Sôi động với chuỗi sự kiện thường niên SOICT Innovation Day 2023

Thứ hai - 15/05/2023 02:16
Sôi động với chuỗi sự kiện thường niên SOICT Innovation Day 2023
Chuỗi hoạt động thường niên của Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, ĐHBK Hà Nội - SOICT Innovation Day đã trở lại, nối tiếp sự thành công của các mùa sự kiện năm trước. 

Ngày 13/5 vừa qua, tại tòa B1 -Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Ngày hội thực tập doanh nghiệp - SOICT Innovation Day 2023. Ngày hội diễn ra từ 8h - 17h, bao gồm 4 sự kiện chính: Tham quan gian hàng của các doanh nghiệp, tọa đàm cùng diễn giả, Hội nghị Sinh viên Nghiên cứu Khoa học và Vòng chung kết cuộc thi Student Creative Ideas Challenge (SCIC). 

Sự kiện được xây dựng với mục đích tạo cơ hội cho sinh viên được trao đổi, học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) tại Việt Nam, từ đó xây dựng tiền đề kiến thức cũng như kỹ năng nghiệp vụ cho sinh viên để chuẩn bị hành trang bước vào thị trường lao động đầy cơ hội và thách thức.

Với sự góp mặt của hơn 25 doanh nghiệp CNTT hàng đầu thuộc mạng lưới hợp tác của SOICT, cùng những diễn giả đầy kinh nghiệm,... hoạt động đã thu hút được khoảng 2000 sinh viên tham gia, tiếp cận với các chương trình thực tập lớn. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội được trao đổi, giải đáp trực tiếp bài toán thực tế mà thị trường lao động đang đặt ra cho các ứng viên. 

Chia sẻ cảm nhận về Ngày hội, Nguyễn Công Hùng (K67, ngành Khoa học máy tính) cho biết: “nnovation Day 2023 rất đông vui và náo nhiệt. Điều khiến Công Hùng ấn tượng nhất là các gian hàng cùng những sản phẩm trải nghiệm thú vị đến từ doanh nghiệp.

26 gian hàng là 26 hoạt động hấp dẫn cùng với những chương trình thực tập nhằm kết nối cơ hội việc làm. Đồng thời, sinh viên khi trao đổi, định hướng với đội ngũ cố vấn sẽ rút ra được kinh nghiệm, bài học để bước chân vào thị trường lao động.
 
NBA 2153
Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên
Khi tham gia hoạt động Tọa đàm sinh viên và Môi trường Doanh nghiệp, sinh viên được nghe những chia sẻ của các vị diễn giả đến từ những doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT&TT như: CoWell, DAC Data Technology Vietnam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội  - Viettel, VNG...

Vũ Phúc Trùng Dương, sinh viên ngành Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo chia sẻ rằng những sự kiện như này mang đến nhiều cơ hội cho các sinh viên tìm được cơ hội thực tập để bổ sung vào CV cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm trước khi ra trường. 

Bên cạnh những hoạt động hướng nghiệp, tại Innovation Day năm nay còn diễn ra Vòng chung khảo cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên 2023 (Student Creative Ideas Challenge – SCIC). Đây là sân chơi dành cho các bạn sinh viên các trường đại học, nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo độc đáo trong lĩnh vực công nghệ thông tin. 

Tại Vòng Chung khảo, 13 đội thi xuất sắc đã vượt qua Vòng Đề xuất ý tưởng sẽ thuyết trình về sản phẩm. Phần trình bày của mỗi nhóm bao gồm mô tả ý tưởng, giải pháp công nghệ khả thi và được đánh giá bởi Hội đồng Ban giám khảo chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm.
 
Kết quả cuộc thi Ý tưởng Sáng tạo Sinh viên 2023: 
2 Giải Nhất: Đội Neural of Things với dự án “Awake Drive”
                    Đội HiredVerse Team với dự án “HiredVerse - Nền tảng Trải nghiệm thực tế ảo doanh nghiêp và kết nối tuyển dụng”

2 Giải Nhì: Đội DreamFlare với dự án “NeuralCV - CV Rating Application”
                  Đội Achilles với dự án “Thư viện điện tử dành cho trẻ em”

2 Giải Ba: Đội S.A.T.I.S với dự án “TalkTrack: Cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng”
                 Đội DongLao với dự án “S:TRIP - Nền tảng hỗ trợ du lịch tự túc tại Việt Nam”


Một số hình ảnh tại Ngày hội thực tập doanh nghiệp: 
NBA 2666
NBA 2224
NBA 2275
NBA 3038
NBA 2672
NBA 2405
Ảnh: Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Tác giả: Khánh Vân

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây