ĐHBK Hà Nội và ĐH Connecticut phối hợp với các ĐH khác tổ chức Hội thảo Quốc tế về Khoa học và Công nghệ sức khỏe

Thứ năm - 28/12/2023 23:24

Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Connecticut, United States cùng phối hợp với Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Huế và Đại học Y Dược Thái Nguyên xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thảo Quốc tế về Khoa học và Công nghệ sức khỏe “International Conference on Health Science and Technology” (ICHST-2023).

Hội thảo nhắm tới thực hiện chiến lược ưu tiên phát triển về lĩnh vực khoa học và công nghệ sức khỏe trong giai đoạn tới, đồng thời tạo ra một diễn đàn quốc tế để các nhà nghiên cứu chia sẻ và lan tỏa những kết quả nghiên cứu trong lĩnh vực này.

Hội thảo được tổ chức từ ngày 28-30/12/2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội với các chủ đề chính gồm: Vật liệu sinh học và Kỹ thuật tái tạo; Cơ sinh học, Thiết bị y tế, Thiết bị tạo ảnh y sinh; Công nghệ dẫn thuốc/Vắc xin và công nghệ dược phẩm; Công nghệ phân tích, chẩn đoán phân tử và cảm biến y sinh; Y tế số và y tế từ xa (Trí tuệ nhân tạo và Khoa học dữ liệu cho sức khỏe); Kỹ thuật tế bào và thần kinh; Các lĩnh vực khác ứng dụng trong chăm sóc sức khỏe.
 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội phát biểu tại Hội nghị ngày 28/12. Ảnh: Kiên Phạm

Tại Hội thảo, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội chia sẻ rằng một trong bốn lĩnh vực trọng tâm chiến lược của BKHN có Kỹ thuật Y sinh. Một minh chứng rõ ràng là Đại học Bách khoa Hà Nội đã đóng góp nhiều thiết bị công nghệ thiết thực và kịp thời, đặc biệt trong đại dịch Covid-19, hỗ trợ cho Chính phủ Việt Nam. BKHN đã phối hợp cùng các bệnh viện lớn chế tạo, phát minh ra những sản phẩm, thiết bị y tế như máy oxy dòng cao, container tạo oxy và khí nén y tế di động, bộ xét nghiệm Kit, … thể hiện trách nhiệm y tế, niềm đam mê nghiên cứu và sự hợp tác liên ngành trong Công nghệ Y sinh.

“Hội nghị này diễn ra đúng thời điểm và phù hợp với các ưu tiên phát triển của ĐHBK Hà Nội”. PGS. Huỳnh Đăng Chính khẳng định.

GS. Nguyễn Đức Thành, cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hiện đang là Trưởng Lab nghiên cứu về Vật liệu y sinh tại Đại học Connecticut - Mỹ, đồng trưởng ban tổ chức đã mời được bốn diễn giả hàng đầu thế giới về lĩnh vực KH và CN Sức khỏe tới tham dự và có bài trình bày tại Hội thảo gồm: GS. Robert S. Langer đến từ Đại học MIT, USA; GS. Cato T. Laurencin đến từ Đại học Connecticut, USA; GS. Kam W. Leong đến từ Đại học Columbia University, USA và GS. Mark Prausnitz đến từ Đại học Georgia Institute of Technology, USA.
 
Sinh viên BKHN tham dự Hội thảo ngày 28/12. Ảnh: Kiên Phạm

Hội thảo đã nhận được hơn 150 bài báo của gần 700 nhà nghiên cứu đến từ 16 quốc gia trên thế giới. Trong 2 ngày diễn ra Hội thảo, các nhà khoa học sẽ trình bày và thảo luận về các chủ đề về Khoa học và Công nghệ sức khỏe.

Chiều ngày 29/12, Phó Giám đốc Huỳnh Đăng Chính chủ trì Hội nghị bàn tròn “Đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ sức khỏe tại Việt Nam” cùng với sự tham gia của nhiều chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước, thảo luận chuyên sâu về lĩnh vực.

Một tuần trước đó, BKHN đón hai Giáo sư hàng đầu thế giới về công nghệ năng lượng xanh. Với Hội thảo này, ĐHBK Hà Nội vinh dự trao đổi cùng 4 Giáo sư nổi tiếng trong lĩnh vực Kỹ thuật Y sinh. Những hội nghị quốc tế được tổ chức tại ĐHBK Hà Nội cho thấy vị thế của ĐH, là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để các nhà khoa học giỏi trên toàn thế giới lựa chọn đến thăm và làm việc.

Xin trân trọng cảm ơn các đơn vị đã tài trợ và đồng hành cùng Hội thảo: Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF-VINBIGDATA) #VINIF (tài trợ Bạc), Công ty Cổ phần Công nghệ Tây Bắc Á (tài trợ Bạc), Công ty Công nghệ Novamed (tài trợ Bạc); Công ty Cổ phần Tư vấn và Dịch vụ Công nghệ ASIC (đồng tài trợ), Công ty Cổ phần Trang thiết bị Y tế Cổng Vàng (đồng tài trợ), Đại học Arizona State (đồng tài trợ).


Thông tin chi tiết về Hội thảo: https://ichst-2023.hust.edu.vn
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây