Bách khoa Hà Nội - Bắc Giang: Tăng cường hợp tác đào tạo, thu hút lao động CLC

Thứ bảy - 08/06/2024 22:00
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội và tỉnh Bắc Giang cùng đại diện các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với sinh viên Bách khoa Hà Nội
Lãnh đạo ĐHBK Hà Nội và tỉnh Bắc Giang cùng đại diện các doanh nghiệp trao đổi trực tiếp với sinh viên Bách khoa Hà Nội
Ngày 7/6, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Hội nghị xúc tiến, thu hút lao động đến làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và Hội nghị Trao đổi kế hoạch liên kết đào tạo nhân lực chất lượng cao (CLC). Đại học Bách khoa Hà Nội hiện có khoảng 40.000 sinh viên, trong đó có khoảng 1.400 sinh viên quê ở Bắc Giang.

Sự kiện được Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức.

Đoàn công tác tỉnh Bắc Giang - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm trưởng đoàn tham dự Hội nghị.

Về phía Đại học Bách khoa Hà Nội có PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội cùng lãnh đạo các đơn vị trong ĐH, các thầy/cô giáo và đông đảo sinh viên Bách khoa Hà Nội.
 
20240607 CBO 2455
PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội - phát biểu chào mừng đoàn công tác tỉnh Bắc Giang đến tham dự Hội nghị
Đây là hoạt động nhằm tăng cường hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, tạo cơ hội được đào tạo và có việc làm ổn định cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Hà bày tỏ mong muốn ngày càng có thêm nhiều kỹ sư tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nộ đến làm việc, gắn bó với Bắc Giang. Với trách nhiệm của mình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tham mưu với UBND tỉnh tiếp tục quan tâm xây dựng môi trường làm việc tốt, có nhiều chính sách thu hút, hỗ trợ để ổn định, nâng cao đời sống người lao động khi đến với Bắc Giang.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang rất ấn tượng về chương trình tích hợp Cử nhân – Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có khối lượng 180 tín chỉ tổng thời gian học tập là 11 học kỳ (5,5 năm) của Đại học Bách khoa Hà Nội. Người tốt nghiệp được nhận bằng Cử nhân kỹ thuật và bằng Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có trình độ bậc 7 tương đương Thạc sĩ.
 
20240607 CBO 2613
Đồng chí Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang phát biểu tại Hội nghị
Chương trình đào tạo Kỹ sư chuyên sâu đặc thù được xây dựng dựa trên kế thừa những ưu điểm của chương trình kỹ sư truyền thống và nâng cao chất lượng dựa trên những yếu tố:

- Nội dung và cấu trúc chương trình có đối sánh, đảm bảo tương đồng với chương trình kỹ sư của các trường đại học kỹ thuật-công nghệ hàng đầu của các nước phát triển;

- Đảm bảo tính thực tiễn và tính hiện đại theo các chuẩn mực quốc tế. Văn bằng Kỹ sư chuyên sâu đặc thù tương đồng với văn bằng kỹ sư của hầu hết các trường đại học kỹ thuật-công nghệ tại các nước phát triển;

- Đảm bảo mục tiêu đào tạo trình độ đào tạo kỹ sư theo hướng nghề nghiệp chuyên sâu, kết hợp hài hòa giữa kiến thức hiện đại và các kỹ năng cốt lõi; đảm bảo tính tích hợp, liên thông giữa các trình độ đào tạo cử nhân và kỹ sư;

- Đảm bảo nội dung giảng dạy chuyên môn và đẩy mạnh đào tạo trải nghiệm để hình thành các kỹ năng cần thiết, giúp người học tạo dựng và cải thiện năng lực nghề nghiệp theo một lộ trình học tập phù hợp;

- Đặc biệt, người học sẽ có một học kỳ doanh nghiệp, được học tập, làm việc trực tiếp tại doanh nghiệp, thực hiện đồ án gắn liền với yêu cầu của doanh nghiệp và giải quyết, phát triển công nghệ, giải pháp kỹ thuật phù hợp với thực tế công nghiệp.
 
20240607 CBO 2544
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp đặt câu hỏi với đại diện các doanh nghiệp
20240607 CBO 2561
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp đặt câu hỏi với đại diện các doanh nghiệp
20240607 CBO 2558
Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trực tiếp đặt câu hỏi với đại diện các doanh nghiệp
Tại hội nghị, các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã trực tiếp đặt câu hỏi với đồng chí Trần Văn Hà và đại diện 5 doanh nghiệp ((Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải, Công ty TNHH Luxshare - ICT, Công ty TNHH Newing Interconnect Technology, Công ty TNHH JA Solar Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Lens Việt Nam) có trụ sở đặt tại tỉnh Bắc Giang đang có nhu cầu tuyển dụng nhân lực chất lượng cao.

Nội dung trao đổi xoay quanh các chủ đề: Nhu cầu tuyển dụng, các chế độ chính sách liên quan như tiền lương, thưởng, hỗ trợ đi lại, nhà ở, chính sách đãi ngộ với sinh viên năm cuối thực tập tại doanh nghiệp; những chỉ tiêu tuyển dụng của từng ngành, nghề và yêu cầu về trình độ, kỹ năng nghề; các hình thức đào tạo tại chỗ, bồi dưỡng chuyên sâu và triển vọng phát triển đối với sinh viên các ngành trọng điểm khi đến doanh nghiệp làm việc…

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và các doanh nghiệp đánh giá rất cao trình độ chuyên môn, kỹ năng của sinh viên tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội. Tại một số doanh nghiệp, CSV Bách khoa đang nắm giữ những vị trí chủ chốt, lãnh đạo của công ty. 5 doanh nghiệp tham gia Hội nghị đều mong muốn đón nhận nhiều sinh viên của Nhà trường đến thực tập, ứng tuyển vào các vị trí việc làm phù hợp sau khi tốt nghiệp.
 
20240607 CBO 2642
Toàn cảnh Hội nghị Trao đổi kế hoạch liên kết đào tạo nhân lực chất lượng cao
Tại Hội nghị Trao đổi kế hoạch liên kết đào tạo nhân lực chất lượng cao, hai đơn vị thảo luận về nhu cầu, cơ hội liên kết đào tạo giữa các ĐH, CĐ của tỉnh Bắc Giang với Đại học Bách khoa Hà Nội, đặc biệt trong ngành bán dẫn, từ đó từng bước đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh: Với trách nhiệm xã hội của mình, Nhà trường luôn sẵn sàng hợp tác với tỉnh Bắc Giang trong hỗ trợ giảng viên, liên kết đào tạo. Điều quan trọng là bàn bạc các giải pháp, hình thức phối hợp triển khai giữa hai bên để hợp tác  hiệu quả, bền vững.
 
20240607 CBO 2732
PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội - trân trọng tặng quà lưu niệm đồng chí Trần Văn Hà - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang
Ngay tại Hội nghị, lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà trường tại tỉnh Bắc Giang đã kết nối các đầu mối là lãnh đạo cá Ban/Trung tâm của Đại học Bách khoa Hà Nội, xây dựng mối quan hệ hợp tác, giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên.
 
Ảnh: Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây