Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bắc Kinh ký Biên bản ghi nhớ hợp tác

Thứ bảy - 12/10/2024 22:25
Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bắc Kinh ký Biên bản ghi nhớ hợp tác
Ngày 12/10, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học và GS. Cung Kỳ Hoàng - Giám đốc Đại học Bắc Kinh - đã có buổi làm việc và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị.

Đại học Bắc Kinh thành lập năm 1898, là một trong những trường đại học hàng đầu và có uy tín nhất tại Trung Quốc và trên thế giới về chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đặc biệt trong các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Y học, Kinh tế và Nhân văn. Với hơn 40.000 sinh viên, bao gồm cả sinh viên quốc tế, cùng đội ngũ giảng viên và nhà nghiên cứu xuất sắc, Đại học Bắc Kinh là một cộng đồng học thuật đa dạng và sáng tạo.
 
20241012 CBO 5737
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc  Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh những thảo luận trong và sau chuyến thăm Đại học Bắc Kinh của đoàn công tác Đại học Bách khoa Hà Nội cuối tháng 5/2024 liên quan đến quản trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo đã giúp cả hai trường hiểu rõ hơn về tiềm năng và nguyện vọng chung. Hiện đã đến lúc ký kết một thỏa thuận hợp tác lâu dài và sâu rộng hơn.

“Hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Bắc Kinh sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, không chỉ về trao đổi học thuật mà còn về hợp tác nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo. Đặc biệt, hợp tác tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, giảng viên hai đơn vị có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Chúng tôi mong muốn và cam kết đồng hành thúc đẩy các chương trình trao đổi sinh viên, giảng viên, hợp tác nghiên cứu, tổ chức các buổi hội thảo khoa học và nghiên cứu học thuật.” - PGS. Huỳnh Quyết Thắng khẳng định.
 
20241012 CBO 5765
GS. Cung Kỳ Hoàng - Giám đốc Đại học Bắc Kinh - chia sẻ niềm vui mừng và kỳ vọng vào sự hợp tác giữa hai bên
Bày tỏ sự cảm kích trước sự đón tiếp nồng hậu từ Đại học Bách khoa Hà Nội, GS. Cung Kỳ Hoàng chia sẻ niềm vui mừng và kỳ vọng vào sự hợp tác giữa hai bên.

“Chuyến thăm cuối tháng 5 vừa qua có ý nghĩa rất lớn trong việc thúc đẩy hợp tác của hai bên. Đại học Bắc Kinh và Đại học Bách khoa Hà Nôi đã đạt được những bước tiến tích cực chỉ trong thời gian ngắn và giờ đã đi đến ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Tôi tin rằng hợp tác này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nghiên cứu mà còn thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai trường, hai quốc gia Việt Nam và Trung Quốc” – GS. Cung Kỳ Hoàng nhấn mạnh.
 
20241012 CBO 5890
Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội và đoàn công tác Đại học Bắc Kinh tại buổi lễ
Sau lễ ký kết, đại diện Trường Vật liệu, Đại học Bách khoa Hà Nội cùng đoàn đại biểu Đại học Bắc Kinh tiến hành thảo luận chuyên sâu về các kế hoạch hợp tác cụ thể liên quan đến các lĩnh vực như bán dẫn, vật liệu tiên tiến, công nghệ nano.
 

3 NỘI DUNG ĐẠI HỌC BẮC KINH ĐỀ XUẤT HỢP TÁC TRONG 2025
 
Tại buổi làm việc, GS. Cung Kỳ Hoàng đề xuất 3 nội dung mong muốn được hợp tác thực hiện cùng Đại học Bách khoa Hà Nội ngay trong 2025, gồm:

1. Xây dựng phòng thí nghiệm liên hợp;
2. Thực hiện trao đổi sinh viên, giảng viên giữa hai bên;
3. Cùng tổ chức diễn đàn Đại học Trung Quốc - Việt Nam.
 
 
Bùi Xuân
Ảnh: Dĩnh Khiêm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây