Những dấu ấn tốt đẹp từ Chương trình trao đổi sinh viên TF Scale 2017-2018

Thứ sáu - 30/03/2018 21:41

Ngày 31/03/2018, đoàn sinh viên Trường Temasek Polytechnic (Singapore) đã hoàn thành tốt đẹp hành trình trao đổi hai tuần tại Trường ĐHBK Hà Nội trong khuôn khổ chương trình “The 2017 Temasek Foundation Specialists’ Community Action and Leadership Exchange” (TF SCALE) tài trợ bởi Temasek Foundation.

Chương trình gồm 2 giai đoạn chính: giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 18/09 đến 08/10/2017 tại Singapore và giai đoạn 2 diễn ra từ ngày 18/03 đến 31/03/2018 tại Việt Nam. TF SCALE 2017-2018 có chủ đề “Phát triển cộng đồng bền vững – Sustainable Community Development”. Tại giai đoạn 1, trong khuôn khổ chương trình trao đổi 03 tuần tại Singapore, 25 sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội và 25 sinh viên từ Trường Temasek Polytechnic đã có cơ hội làm quen và trao đổi văn hoá, tri thức giữa hai nền văn hoá. Các sinh viên đã cùng nhau đưa ra những ý tưởng, giải pháp để giúp đỡ Quỹ Thận Quốc gia Singapore (NKF); đồng thời trình bày những ý tưởng và sản phẩm, mô hình mẫu cho dự án của mình.

Khởi đầu giai đoạn 2 của TF SCALE 2017, giữa tháng 3/2018, đoàn sinh viên của Trường Temasek Polytechnic đã sang thăm và tiếp tục triển khai các dự án phát triển cộng đồng tại Trường ĐHBK Hà Nội. Tại đây, đoàn đã được sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội giới thiệu về văn hoá, đất nước, con người Việt Nam, so sánh văn hóa hai nước Việt Nam và Singapore dựa trên Lý thuyết chiều văn hóa Hofstede; đồng thời, đã có chuyến thăm khuôn viên Trường vào sáng 19/03/2018.


Đoàn sinh viên thăm quan Phòng Truyền thống

Trong hành trình 02 tuần tại Việt Nam, các sinh viên đã tham gia khóa học tiếng Việt và nhiều hoạt động ngoại khóa sôi nổi, được giới thiệu về một số trò chơi truyền thống của Việt Nam. Ngoài ra, các sinh viên cũng thăm và thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện tại làng nghề truyền thống (Làng gốm Bát Tràng) và Viện Huyết Học – Truyền Máu Trung ương (NIHBT) liên quan đến dự án của mình. Tại đây, sinh viên đã tham gia thảo luận về vấn đề phát triển bền vững của làng nghề, cũng như đề xuất một số giải pháp truyền thông cho Viện Huyết Học thông qua ứng dụng điện thoại thân thiện với người dùng.


Thầy trò tham gia hiến máu tại VHHTMTW

Nhằm tăng cường hiểu biết về văn hóa, lịch sử Việt Nam, các nhóm sinh viên Singapore đã có cơ hội thăm quan các thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội; trải nghiệm văn hoá và ẩm thực Việt Nam như Lăng Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Chùa Một Cột, Bảo tàng Dân Tộc Học, Bảo tàng Lịch sử Quân sự quốc gia Việt Nam, Văn Miếu Quốc Tử Giám..., tìm hiểu văn hoá múa rối nước. Ngoài ra, các bạn cũng có cơ hội đến thăm Vịnh Hạ Long - một trong 7 kỳ quan thiên nhiên của thế giới.


Đại diện hai trường phát biểu và trao quà kỷ niệm

Ngày 28/03, các nhóm đã có buổi thuyết trình kết thúc dự án về những giải pháp phát triển cộng đồng bền vững tại Hội trường C2, Trường ĐHBK Hà Nội. Kết thúc chương trình, đại diện của hai Trường đã thay mặt cho toàn thể sinh viên phát biểu cảm nhận về TF SCALE 2017-2018 và trao chứng nhận cho các sinh viên tham gia chương trình. Ngày 31/03/2018, các sinh viên Singapore đã lên đường về nước kết thúc tốt đẹp chương trình trao đổi giai đoạn 2 tại Việt Nam với lời hứa sẽ trở lại.

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây