‘Các cựu sinh viên làm rạng danh thương hiệu Bách khoa Hà Nội’

Thứ sáu - 14/10/2022 22:53
untitled (46 of 47)
Đây là lời chia sẻ chân thành của Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Quân, trong buổi gặp mặt tri ân các cựu sinh viên có đóng góp, tài trợ cho Trường trong khuôn khổ Bách khoa Ngày trở về 2022, nhân kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Trường (15/10/1956 – 15/10/2022).

Chiều ngày 15/10 trong khuôn khổ Bách khoa Ngày trở về 2022 đã diễn ra Buổi lễ công bố, ký kết văn bản hợp tác và gắn biển chương trình tài trợ của các doanh nghiệp như Tập đoàn điện lực Việt Nam EVN, Tập đoàn dầu khí Việt Nam PVN, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đạm Phú Mỹ, Tổng Công ty Dầu Việt Nam PV Oil, Tập đoàn FPT, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội Habeco, công ty Panasonic, công ty Vietchem, và công ty HD Telecom.

Đồng thời, buổi lễ cũng ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản với 267 thành viên và tại Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí với 56 thành viên.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu rằng buổi lễ là dấu ấn quan trọng và tích cực mở đầu cho năm học mới để thúc đẩy hiệu quả hơn hoạt động hợp tác giữa Trường và Doanh nghiệp. Với những hợp tác này, sinh viên có thêm cơ hội thực tập dài hạn tại doanh nghiệp lớn với môi trường làm việc ngang tầm quốc tế, mạng lưới Cựu sinh viên tiếp tục kết nối được nhiều hơn với các Ban liên lạc tại các nước trên thế giới và tại các cơ quan, tập đoàn, doanh nghiệp trong cả nước.
 
untitled (11 of 47)
PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu trong buổi lễ
Mở đầu buổi lễ là phần công bố hợp tác của Đại học Bách khoa Hà Nội với Trường kỹ thuật của Đại học Tokyo. Giáo sư Takao Someya, Hiệu trưởng Trường Kỹ thuật – Đại học Tokyo, thể hiện niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự hợp tác đôi bên, “tôi hi vọng các nhà nghiên cứu tài năng sẽ trở thành cầu nối bền chặt cùng nhau giải quyết các bài toàn và thách thức thời đại.”

Ngày 5/10/2022 vừa qua, Bách khoa Hà Nội và Trường Kỹ thuật của Đại học Tokyo đã ký Thỏa thuận trao đổi học thuật với nội dung chính là trao đổi cán bộ, trao đổi sinh viên, thực hiện nghiên cứu chung, cùng tổ chức các bài giảng và hội thảo quốc tế. Đại học Tokyo là một trong những trường đại học công lập hàng đầu ở Nhật Bản và được xếp hạng thứ 23 theo QS trong Bảng xếp hạng Đại học Thế giới năm 2023.

Bách khoa Hà Nội cũng ký kết hợp tác toàn diện với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí Đạm Phú Mỹ trong lĩnh vực Đào tạo, tuyển dụng và phát triển nguồn nhân lực; Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và chuyển đổi số; Truyền thông, kết nối mạng lưới cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Trong năm học 2021- 2022, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí đã tài trợ trang thiết bị cho hai Phòng thí nghiệm của Viện Kỹ thuật hóa học với tổng giá trị tài trợ là 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Bách khoa Hà Nội cũng khánh thành hạng mục 4 Phòng học D3-402, D3-403, D3–404, D3-405 do PV Oil tài trợ trị giá 2,2 tỉ đồng và 01 phòng học do Vietchem tài trợ trị giá 560 triệu đồng của Viện Kỹ thuật Hóa học.

Đại diện cho Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Lê Xuân Huyên, Phó Tổng Giám đốc PVN cho biết: “Trong 6 người từ Ban Tổng giám đốc của Tập đoàn thì có đến 3 người từ Bách khoa Hà Nội. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nhà trường là sự song hành trong đào tạo nhân lực chất lượng cho thị trường lao động, đẩy mạnh nghiên cứu và sản xuất”.

Lễ ký Thoả thuận chuyển giao hệ thống văn phòng số D-Office giữa Tập đoàn Điện lực và Đại học Bách khoa Hà Nội cũng được diễn ra trong khuôn khổ buổi gặp gỡ. Năm 2019, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chuyển giao phần mềm E-office cho Bách khoa Hà Nội, góp phần đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số của Nhà Trường. Năm 2022, phiên bản nâng cao D-Office hứa hẹn sẽ mang lại những thay đổi rõ rệt và căn bản trong công tác hành chính văn phòng tại Bách khoa Hà Nội trong thời gian tới.

Ông Ngô Sơn Hải - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu: “Đây là một trong rất nhiều chương trình hợp tác của EVN và Bách khoa Hà Nội. Tôi kỳ vọng hai đơn vị sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình hợp tác toàn diện nữa giữa hai bên.” Theo ông Ngô Sơn Hải, tại Tập đoàn EVN, trong hơn 50 nghìn nhân viên có trình độ trên đại học, hơn 7000 người là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Lễ ra mắt Ban liên lạc Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật và tại Tổng công ty Phân bón và hóa chất dầu khí được tổ chức tại cán phòng trước sự chứng kiến của các cán bộ, giảng viên và đơn vị doanh nghiệp.

PGS. Lê Đức Anh, đại diện Cựu sinh viên Bách khoa tại Nhật Bản, xúc động nói: “Hôm nay, các cựu sinh viên Bách khoa tập hợp cùng nhau trên 2 điểm cầu, Ban chấp hành Hội cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội tại Nhật Bản và cựu sinh viên Bách khoa tại công ty FPT Japan.”
Anh cũng cho biết Hội cựu sinh viên Bách khoa tại Nhật Bản được chính thức ra mắt vào 27/11 tại Tokyo với 3 mục đích: thứ nhất, thông qua sợi dây liên kết cộng đồng tương tác thường xuyên, giúp đỡ lẫn nhau cùng thành công; thứ hai, hòa cùng mạng lưới cựu sinh viên trên cả nước; thứ ba, cùng chung tay vun đắp sự thành công cho sự phát triển của Bách khoa Hà Nội.
 
untitled (19 of 47)
TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, tại buổi lễ
 
TS. Nguyễn Quân, Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội cảm thấy vui mừng khi chứng kiến các cựu sinh viên tề tựu tại Trường ngày hôm nay: “Tôi được giao nhiệm vụ xây dựng mạng lưới cựu sinh viên của Bách khoa Hà Nội. Đối với cá nhân tôi, đây là vinh dự nhưng cũng là niềm lo lắng bởi: làm thế nào để tập hợp được sức mạnh hơn 200,000 cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội. Nhưng sau một thời gian, tôi không còn thấy lo lắng, bởi đi đến đâu, tôi cũng luôn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rất cao từ các cựu sinh viên của nhà trường...
 
Khi còn công tác, tôi thấy rằng khi tham gia các công việc của xã hội, thương hiệu Bách khoa Hà Nội đều tỏa sáng, tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta trong công việc. Ngược lại, các cựu sinh viên Bách khoa luôn phấn đấu làm việc, rạng danh cho trường.”

Sau khi kết thúc buổi lễ, bốn đoàn đại biểu đến các điểm công trình để gắn biển khánh thành đưa vào sử dụng.
 
20221015 DSC 0988
Đoàn của PGS. Huỳnh Quyết Thắng và Công ty Habeco tham quan các công trình tài trợ

PGS. Huỳnh Quyết Thắng cùng Ông Phạm Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Habeco và Đoàn Habeco đến Nhà B1 để gắn biển khánh thành hạng mục tài trợ sửa chữa sảnh B1 và gói thiết bị Phòng thí nghiệm Phân tích chất lượng sản phẩm của Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ thực phẩm với tổng giá trị tài trợ là 2,065 tỉ đồng.

 

IMG 5053
Đoàn của PGS. Nguyễn Phong Điền và PVN, Vietchem tham quan các công trình tài trợ
PGS. Nguyễn Phong Điền cùng TS. Lê Xuân Huyên – Phó Tổng Giám đốc PVN và Ông Nguyễn Đức Việt - Chủ tịch HĐQT Vietchem tới nhà D3 để gắn biển khánh thành hạng mục 4 Phòng học do PV Oil tài trợ trị giá 2,2 tỉ đồng và 01 phòng học do Vietchem tài trợ trị giá 560 triệu đồng.
 
20221015 TSP 4932
Đoàn của PGS. Trần Ngọc Khiêm và Panasonic, HD Telecom tham quan các công trình tài trợ

PGS. Trần Ngọc Khiêm cùng bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Giám đốc HD Telecom và ông Kubota Shunsuke, đại diện Panasonic Việt Nam tới Thư viện Tạ Quang Bửu để gắn biển khánh thành hạng mục tài trợ hệ thống Điều hòa 5 phòng đọc do Panasonic tài trợ trị giá 2 tỉ đồng và hệ thống phát Wifi trị giá 1,75 tỉ đồng.
 
untitled (12 of 25)
Đoàn của PGS. Huỳnh Đăng Chính và Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tham quan các công trình tài trợ
PGS. Huỳnh Đăng Chính cùng ông Hoàng Trọng Dũng – Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Tạ Quang Huy – Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí tới nhà C4 để gắn biển khánh thành hạng mục tài trợ nâng cấp 2 phòng thí nghiệm của Viện Kỹ thuật Hóa học.

Nhà trường cũng nhận được 2 tỷ đồng tài trợ từ Tập đoàn FPT để cải tạo Quảng trường Trần Đại Nghĩa. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành là không gian xanh và hữu ích phục vụ cho các hoạt động của sinh viên Bách khoa trong tương lai sắp tới.

Năm 2020, Tập đoàn FPT đã ký hợp tác chiến lược với Bách khoa Hà Nội. Theo ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Telecom cho biết hiện nay tập đoàn FPT đang có khoảng 1500 cán bộ là cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, rất nhiều trong số đó giữ vị trí lãnh đạo và chuyên gia chủ chốt của tập đoàn. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành là không gian xanh và hữu ích phục vụ cho các hoạt động của sinh viên Bách khoa trong thời gian tới.
Phòng Truyền thông và Quản trị thương hiệu

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây