Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Chungnam thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế

Chủ nhật - 21/05/2023 23:14
Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Chungnam thúc đẩy mối quan hệ hợp tác quốc tế
Thông qua những dự án và hoạt động hợp tác trong tương lai, đại diện hai trường đại học tin tưởng rằng sẽ củng cố và thắt chặt mối quan hệ song phương.

Ngày 19/5 vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Đại học Quốc gia Chungnam (Hàn Quốc) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác, nhằm công nhận những lợi ích chung trong việc phát triển quan hệ song phương hợp tác giữa hai cơ sở giáo dục đại học.

Theo biên bản hợp tác, đôi bên thống nhất đẩy mạnh các hoạt động về xây dựng chương trình song bằng, trao đổi giảng viên - sinh viên, hợp tác trong giảng dạy, nghiên cứu,... Hai đại học cũng trao đổi về dự án thành lập "Không gian hợp tác chung" (Joint space) tại Bách khoa - nơi vận hành "khuôn viên chung" và Trung tâm Nghiên cứu chung kết hợp với Đại học Chungnam.

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết một trong những mục tiêu của Chiến lược phát triển đến năm 2025 là xây dựng môi trường sáng tạo, cởi mở, quốc tế hóa và thu hút sinh viên, nghiên cứu sinh xuất sắc trong và ngoài nước đến với Bách khoa.
 
347629484 547095460959840 5494299176312829010 n
Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu.

Đại diện bên phía Đại học Bách khoa Hà Nội xác định sẽ tập trung phát triển bốn mảng nghiên cứu: Công nghệ dữ liệu và hệ thống thông minh; Năng lượng và môi trường bền vững; Vật liệu mới; Khoa học và công nghệ sức khỏe. Đây cũng chính là những lĩnh vực “mũi nhọn” và ưu tiên của Đại học Chungnam.

Bên cạnh những thỏa thuận về các chương trình giáo dục - nghiên cứu, trong lễ ký kết, đại diện hai cơ sở giáo dục cũng trao đổi về dự án xây dựng Open Campus tại Bách khoa Hà Nội, cung cấp chương trình giảng dạy của Chungnam. Đây là hình thức hợp tác mới, được kì vọng sẽ thúc đẩy hiệu quả trong việc đào tạo, nghiên cứu và đổi mới. 

GS. Lee Jin Sook - Giám đốc Đại học Quốc gia Chungnam chia sẻ Bách khoa là môi trường đào tạo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Đồng thời, bà cũng bày tỏ sự vui mừng và hy vọng vào lần hợp tác này của đôi bên. 
347437096 136725019400664 1602618902153859282 n
GS. Lee Jin Sook - Giám đốc Đại học Quốc gia Chungnam tại buổi ký kết.

“Thông qua những dự án lớn từng hợp tác với KOICA và dự án Open Campus, chúng tôi mong rằng mối quan hệ song phương sẽ được củng cố, thắt chặt” - đại diện Đại học Quốc gia Chungnam nhấn mạnh. 

Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Chungnam thiết lập mối quan hệ hợp tác từ năm 2001, kể từ đó, nhiều hoạt động đã được triển khai, bao gồm trao đổi giảng viên và sinh viên, nghiên cứu chung, xây dựng các phòng thí nghiệm, hội thảo chung và đồng tổ chức các hội nghị. Biên bản ghi nhớ hợp tác gần đây nhất của hai trường đại học được ký vào năm 2018. 
Ảnh: Duy Thành 

 

Tác giả: Nguyễn Khánh Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây