Ngày hội mở cửa Trung tâm Công nghệ giáo dục Pháp ngữ Hà Nội 

Thứ tư - 11/10/2023 00:51
DSC 1767
Không gian mở của CNF Hanoi 
Ngày 30/9/2023 đã diễn ra Ngày hội mở cửa tại Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ (CNF Hà Nội) tại Phòng 227 - Tầng 2, Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

CNF Hà Nội được khánh thành vào tháng 3/2023 do Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) phối hợp với Đại học Bách khoa Hà Nội đồng quản lý và vận hành. Trung tâm làm việc theo hình thức mở, luôn đón nhận các sinh viên của các trường ĐH trong và ngoài cộng đồng Pháp ngữ đến học tập, giao lưu và lan tỏa những tri thức về khoa học, công nghệ cũng như các giá trị văn hóa, ngôn ngữ. 

Sự kiện đã thu hút nhiều sinh viên của các trường đại học thuộc cộng đồng Pháp ngữ tham gia như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Đại học Xây dựng, Trường Đại học Giao thông-Vận tải, Trường ĐH Hà Nội… Đặc biệt, sự kiện không chỉ thu hút các sinh viên Việt Nam mà còn đông đảo các sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia khác nhau, hiện đang học tập tại các trường đại học trên địa bàn Hà Nội: Pháp, Đức, Ý, Mô-zăm-bích, Ma-rốc…. 
DSC 1721
Sự kiện thu hút đông đảo sinh viên từ nhiều trường đại học và nhiều quốc tịch tới tham dự  
Đến với Ngày hội mở cửa, các sinh viên đã được trải nghiệm kính "Thực tế ảo” cùng nhiều hoạt động thú vị khác. Người tham dự hào hứng tham gia cuộc thi kỹ năng thực tế ảo và thi đấu trong những thử thách phiêu lưu ảo hấp dẫn. Bên cạnh đó, các sinh viên còn được trải nghiệm “Photobooth”, check in tại không gian học tập và giao lưu hiện đại, thân thiện của CNF.

Điểm nhấn của sự kiện còn ở phần khám phá ngành cơ khí hàng không thông qua các mô hình điện tử được trình bày bởi sinh viên của ĐHBK Hà Nội. Các sinh viên đã nhận được những phần quà giá trị và hấp dẫn từ CNF Hanoi trong Ngày mở cửa.  

Lê Quang Duy, một sinh viên kỹ thuật hàng không của Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh ấn tượng tích cực của mình đối với CNF, “sau khi tham gia sự kiện ngày hôm nay, ấn tượng đầu tiên của tôi về CNF là một không gian hiện đại, thẩm mỹ được trang bị đầy đủ tiện nghi cần thiết.”

Raph'el Pogomou, sinh viên ngành hệ thống thông minh và đa phương tiện tại IFI – Đại học Quốc gia Hà Nội, đặc biệt đánh giá cao các công nghệ được trình bày. Chàng sinh viên quốc tế chia sẻ: “Đối với tôi, khía cạnh đáng chú ý nhất của CNF chính là công nghệ. Lần đầu tiên tôi trải nghiệm thực tế ảo và chụp ảnh độ phân giải cao. Tất cả điều này gây ấn tượng cho tôi rất nhiều."
DSC 1786
Các sinh viên nhận phần thưởng từ cuộc thi kỹ năng “Thực tế ảo”: 1 Giải nhất – 1 giải nhì – 1 giải ba – 2 giải khuyến khích 
CNF Hanoi kỳ vọng sẽ đón tiếp nhiều hơn các học sinh và sinh viên Pháp ngữ từ các trường đại học đến với Trung tâm, tạo nên một không gian trao đổi và học tập cởi mở và lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp.  
 
Ban Hợp tác đối ngoại  
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây