Bách khoa Hà Nội thắng lớn tại cuộc thi Công nghệ trí tuệ 2021

Thứ hai - 27/12/2021 02:13

Chung kết cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech năm 2021. Ảnh: Thuý Vũ

Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội giành ba giải cao nhất trong cuộc thi Công nghệ trí tuệ Canon Chie-Tech năm 2021.
 
Cuộc thi “Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech” 2021 vừa diễn ra ngày 24/12, thu hút số lượng lớn các thí sinh đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc. Giải Nhất, Nhì, Ba của cuộc thi lần lượt được trao cho đội thi The Cim Light, BK JP và NF404, đều là các đội thi đến từ trường đại học Bách khoa Hà Nội.

Đây là cuộc thi thường niên về công nghệ trí tuệ dành sinh viên kỹ thuật, được tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam phối hợp cùng Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Với chủ đề chế tạo thiết bị lắp ráp đai ốc tự động, cuộc thi thu hút 97 đội tham gia tranh tài.

Trải qua các vòng đánh giá báo cáo sơ bộ, đánh giá tiến độ và mức độ hoàn thiện được tổ chức qua hình thức trực tuyến và dưới sự theo sát, tư vấn từ các kỹ sư của Canon Việt Nam, 13 đội thi xuất sắc nhất được lựa chọn vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các đội thi trình diễn thiết bị hoàn thiện của mình và thể hiện kỹ năng thuyết trình trước đội ngũ ban giám khảo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ và các Giám đốc kỹ thuật, chuyên gia đến từ công ty TNHH Canon Việt Nam tại hiện trường và tham dự trực tuyến tại các đầu cầu.

Đội ngũ Ban giám khảo đánh giá cao chất lượng và sự tiến bộ vượt bậc của các đội thi năm nay, các bạn đã thể hiện được sự thấu hiểu về Chie-tech và thực hành ứng dụng thành công vào sản phẩm của mình.

Các sản phẩm năm nay thể hiện sự liên kết chuyển động trong thiết bị. Bên cạnh đó, với các ưu điểm chi phí thấp nhất, nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thay đổi khi cần, các sản phẩm này được đánh giá bám sát với tiêu chí của sản phẩm Chie-tech.

1 giải Nhất trị giá 30 triệu đồng, 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 20 triệu đồng đã được trao cho các đội thi Bách khoa Hà Nội. Giây phút công bố đội chiến thắng chung cuộc thêm phần xúc động bởi "đội nào chiến thắng cũng đều đem về vinh quang cho trường Đại học Bách khoa Hà Nội".

Cuộc thi là môi trường để các bạn sinh viên kỹ thuật có cơ hội nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển, chế tạo những sản phẩm tự động nhưng với chi phí thấp, nhỏ gọn, linh hoạt, dễ dàng thay đổi khi cần. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm để thành công trong tương lai.

Thông qua Cuộc thi Công nghệ trí tuệ Student Chie-Tech, Ban tổ chức mong muốn sinh viên sẽ ngày càng nâng cao kỹ năng nghiên cứu phát triển chế tạo các sản phẩm công nghệ trí tuệ Chie-tech tự động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, cũng như hướng tới hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây