ĐHBK Hà Nội áp dụng ISO 21001:2018 nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện

Thứ hai - 31/08/2020 23:05

Với sự phối hợp hỗ trợ kỹ thuật của Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiến hành triển khai áp dụng ISO 21001:2018 - tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cho tổ chức giáo dục.

Tại Khóa đào tạo “Nhận thức chung về quản lý chất lượng và các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 21001:2018 - Hệ thống quản lý chất lượng cho cơ sở giáo dục” cho các cấp lãnh đạo, quản lý của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 1/9/2020, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nhấn mạnh ISO 21001:2018 là tiêu chuẩn hết sức hữu ích cho các tổ chức giáo dục, cung cấp công cụ quản lý chung để các tổ chức giáo dục có thể đáp ứng yêu cầu của người học, cũng như uy tín của tổ chức giáo dục trong việc cung cấp giáo dục có chất lượng toàn diện và công bằng.

Tiêu chuẩn này cũng là một trong các tiêu chuẩn của ISO giúp thực hiện một trong 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc về Chất lượng giáo dục là “Đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, công bằng và thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người”. 

Toàn cảnh khoá học "Nhận thức chung về quản lý chất lượng và các yêu cầu của Tiêu chuẩn ISO 21001:2018”

Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học đầu tiên xây dựng và áp dụng tiêu chuẩn ISO 21001:2018. Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách Khoa, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, chia sẻ, việc tối ưu hóa hoạt động dạy và học, tinh giản các hoạt động cho phù hợp với xu thế phát triển giáo dục trên thế giới và phù hợp với thực tế hiện nay đòi hỏi cần phải áp dụng tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng cho tổ chức giáo dục. 

Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 21001:2018 cũng là cách thức chứng tỏ cam kết của tổ chức giáo dục với việc cải tiến liên tục chất lượng giáo dục để đáp ứng nhu cầu của người học và các bên quan tâm có liên quan; thúc đẩy văn hóa cải tiến, khích lệ sự xuất sắc và đổi mới trong tổ chức giáo dục.  

Khoá học thu hút sự quan tâm của đông đảo các cấp lãnh đạo, quản lý đơn vị trong Trường

Theo đó, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai áp dụng tiêu chuẩn ISO 21001:2018 vào hoạt động của nhà trường, từ các khoá đào tạo, tiêu chuẩn này sẽ được áp dụng rộng rãi vào các hoạt động của nhà trường để nâng cao hơn nữa năng lực và uy tín của Trường cả trong và ngoài nước.

Được biết, hai bên sẽ cùng hợp tác trong việc đưa các công nghệ và giải pháp sáng tạo mới của Trường tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế, tăng cường tính ứng dụng trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây