21 học viên và NCS Bách khoa Hà Nội nhận học bổng của Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan

Thứ ba - 28/05/2024 05:49
21 học viên và NCS Bách khoa Hà Nội nhận học bổng của Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan
Sáng nay (28/5), 16 học viên cao học và 5 NCS Đại học Bách khoa Hà Nội có thành tích học tập xuất sắc hoặc có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn đã được nhận học bổng 15 triệu đồng/học viên cao học và 20 triệu đồng/NCS của Hội Khuyến học thương gia Đài Loan năm học 2023 – 2024.
 
Trong khuôn khổ chương trình hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với các đối tác Đài Loan, đây là lần thứ 2 Hội khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam trao học bổng sau đại học dành cho học viên cao học, NCS Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: Đại học Bách khoa Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các học viên, NCS học tập, nghiên cứu, sáng tạo. Mỗi năm Nhà trường dành khoảng 3 tỷ đồng cho chương trình học bổng sau đại học nhằm khuyến khích các học viên, NCS học tập, nghiên cứu. Ngoài ra, hàng năm, Nhà trường có rất nhiều chương trình học bổng do các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ dành cho các học viên, NCS có thành tích học tập tốt.

Tại buổi lễ, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đánh giá cao sự hợp tác của Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam đã hỗ trợ cho các học viên và NCS; đồng thời bày tỏ mong muốn Hội sẽ tiếp tục có những chương trình học bổng dành cho các học viên, NCS của Bách khoa Hà Nội trong thời gian tới.
20240528 CBO 0896
20240528 CBO 0888
21 học viên và NCS Bách khoa Hà Nội nhận học bổng của Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan
 
“Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam trong việc kết nối với các doanh nghiệp và các trường Đại học của Đài Loan trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.”- PGS. Nguyễn Phong Điền – bày tỏ.
PGS. Nguyễn Phong Điền trao quà tặng cho ông Su Jiamn Yuan - Chủ tịch Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam
Thay mặt Ban lãnh đạo Đại học, PGS.Nguyễn Phong Điền nhắn nhủ các học viên, NCS hãy tích cực, chủ động khai thác những cơ hội Nhà trường và các nhà tài trợ đã dành cho, đặc biệt là các chương trình học bổng do Hội Khuyến học thương gia Đài Loan tại Việt Nam hỗ trợ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Su Jiamn Yuan - Chủ tịch Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam – bảy tỏ sự vui mừng khi được quay lại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là lần thứ 2 Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam hỗ trợ công tác đào tạo tại Nhà trường. Năm nay, Hội đã dành 21 suất học bổng với tổng trị giá 340 triệu đồng cho các học viên cao học và NCS của Đại học Bách khoa Hà Nội.
Ông Su Jiamn Yuan - Chủ tịch Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam – phát biểu tại buổi lễ
Ông Su Jiamn Yuan khẳng định Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam luôn mong được góp phần vào công tác bồi dưỡng trí tuệ nhân tài và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ khoa học kỹ thuật công nghệ cao, xây dựng nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển lớn mạnh. “Chúng tôi nhận thấy công tác đào tạo, đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội hiện tại sẽ là cốt lõi, là một trong những nhân tố quan trọng nhất đóng góp cho phát triển kinh tế Việt Nam trong tương lai” – ông Su Jian Yuan nhấn mạnh.
 
“Tôi thật sự vui mừng và tự hào khi nhận được học bổng tài trợ của Hội Khuyến học Thương gia Đài Loan tại Việt Nam. Đây là một nguồn động viên to lớn đối với mỗi chúng tôi để tiếp tục học tập, nghiên cứu. Đây là động lực để chúng tôi tiếp tục vươn lên hơn nữa trên con đường tri thức và sự nghiệp tương lai của mình”
 Hoàng Trung Kiên, Nghiên cứu sinh thuộc Trường Cơ khí, ĐHBK Hà Nội

Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây