ĐHBK Hà Nội phát triển hợp tác đào tạo và nghiên cứu với Đại học California San Diego

Thứ tư - 21/08/2019 19:46

Trong chuyến thăm và làm việc tại Đại học California San Diego (UC San Diego) ngày 19 tháng 8 vừa qua, Hiệu trưởng Hoàng Minh Sơn đã cùng Hiệu trưởng Pradeep Khosla của UC San Diego ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa hai trường, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo thoả thuận, nội dung hợp tác tập trung vào các lĩnh vực kỹ thuật và công nghệ mũi nhọn như thiết kế vi mạch điện tử, điều khiển và tự động hoá thông minh, điện tử công suất và hệ thống năng lượng, robot và học máy. Trước mắt, hai bên sẽ phối hợp xây dựng và triển khai mô hình đào tạo tích hợp Cử nhân - Thạc sĩ dựa trên các chương trình đào tạo sau đại học của UC San Diego và các chương trình đào tạo tinh hoa ELITECH của ĐHBK Hà Nội, mở ra cơ hội cho những sinh viên ưu tú tiếp cận chất lượng đào tạo đẳng cấp thế giới, theo chiến lược đào tạo và bồi dưỡng nhân tài của nhà trường. Bên cạnh đó, hai bên sẽ tích cực hợp tác triển khai các hoạt động nghiên cứu chung, trao đổi thông tin và công bố khoa học, trao đổi giảng viên và sinh viên.

UC San Diego là một đại học nghiên cứu thuộc hệ thống đại học công lập bang California, nằm trong top 30 đại học hàng đầu thế giới theo bảng xếp hạng Times Higher Education. ĐHBK Hà Nội với vị thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam luôn tiên phong trong đổi mới và hội nhập quốc tế. Việc ký kết với UC San Diego là một bước đi trong chiến lược quốc tế hoá, tăng cường sự hiện diện của ĐHBK Hà Nội trong hệ thống giáo dục đại học quốc tế. Lĩnh vực hợp tác với UC San Diego cũng là các ngành của ĐHBK Hà Nội nằm trong top 500 thế giới và đứng đầu Việt Nam theo bảng xếp hạng QS World University Rankings by Subject 2019.

Bên cạnh chương trình ký kết hợp tác, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo do PGS Hoàng Minh Sơn làm trưởng đoàn đã thảo luận với lãnh đạo các đơn vị chức năng và lãnh đạo khoa Kỹ thuật Điện và Máy tính của UC San Diego về các kinh nghiệm trong quản trị đại học, xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức nghiên cứu và phát triển hợp tác với doanh nghiệp.

VP Ban Giám Hiệu
Ảnh: UC San Diego

Tác giả: Nguyễn Kim Chi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây