Trường ĐH Bách khoa Hà Nội giành Quán quân tại Cuộc thi “Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2019”

Thứ năm - 29/08/2019 05:30

Sau 4 tháng phát động và 3 vòng thi đấu, Cuộc thi “Phát triển Ứng dụng AIoT Developer InnoWorks 2019” đã tìm ra được Quán quân với giải thưởng 120 triệu đồng trong đêm Chung kết vừa diễn ra vào tối nay (29/8/2019) tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Tại đây, 6 đội thi được đánh giá trực tiếp qua bài thuyết trình 15 phút với PowerPoint bằng tiếng Anh, 3 phút video có phụ đề tiếng Anh và bộ công cụ demo (tuỳ chọn). Ngôn ngữ trình bày tại cuộc thi bằng tiếng Việt. Ban giám khảo sẽ đánh giá thông qua mục tiêu, đối tượng, công nghệ sử dụng và kết quả phát triển ứng dụng của nhóm, sự tiến bộ của nhóm trong tiến trình cuộc thi.

Các thành viên say sưa với phần thi của mình

Sau gần 4 tiếng hồi hộp, gay cấn với các phần thi, kết quả Cuộc thi được công bố với giải Nhất thuộc về dự án “Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp” của Trường ĐHBK Hà Nội. Giải Nhì thuộc về dự án “Hệ thống hỗ trợ quản lý dây chuyền công nghiệp” (Trường ĐHBK Hà Nội). Giải Ba thuộc về dự án “Ứng dụng công nghệ LORA trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh” (Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông). Và 3 giải Khuyến khích thuộc về hai dự án của Trường ĐHBK Hà Nội và 01 dự án đến từ Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội.

Ban giám khảo của Cuộc thi

Đây là Cuộc thi phát triển phần mềm và các ứng dụng công nghiệp theo đội, nhóm dựa trên nền tảng WISE-PaaS của Tập đoàn Advantech, với tổng giải thưởng lên tới 330 triệu đồng. Cuộc thi được Tập đoàn Advantech tài trợ tổ chức tại 6 quốc gia và vùng lãnh thổ vào cùng một thời điểm, bao gồm Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Nga và Việt Nam.

Mục tiêu của các hoạt động này nhằm mục đích khuyến khích sáng tạo khởi nghiệp cho sinh viên, tạo điều kiện cho các bạn trẻ đam mê công nghệ có cơ hội hiện thực hoá các ý tưởng sáng tạo của mình và giao lưu, học hỏi cùng các chuyên gia và các bạn bè trong nước, quốc tế.

Các thành viên của Dự án “Phát hiện mầm bệnh sớm trong nông nghiệp”

Cuộc thi chính thức được phát động vào tháng 4/2019, gồm 3 vòng thi: Sơ khảo (5/2019), Bán kết (7/2019) và Chung kết (8/2019).

Quán quân của Cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng cao nhất: 120 triệu đồng và tiếp tục giao lưu và chia sẻ dự án của mình với các đội vô địch ở các nước khác vào tháng 9/2019; 5 đội còn lại lần lượt nhận về các giải thưởng: 01 giải Nhì (70 triệu đồng), 01 giải Ba (50 triệu đồng) và 03 giải Khuyến Khích (30 triệu đồng mỗi giải).

Cẩm Lệ
Ảnh: Tuấn Anh - Ninh Nam

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây