Gắn kết đào tạo với thực tiễn doanh nghiệp trong lĩnh vực Nhiệt - Lạnh

Thứ năm - 03/05/2018 23:33

Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam vừa trao tặng các suất học bổng trị giá 60 triệu đồng cho sinh viên Viện Khoa học và Công nhệ Nhiệt Lạnh (KH&CNNL), Trường ĐHBK Hà Nội. Hoạt động này nhằm tăng cường sự gắn kết đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp, cũng như năng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao trong lĩnh vực Nhiệt – Lạnh. 

Nhân dịp này, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam đã hỗ trợ học bổng cho các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, câu lạc bộ Nhà thiết kế trẻ và 03 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc của Viện KH&CNNL.


Ông Bạch Thanh Tùng và PGS Nguyễn Việt Dũng tại Lễ trao học bổng

“Với phương châm thay đổi để tốt hơn, Mitsubishi Electric Việt Nam cam kết sẵn sàng đồng hành cùng Trường ĐHBK Hà Nội phát triển chương trình hỗ trợ đào tạo và nghiên cứu. Dựa trên sự hợp tác với Trường, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ được tiếp cận với công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm mới và cạnh tranh nhất trên thị trường quốc tế. Ngoài ra, Nhiệt – Lạnh là ngành rộng, sinh viên ra trường có nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực này” – Ông Bạch Thanh Tùng, đại diện Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam nhấn mạnh.

Tính từ năm 2008 đến nay, khi hai bên chính thức hợp tác lần đầu, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam đã trao học bổng thường niên cho hơn 30 sinh viên xuất sắc của Trường ĐHBK Hà Nội với tổng trị giá hơn 400 triệu. Ngoài ra, Công ty còn hỗ trợ nhiều hoạt động ý nghĩa trong tăng cường nghiên cứu khoa học, giới thiệu công nghệ mới và cơ hội tuyển dụng, thăm quan trải nghiệm thực tế doanh nghiệp.

Theo PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, hợp tác giữa trường đại học – doanh nghiệp là một trong những định hướng đào tạo trọng tâm của Trường. Do vậy, với những hỗ trợ từ phía Công ty, Trường sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên được trang bị đầy đủ kỹ năng chuyên môn thực tiễn để khi ra trường có thể đap sứng nhu cầu doanh nghiệp, cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế của đất nước.

Viện KH&CNNL là một trong những đơn vị đào tạo nhân lực trình độ cao và nghiên cứu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ Nhiệt - Lạnh hiện nay ở Việt Nam. “Trong những năm qua, Viện đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo không chỉ hàn lâm mà còn  gắn kết thực tiễn nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp dân dụng, tạo điều kiện cho sinh viên rút ngắn thời gian học để trở thành các kỹ sư chất lượng cao có thể làm việc ngay sau khi ra trường” - PGS Nguyễn Việt Dũng, Viện trưởng Viện KH&CNNL.

Cũng trong buổi lễ trao học bổng, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam đã giới thiệu hệ thống bơm nhiệt làm nước nóng của Công ty tại hội thảo chuyên đề. Hệ thống này với ưu điểm vận hành tiết kiệm, công nghệ tiên tiến nhất, là một dòng sản phẩm mới ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường, cũng như cung cấp năng lượng đảm bảo điều kiện tiện nghi của con người và phục vụ quá trình sản xuất trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Một số thông tin về Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam

Được thành lập từ năm 1870, Mitsubishi là Tập đoàn công nghiệp hàng đầu Nhật Bản trong sản xuất thiết bị điện tử đa quốc gia, có trụ sở tại Tokyo. Năm 1921, 40 công ty cùng có nguồn gốc từ Mitsubishi tách ra và hoạt động như một cá thể độc lập; trong đó Mitsubishi Electric là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới về sản xuất và kinh doanh các hệ thống, sản phẩm điện-điện tử dùng trong hàng loạt lĩnh vực và ứng dụng.

Mitsubishi Electric tại Việt Nam là một chi nhánh thuộc Tập đoàn, được thành lập năm 2001 tại TP Hồ Chí Minh, bao gồm 2 Công ty: Công ty TNHH Mitsubishi Electric Việt Nam (kinh doanh thiết bị điện gia dụng, điều hòa không khí dự án, thiết bị tự động hóa công nghiệp) và Công Ty TNHH Thang Máy Mitsubishi Việt Nam (kinh doanh thang máy, thang cuốn). Nhiệm vụ chính của Công ty là cải thiện đời sống của người dân Việt Nam, đồng thời tạo ra một môi Trường xanh hơn thông qua các hoạt động kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội.

Hoàng Anh
Ảnh: Chí Thanh

Tác giả: TT TT & QHCC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây