Bách khoa Hà Nội tăng cường hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản

Thứ hai - 14/11/2022 04:00

Ngày 17/10, Đại học Bách khoa Hà Nội ký Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) trong đào tạo tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên Nhà trường.

Cam kết môi trường làm việc quốc tế cho sinh viên Bách khoa Hà Nội

Nhằm hỗ trợ sinh viên nâng cao khả năng ngoại ngữ và kỹ năng thích ứng công việc sau tốt nghiệp, Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác với Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) để mở các lớp học tiếng Nhật miễn phí và hỗ trợ kỹ năng làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản cho sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Bách khoa Hà Nội – Công ty Anabuki College Services nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội về Nhật ngữ, các kỹ năng mềm, kiến thức về kỹ thuật, văn hóa làm việc trong các doanh nghiệp (Nhật Bản) và tạo cơ hội thực tập cũng như việc làm cho sinh viên của Trường, giúp các em trang bị kiến thức khi ra Trường, đáp ứng được các điều kiện tuyển dụng của các công ty Nhật nói riêng và các công ty, doanh nghiệp quốc tế nói chung.

Được biết, năm 2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước Việt Nam - Nhật Bản. PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Tôi hy vọng những hợp tác trong đào tạo giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và các doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng phát triển, góp phần nâng mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản lên một tầm chiến lược sâu rộng mới”.

Ông Yasuyoshi Ohira, Giám đốc Công ty cổ phần Anabuki College Service, Giám đốc điều hành Học viện Anabuki cho biết: Học viện Anabuki được thành lập để đào tạo sinh viên chất lượng cao, từ đó cung cấp nhân lực cho công ty chuyên về phần mềm Anabuki. Ngoài hai mảng này, Tập đoàn Anabuki còn tổng hợp nhiều ngành nghề khác nhau.

Ông Yasuyoshi Ohira (phải), Giám đốc Công ty cổ phần Anabuki College Service, tặng quà lưu niệm cho PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường. Ảnh: Trần Trang

Công ty cổ phần Anabuki College Service đã thành lập được hơn 30 năm với mục tiêu hoạt động là tăng lợi nhuận và thu nhập hàng năm. Công ty có nhiều chi nhánh ở các thành phố lớn tại Nhật Bản, Việt Nam, Indonesia và Đài Loan, kinh doanh nhiều lĩnh vực và nhân viên đến từ nhiều quốc gia, đảm bảo sinh viên Bách khoa Hà Nội được làm việc trong môi trường quốc tế, đa văn hóa khi gia nhập Tập đoàn.

Ông Yasuyoshi Ohira nhấn mạnh: “Tôi mong muốn hợp tác này giúp đôi bên cùng phát triển và tạo ra nhiều giá trị trong tương lai”.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Văn Đức, Giám đốc Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học Thuật (CLA) cam kết sẽ mời những thầy cô chuyên môn tốt và tâm huyết để tham gia để đào tạo sinh viên, đồng hành cùng chương trình để có kết quả tốt nhất.

Phía Đại học Bách khoa Hà Nội cũng mong trong thời gian tới, học viện Anabuki tổ chức những đợt trao đổi sinh viên, khóa học ngắn hạn để tạo ra môi trường quốc tế nói tiếng Nhật tại Bách khoa Hà Nội. Dự kiến ngày 10/1/2023, Bách khoa Hà Nội sẽ khai trương không gian Nhật Bản trong khuôn viên Trường.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội trong 4 năm gần đây kể từ khi bắt đầu thực hiện tự chủ đại học đã đặt ra Sứ mạng là Phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học, sáng tạo công nghệ và chuyển giao tri thức, phục vụ xã hội và đất nước.

Tăng cường hợp tác với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản

Trong chiến lược phát triển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2020-2025, tăng cường hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản được xem là một nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Cho đến nay, hơn 50 văn bản hợp tác đã được ký với các trường đại học và các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản, như Toyota, Denso, Nissan... 

Đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội và Công ty cổ phần Anabuki College Service chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Trần Trang

Đại học Bách khoa Hà Nội hiện đang thực hiện các chương trình Đào tạo tiếng Nhật cho Sinh viên các chương trình IT, chương trình liên kết với Đại học Công nghệ Nagaoka, Nhật Bản, chương trình tiếng Nhật cho sinh viên ngành hệ thống Nhúng, liên kết nghiên cứu với Đại học Nhật về công nghệ Hàn.

Trong số gần 7000 tân sinh viên được chào đón mới đây, có gần 6000 sinh viên thuộc các chuyên ngành kỹ thuật quan trọng. Đây là nguồn lực chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội và các doanh nghiệp như các doanh nghiệp lớn ở Nhật Bản.

Được biết, Công ty Anabuki là một tập đoàn lớn hoạt động trên nhiều lĩnh vực quan trọng như bất động sản, công nghệ, dư lịch, khách sạn, đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực. Đại học Bách khoa Hà Nội rất vui mừng  ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với công ty Anabuki College Services để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Trường.  

Hạ San

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây