Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Tốt nghiệp 2021 trực tuyến

Thứ bảy - 04/09/2021 16:42

Sáng 05/9/2021, Lễ tốt nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp năm học 2020-2021 của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội được tổ chức theo hình thức trực tuyến qua ứng dụng Microsoft Teams và livestream trên fanpage Trường và các Viện.

Năm 2021, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chúc mừng 3288 tân cử nhân, tân kỹ sư, trong đó có 81 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 593 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 2145 sinh viên tốt nghiệp loại khá và 10 sinh viên quốc tế.

Trong thời điểm toàn TP. Hà Nội đang phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp đại học năm 2021.

Trước bối cảnh dịch bệnh phức tạp, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chia sẻ: “Chính những khó khăn mà các em đã vượt qua, với sự chia sẻ, đồng hành của toàn thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, sẽ khiến tấm bằng các em nhận được hôm nay trở nên có giá trị hơn.”

PGS. Thắng cho biết: “Trong thời gian tới, nếu điều kiện dịch bệnh cho phép, Nhà trường sẽ tổ chức Lễ tốt nghiệp tại Trường cho sinh viên các khóa, thầy rất mong các em có thể đăng ký tham dự để chúng ta có một Lễ tốt nghiệp trọn vẹn.”

Thầy Hiệu trưởng kỳ vọng sinh viên tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội sẽ có trách nhiệm cao hơn với bố mẹ, gia đình và xã hội, như một người trưởng thành. Thầy không ngừng nhấn mạnh: “Chúng tôi luôn tự hào về các em!”, “Chúng tôi luôn tin tưởng ở các em!”.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội chúc mừng các tân kỹ sư, tân cử nhân tại buổi Lễ Tốt nghiệp trực tuyến ngày 05/09. Ảnh: Kim Chi

Bước ra từ cánh cổng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, các tân kỹ sư, tân cử nhân có thể gia nhập ngôi nhà lớn – Mạng lưới cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nhằm duy trì và bồi đắp cho các mối quan hệ bạn bè, thầy trò, các thế hệ sinh viên. Có một sinh viên đã phát biểu tại Lễ tốt nghiệp năm trước: “5 năm là sinh viên Bách Khoa, một đời là Người Bách Khoa!

Chúc mừng 13 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa và 35 sinh viên tốt nghiệp xuất sắc được khen thưởng, PGS. Đinh Văn Hải, trưởng phòng Công tác sinh viên nhấn mạnh “Trong lúc dịch bệnh kéo dài làm ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội, thành tích của các em một lần nữa khẳng định truyền thống tốt đẹp của Đại học Bách khoa Hà Nội, một truyền thống mà mỗi người Bách khoa chúng ta ai cũng trân trọng, có trách nhiệm cùng vun đắp và phát triển. Càng trong khó khăn, thử thách thì ý chí, bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm và tính nhân văn của người Bách khoa lại phát huy và thể hiện mạnh mẽ hơn bao giờ hết”.

Phạm Đình Dương, sinh viên lớp CTTN-ĐKTĐ-K62, hiện đang làm việc tại Viện Hàng không Vũ trụ Vietel, thay mặt cho các bạn sinh viên tham dự Lễ tốt nghiệp, phát biểu: “Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, có lẽ khiến cho buổi lễ Tốt nghiệp ngày hôm nay trở nên đặc biệt nhất trong lịch sử của Đại học Bách khoa Hà Nội, cũng là điều bất ngờ nhất đối với chúng em. Trong khi cả nước đang gồng mình, mọi hoạt động không thiết yếu đều phải tạm dừng để đẩy lui dịch bệnh Covid, hơn tất cả, em, và có lẽ tất cả các bạn sinh viên ở đây, đều cảm thấy thật may mắn vì vẫn được tham dự một buổi lễ trang trọng, thân mật và đầy ý nghĩa này.

Các bạn sinh viên thân mến, vậy là chúng ta đã vượt qua một chặng đường dài mang tên Đại học Bách khoa Hà Nội, trước mắt chúng ta còn nhiều cung đường, với những gian truân và những quả ngọt đang chờ đón, nhưng tôi tin, sẽ chẳng có gì ngăn cản được, nếu chúng ta luôn mang trong tim mình ngọn lửa của một sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.”

Đặc biệt, các sinh viên có thể thông qua Lễ tốt nghiệp để chia sẻ lời nhắn và hình ảnh đẹp của từng bạn tân kỹ sư, tân cử nhân tới bạn bè, thầy cô và Nhà trường. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội mong rằng Lễ tốt nghiệp trực tuyến sẽ là một kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên tốt nghiệp năm học 2020-2021.

Danh sách sinh viên tốt nghiệp thủ khoa năm học 2020-2021:

Trần Hữu Trí  - Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông

Nguyễn Phương Thảo - Viện Kinh tế & Quản lý

Nguyễn Tuấn Anh - Viện Toán ứng dụng và Tin học

Phạm Đình Dương - Viện Điện

Trương Tuấn Vũ - Viện Điện tử Viễn thông

Phạm Hồng Nhung - Viện Ngoại ngữ

Lê Tùng Ưng - Viện Vật lý kỹ thuật

Nguyễn Thị Ngọc Ánh - Viện Công nghệ Sinh học và Công nghệ Thực phẩm

Lê Văn Đại - Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu

Giáp Văn Lợi - Viện Cơ khí

Nguyễn Văn Linh - Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường

Nguyễn Tiến Đạt - Viện Kỹ thuật Hóa học

Trần Minh Duy Đạt - Viện Cơ khí Động lực

 

Trần Trang

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây