Bách khoa Hà Nội chú trọng nâng cao đào tạo tiếng Anh cho sinh viên

Thứ tư - 19/01/2022 15:34

Dự án kết hợp giữa Bách khoa Hà Nội và IIG Việt Nam được kỳ vọng sẽ đem lại những cách tiếp cận mới trong giảng dạy tiếng Anh trên nền tảng số.

Sáng ngày 18/1, lễ ký kết biên bản ghi nhớ về đào tạo, khảo thí, cấp chứng chỉ tiếng Anh và Tin học quốc tế giữa trường Đại học Bách khoa Hà Nội và công ty cổ phần IIG Việt Nam đã chính thức diễn ra.

Với mong muốn xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa, phù hợp với bối cảnh thị trường lao động có yêu cầu cao về ngoại ngữ, trường Đại học Bách khoa Hà Nội xác định cần chú trọng nâng cao trình độ tiếng Anh của sinh viên và giảng viên.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ ngày 18/1. Ảnh: CCPR-Duy Thành

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, tin tưởng dự án có thể thay đổi hệ thống đào tạo ngoại ngữ của Bách khoa Hà Nội một cách toàn diện.

Ông Đoàn Hồng Nam, đại diện từ IIG Việt Nam, cho biết dự án đang được triển khai và đã được kiểm nghiệm bước đầu. “Chúng tôi quyết tâm triển khai dự án thành công và luôn đặt chất lượng là yếu tố hàng đầu”, ông Nam khẳng định.

Theo đó, hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức kỳ thi TOEIC đánh giá năng lực Tiếng Anh đầu vào cho sinh viên năm nhất và các sinh viên khác có nhu cầu từ kỳ học tới. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng máy và nhân sự cũng sẽ được đảm bảo theo đúng quy định và tiêu chuẩn của một trung tâm khảo thí cho bài thi tiếng Anh quốc tế.

Ông Đoàn Hồng Nam, Tổng Giám đốc công ty cổ phần IIG Việt Nam, phát biểu tại buổi lễ ngày 18/1. Ảnh: CCPR-Duy Thành

Hai bên cũng sẽ cùng hợp tác trong việc xây dựng chương trình đào tạo tiếng Anh trực tuyến ED (Engligh Discoveries) và chương trình ôn luyện TOEIC trực tuyến để nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên Bách khoa Hà Nội.

Đây cũng là một trong những hành động thực tiễn của Bách khoa Hà Nội trong việc cam kết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về đổi mới phương pháp đào tạo và chuyển đổi số trong cả giai đoạn 2017-2025.

Dự án nằm trong Đề án đổi mới đào tạo ngoại ngữ trên nền tảng số của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Để chuẩn bị cho kỳ học tới, khoảng 40 giảng viên từ Viện Ngoại ngữ và Trung tâm Ngoại ngữ của trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia khóa tập huấn giảng viên của IIG Việt Nam.

Bên cạnh đó, Bách khoa Hà Nội sẽ kết hợp cùng IIG Việt Nam trong việc xây dựng lộ trình áp chuẩn đầu ra Tin học quốc tế cho các sinh viên của Trường và các đối tượng khác có nhu cầu.

IIG Việt Nam là đại diện chính thức của nhiều tổ chức hàng đầu trên thế giới. IIG Việt Nam luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giáo dục uy tín tại Việt Nam, với mục tiêu vì một nền giáo dục quốc dân phát triển và nguồn nhân lực đủ sức cạnh tranh trên toàn cầu.

Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây