Bách khoa Hà Nội khuyến khích sinh viên sử dụng công nghệ mới

Thứ năm - 09/11/2023 22:23

Tối 9/11/2023, lễ phát động cuộc thi Hackathon với chủ đề “Chat'Innov: Tư vấn viên thông thái” diễn ra tại phòng Hội thảo C2, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Cùng với sức ảnh hưởng mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo trong nhiều lĩnh vực, thời đại số hóa ngày càng phát triển. Việc sử dụng phần mềm Chat GPT cũng dần trở thành xu thế và thu hút sự chú ý của nhiều startup công nghệ trên thế giới.

Đối với sinh viên, Chat GPT cung cấp cơ hội để giao tiếp với một hệ thống AI, giúp sinh viên cải thiện kỹ năng giao tiếp với “người máy”, từ đó nâng cao kỹ năng giao tiếp với các hệ thống công nghệ khác trong tương lai, để có thể tạo ra các giải pháp sáng tạo và hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với tầm nhìn trở thành một đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, ĐHBK Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, nghiên cứu, sáng tạo và khơi dậy tinh thần khởi nghiệp.

Hơn thế nữa, ĐHBK Hà Nội luôn khuyến khích và thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên trong việc ứng dụng, sử dụng các công nghệ mới để giải quyết các vấn đề của thực tế.

Do đó, ĐHBK Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ tổ chức cuộc thi Hackathon với tên gọi “Chat’ Innov: Sáng tạo tư vấn viên thông thái” nhằm lan tỏa những công nghệ giáo dục tiên tiến nhất trong cộng đồng các trường Đại học thành viên của AUF tại khu vực.

Mục đích của cuộc thi là phát huy sự sáng tạo của thế hệ trẻ để khai thác những tiềm năng của công nghệ Chat GPT trong việc tạo ra các giải pháp sáng tạo và hữu ích trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
 
PGS. Huỳng Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 9/11.

PGS. Huỳng Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Tôi tin tưởng rằng cuộc thi chắc chắn sẽ là sân chơi bổ ích để sinh viên có cơ hội giao lưu, học hỏi. Thông qua quá trình xây dựng ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo, sinh viên sẽ có cơ hội thể hiện sự tự tin của mình trong lĩnh vực công nghệ và khả năng áp dụng các kiến thức, kỹ năng vào học tập và thực tế”.

Bên cạnh đó, ông cũng mong muốn cuộc thi cũng sẽ không chỉ dừng lại ở vòng chung kết, mà có thể tiếp tục được phát triển, ươm tạo để trở thành các dự án khởi nghiệp, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia và đóng góp những giá trị cộng đồng cho xã hội.

Lần đầu tiên AUF tổ chức cuộc thi Hackathon - Chat-Innov, ông Fabien Méheust, Phó giám đốc phụ trách dự án của AUF, chia sẻ: “Tôi hy vọng rằng nhiều bạn sẽ tham gia vào cuộc thi này, giúp tôn vinh những dự án xuất sắc nhất và những lập trình viên đam mê và tài năng sẽ có một tương lai đầy triển vọng”.
 
Ông Fabien Méheust, Phó giám đốc phụ trách dự án của AUF phát biểu tại buổi lễ ngày 9/11.
​​​​​​​
Theo thể lệ cuộc thi, các đội tham gia thi sẽ thi trực tiếp tại CNF - Hà Nội (Phòng 227 Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội) trong vòng 24 tiếng đồng hồ (từ 09h ngày 16/12/2023 đến 09h ngày 17/12/2023).

Cuộc thi lập trình này yêu cầu sinh viên phải học cách hợp tác với nhau hợp tác để giải quyết 1 thách thức, các bạn sinh viên buộc phải rất kiên nhẫn trong vòng 24 giờ. Cuộc thi sẽ tạo ra áp lực tích cực và thúc đẩy trí tuệ tập thể, cũng như khả năng sáng tạo, tinh thần đoàn kết. Các chuyên gia về trí tuệ nhân tạo sẽ hỗ trợ sinh viên trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Các thí sinh hợp lệ là sinh viên chính quy, sinh viên trao đổi đang học tập tại các trường thành viên của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF). Các đội gửi thông tin cá nhân và video thuyết trình về dự án của nhóm tới nền tảng được đăng trên các hệ thống của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF ) và các bên tổ chức. Các đội biết tiếng Pháp sẽ được ưu tiện.
Hạ San
Ảnh: Đoàn Thanh niên ĐHBK Hà Nội
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây