Bách khoa Hà Nội ký thoả thuận đào tạo nhân tài trong nghiên cứu

Thứ ba - 08/09/2020 21:24

Thoả thuận với Bách khoa Hà Nội được kỳ vọng sẽ tạo ra thế hệ lãnh đạo tiếp theo cho Samsung Display Vietnam.

Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký Thoả thuận Ghi nhớ với ĐH Khoa học Công nghệ Pohang (POSTECH), công ty Samsung Display (SDC) và Samsung Display Việt Nam (SDV) vào thứ 4 tuần này nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm môi trường nghiên cứu học tập tại Hàn Quốc từ 6 đến 12 tháng cho các sinh viên năm cuối, nghiên cứu sinh sắp tốt nghiệp và các tiến sĩ tốt nghiệp từ trường ĐHBK Hà Nội.

Theo thoả thuận, những sinh viên, NCS và tiến sĩ được lựa chọn sẽ có cơ hội trải nghiệm môi trường học tập, nghiên cứu hàng đầu thế giới tại POSTECH và Trung tâm Nghiên cứu POSTECH-Samsung Display.  Theo bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới QS, POSTECH nằm trong top 100 trường đại học tốt nhất thế giới (xếp thứ 77) với chỉ số về nghiên cứu được đánh giá rất cao. Học bổng toàn phần bao gồm học phí, chi phí đào tạo và sinh hoạt phí cho các ứng viên được lựa chọn sẽ được SDC/SDV tài trợ. Các ứng viên sau khi tốt nghiệp sẽ có thời gian làm việc tối thiểu 2 năm tại Samsung Display Vietnam và định hướng đào tạo để trở thành đội ngũ cán bộ nòng cốt của SDV.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội (phải) và ông Choi Weon Woo - Tổng Giám đốc SDV trao đổi tại lễ ký ngày 9/9/2020 tại khách sạn JW Marriot Hà Nội. Ảnh: Hà Kim

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội, tin tưởng rằng các em sinh viên, nghiên cứu sinh, tiến sĩ tốt nghiệp ĐHBK Hà Nội tham gia chương trình hợp tác này sẽ trở thành những đại sứ kết nối và thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự hợp tác giữa Bách khoa Hà Nội với POSTECH và SDC/SDV. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh sự ủng hộ với mô hình hợp tác giữa nhà trường – doanh nghiệp, hi vọng có thể áp dụng và nhân rộng tại Bách khoa Hà Nội.

Buổi ký kết hợp tác đa phương lần này cho thấy kỳ vọng của các bên ký thoả thuận trong việc hợp tác đào tạo, nghiên cứu và tuyển dụng nhân tài. Các ứng viên sau khi tốt nghiệp sẽ có thời gian làm việc tối thiểu hai năm tại Samsung Display Vietnam và được định hướng trở thành đội ngũ cán bộ nòng cốt của SDV.

Từ phải sang trái, ông Dong Hoon Lee - Tổng Giám đốc điều hành SDC, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, ông Choi Weon Woo - Tổng Giám đốc SDV và GS. Kim Moo Hwan - Hiệu trưởng POSTECH tại lễ ký ngày 9/9/2020 tại khách sạn JW Marriot Hà Nội. Ảnh: SDC

Trong bối cảnh nhu cầu về nhân sự ngày càng cao, số nhân viên SDV đã tăng gấp 6 lần trong 6 năm (từ năm 2015), Ông Dong Hoon Lee - Tổng Giám đốc điều hành SDC – cho rằng các dự án đào tạo nguồn nhân lực ưu tú đang là đề tài rất được quan tâm. Đánh giá cao hợp tác lần này, nhà lãnh đạo SDC nhấn mạnh: “Công ty mẹ SDC và SDV thấy rằng đây là cơ hội tốt để chúng tôi có thể đào tạo thế hệ lãnh đạo kế cận quyết định tương lai của SDV.”

Thỏa thuận ghi nhớ hợp tác đa phương lần này được mong đợi sẽ mở ra nhiều hợp tác về cả chiều rộng và chiều sâu giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với trường đại học khoa học - công nghệ hàng đầu thế giới POSTECH và tập đoàn công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực màn hình Samsung Display.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây