20 sinh viên Bách khoa nhận học bổng từ Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo

Thứ năm - 18/01/2024 23:06
20 sinh viên Bách khoa nhận học bổng từ Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo
Ngày 18/1/2024, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo trao 20 suất học bổng cho 5 sinh viên có kết quả học tập xuất sắc và 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt.

Sumitomo là một trong những tập đoàn công nghiệp hàng đầu thế giới trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Công nghiệp nặng, Xây dựng, Tài chính và Ngân hàng. Năm học 2012-2013, Sumitomo và Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết thỏa thuận học bổng. Từ đó đến nay, Sumitomo liên tục cấp học bổng cho sinh viên Bách khoa với tổng trị giá học bổng là 2,5 tỷ đồng.

Năm nay, trong tổng số 417 hồ sơ đăng ký nhận Học bổng của Tập đoàn Sumitomo, có 5 sinh viên đạt thành tích học tập xuất sắc, 15 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên, đạt kết quả cao trong học tập.
PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội và Ông Wakabayashi Hiroyuki - Giám đốc cấp cao của SEI Consulting Việt Nam
Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - đánh giá cao sự hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo; đồng thời bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác từ Tập đoàn trong thời gian tới.

Phó Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội nhấn mạnh: “Sự hỗ trợ của Sumitomo đã góp phần giúp Đại học đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo nói riêng và ngành Công nghiệp Điện nói chung.

Ông Wakabayashi Hiroyuki - Giám đốc cấp cao của SEI Consulting Việt Nam, cũng cho biết: “Ngoài việc trao tặng học bổng cho sinh viên, Tập đoàn cũng sẽ cân nhắc những chương trình liên quan đến thực tập và tạo điều kiện cho sinh viên Bách khoa Hà Nội được trải nghiệm và mở rộng cơ hội việc làm.”
Ông Wakabayashi Hiroyuki - Giám đốc cấp cao của SEI Consulting Việt Nam, chia sẻ tại buổi lễ
Sau buổi lễ, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Công nghiệp Điện Sumitomo trao đổi về việc mở rộng cung cấp những học bổng có giá trị, các chuyến tham quan, thực tập, “Học kỳ doanh nghiệp” cho sinh viên Đại học.

Năm 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với các đối tác kinh doanh chủ chốt tăng cường “Học kỳ doanh nghiệp” trong khuôn khổ Chương trình Tích hợp Cử nhân - Kỹ thuật 180 tín chỉ. Sáng kiến ​​này nâng cao tính thực tiễn và khả năng thích ứng nhanh của sinh viên tốt nghiệp, phù hợp yêu cầu của doanh nghiệp, của thị trường.
 
 “Với sự giúp đỡ của Sumitomo Schorlaship, em có cơ hội, động lực để tiếp tục hành trình học tập của mình, đóng góp cho xã hội trong tương lai. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa trong quá trình học tập và sử dụng học bổng một cách hợp lý.” Hà Phương Anh - Sinh viên năm Ba, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, Viện Ngoại Ngữ, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ảnh: Duy Thành


 

 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây