, vẫn tiếp tục được thầy luôn quan tâm, dìu dắt, đặc biệt trong công tác lãnh đạo.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

 Tags: Đảng ủy
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây