Những "bậc thầy giải đố” vô địch cuộc thi HUST English Trial 2024

Thứ năm - 13/06/2024 21:55
Những "bậc thầy giải đố” vô địch cuộc thi HUST English Trial 2024
Ngày 12/6, vòng chung kết cuộc thi HUST English Trial 2024 sôi động và đầy kịch tính đã diễn ra tại Hội trường B1, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Đây không chỉ là một sân chơi bổ ích và thú vị dành cho sinh viên, nơi phát triển kỹ năng tiếng Anh và giao lưu học hỏi mà còn là nơi tạo nên những trải nghiệm không thể nào quên đối với các thí sinh.

HUST English Trial là cuộc thi học thuật về tiếng Anh dành cho sinh viên do Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Liên chi Đoàn - Liên chi Hội Sinh viên khoa Ngoại ngữ tổ chức. Cuộc thi mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích để nâng cao trình độ Anh ngữ cũng như khích lệ phong trào học tiếng Anh trong cộng đồng sinh viên Bách khoa.

Phát biểu tại đêm chung kết, TS. Nguyễn Minh Quân - Trưởng ban Học tập và Nghiên cứu Khoa học và Hướng nghiệp, Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “HUST English Trial là cơ hội để sinh viên thể hiện tài năng tiếng Anh của mình, đây là một hành trình ý nghĩa giúp sinh viên Bách khoa Hà Nội giao lưu học hỏi lẫn nhau và đặc biệt là trau dồi sự tự tin và sáng tạo của bản thân, góp phần tạo nên không khí học thuật sôi động và tích cực hơn.”
 
Ảnh 3
TS. Nguyễn Minh Quân - Trưởng ban Học tập và Nghiên cứu Khoa học và Hướng nghiệp, Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội
Cuộc đua tri thức đầy kịch tính

Vòng chung kết HUST English Trial 2024 chính thức khởi tranh với sự tham gia cổ vũ của đông đảo sinh viên và giảng viên đến từ rất nhiều các trường, khoa, viện. Đây là sàn đấu tri thức đầy cam go dành cho những thí sinh xuất sắc nhất đã vượt qua hàng loạt các thử thách để tiến vào vòng đấu cuối cùng của cuộc thi. 

Vòng chung kết có sự góp mặt của 3 đội chơi: Procrastinators, Holy Trinity, và Quizzical Masterminds. Tại trận đấu quyết định này, các đội thi phải cạnh tranh qua ba phần thi bao gồm: Phần thi Chào sân, Phần thi Tốc chiến và Phần thi Tranh hùng. 
 
Ảnh 14
Các thí sinh tham gia cuộc thi với tinh thần hết mình, thể hiện sức trẻ Bách khoa Hà Nội
Mỗi phần thi đều đòi hỏi sự nhạy bén, linh hoạt và vốn kiến thức tiếng Anh toàn diện ở các kỹ năng như: Từ vựng, Ngữ pháp và Tranh biện. Các đội chơi đã thể hiện trình độ tiếng Anh cũng như khả năng sáng tạo vượt trội, tư duy phản biện sắc bén, và kỹ năng giao tiếp đầy tự tin của mình, mang đến cho khán giả những phút giây hồi hộp và thú vị trong suốt trận chung kết.

Kết quả chung cuộc thuyết phục

Với những chiến lược thông minh, phong độ vững vàng và một màn trình diễn đầy ấn tượng, đội thi Quizzical Masterminds đã chinh phục ban giám khảo và khán giả, xuất sắc giành chức vô địch tại HUST English Trial 2024. 
 
Ảnh 7
Đội thi Quizzical Masterminds giành giải Nhất chung cuộc
Theo sau đó, với sự tài năng, sáng tạo và tự tin không hề thua kém nhà vô địch, 2 đội Holy Trinity và Procrastinators lần lượt giành giải Nhì và giải Ba.
 
Ảnh 8
Đội Holy Trinity giành giải Nhì
Ảnh 9
Đội Procrastinators giành giải Ba

Ngoài ra, 3 thí sinh Đào Xuân Huy, Vũ Nhật Minh, Nguyễn Thế Hoàng đến từ cả 3 đội chơi cũng đã rất xuất sắc đạt giải Ấn tượng tại cuộc thi.
 
Ảnh 10
Các thí sinh giành giải Ấn tượng
HUST English Trial 2024 đã khép lại một hành trình đầy cảm xúc và đong đầy kỷ niệm đáng nhớ của những thí sinh tham gia cũng như khán giả theo dõi cuộc thi. Đây là một sân chơi tri thức thú vị và bổ ích, tạo điều kiện cho sinh viên rèn luyện và nâng cao trình độ tiếng Anh cũng như phát triển các kỹ năng mềm quan trọng, giúp sinh viên có một sự chuẩn bị cần thiết cho tương lai hội nhập quốc tế nhanh chóng như hiện nay.

Trần Dương
Ảnh: BTC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây