Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn

Thứ sáu - 28/10/2022 05:10
Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là Công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn

Ngày 28/10, Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Công đoàn năm học 2021 - 2022 và triển khai công tác năm học 2022 – 2023.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Trường, TS. Bùi Đức Hùng, Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Trường, báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm học 2021 - 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2022 – 2023.

TS. Bùi Đức Hùng khẳng định: “Công đoàn đã thể hiện được tiếng nói của mình, đặc biệt khi Nhà trường đang dần chuyển sang cơ chế tự chủ. Đời sống cán bộ được nâng lên thể hiện rõ vai trò của cán bộ Công đoàn tại các đơn vị”.

TS. Bùi Đức Hùng, Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Trường, báo cáo tại Hội nghị ngày 28/10. Ảnh: Trần Trang

Trong báo cáo, TS. Bùi Đức Hùng cũng nêu rõ các đặc điểm, tình hình chung của Nhà trường, các mặt công tác, hoạt động nổi bật trong năm học 2021 – 2022 và đánh giá chung trước khi đưa ra phương hướng hoạt động của Công đoàn Trường trong năm học 2022 – 2023.

Đặc biệt, trong năm vừa qua, Bách khoa Hà Nội đã tổ chức những khoá học, tọa đàm, hội nghị về chuyển đổi số trong môi trường đại học cho cán bộ Công đoàn Trường và giao lưu cùng các đơn vị khác. 

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam rất tâm đắc nội dung này và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm học 2022 – 2023: Chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn. “Đây là mục tiêu không chỉ của riêng tổ chức Công đoàn mà còn là chủ trương chung của Đảng và Nhà nước: Xây dựng một chính phủ số, xã hội số, mỗi người dân là một công dân số. Đại học Bách khoa Hà Nội là đơn vị tiên phong, hỗ trợ Công đoàn Giáo dục Việt Nam để cùng chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các đơn vị trực thuộc”, bà Hợp cho biết.

Bà Nguyễn Thị Bích Hợp, Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam phát biểu tại Hội nghị ngày 28/10. Ảnh: Trần Trang

Cũng tại Hội nghị, GS. Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Tôi tin rằng các công đoàn viên, thầy cô giáo của Bách khoa Hà Nội đều hiểu rõ trách nhiệm của mình trong thực hiện các nghị quyết của Đảng ủy Trường, những nhiệm vụ trọng tâm của năm học và các nhiệm vụ Công đoàn Trường đặt ra trong năm học 2022 - 2023. Trường đang chuyển đổi mô hình, kèm theo đó là sự thay đổi về tư duy, cơ cấu tổ chức, cách làm để hiệu quả công việc ngày càng được nâng lên. Hơn ai hết, thành viên Công đoàn Trường là những người đóng góp vào giá trị cho sự thay đổi đấy”.

Nhìn chung, TS. Hùng đánh giá Công đoàn Trường đã hoàn thành tốt mục tiêu, kế hoạch đặt ra; thực hiện tốt và hiệu quả các nhiệm vụ của Công đoàn và Nhà trường; công đoàn Bộ phận và Tổ Công đoàn trực thuộc hoạt động tốt và sáng tạo. 
 

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao cờ thi đua cho Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 28/10. Ảnh: Trần Trang

Đại diện Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng biểu dương, đánh giá cao những hoạt động Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được, trao cờ thi đua cho Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, công nhận là công đoàn cơ sở có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, là điển hình cho các hoạt động công đoàn và công tác xã hội.

Trong năm học tới, Công đoàn Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đặt ra những mục tiêu, phương hướng hoạt động mới để giữ vững phong độ, thế mạnh của mình và đạt được thêm nhiều thành tích cao hơn, đáp ứng yêu cầu của Công đoàn Giáo dục Việt Nam: Công đoàn là tổ chức luôn song hành cùng công đoàn viên, là chỗ dựa vững chãi nhất của người lao động.

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây