Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tiếp tục lọt vào bảng xếp hạng THE WUR năm 2022

Thứ tư - 01/09/2021 13:36

Chỉ số nguồn thu từ hợp tác doanh nghiệp của trường Đại học Bách khoa Hà Nội được đánh giá cao nhất trong 5 trường đại học tại Việt Nam được xếp hạng năm nay.

Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) vừa công bố thông tin xếp hạng mới nhất, trong đó Bách khoa Hà Nội nằm trong 1201+ các trường đại học tốt nhất trên thế giới năm 2022.

Theo bảng xếp hạng này, nguồn thu từ nghiên cứu và từ hợp tác với doanh nghiệp nhận được điểm số cao, thể hiện sự quan tâm của Trường trong các lĩnh vực này. Bên cạnh đó, số lượng trung bình bài báo được công bố/giảng viên cũng đang có xu hướng đi lên.

Điểm trung bình trong lĩnh vực đào tạo không có nhiều thay đổi, tỉ lệ tiến sỹ trên mỗi cử nhân và tỉ lệ giảng viên có học vị tiến sỹ đều tăng.

Mức độ hiện diện quốc tế của Đại học Bách khoa Hà Nội nhận được số điểm cao trong 5 tiêu chí đánh giá, trong đó nổi bật là hợp tác công bố quốc tế. Bên cạnh đó, phần trăm cán bộ, giảng viên là người nước ngoài công tác tại Trường cũng đang tăng dần qua các năm. 

Bảng xếp hạng thế giới của THE đánh giá các trường đại học dựa trên 13 tiêu chí trong 5 lĩnh vực bao gồm giảng dạy và đào tạo, nghiên cứu khoa học, tầm ảnh hưởng của các công bố khoa học thông qua số trích dẫn, hiện diện quốc tế và thu nhập từ chuyển giao tri thức – công nghệ. 

Bảng xếp hạng của Times Higher Education lần đầu tiên được công bố vào năm 2004, đưa ra danh sách gồm những trường đại học tốt nhất thế giới. Năm 2022, bảng xếp hạng được mở rộng với hơn 1600 trường, nhiều hơn so với số trường được xếp hạng năm 2021.

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây