Khởi động Chuỗi bài giảng đại chúng “Khoa học – Công nghệ và Đời sống”

Thứ bảy - 18/12/2021 13:22

Sáng 18/12/2021, Chuỗi bài giảng Khoa học – Công nghệ và Đời sống đã phát sóng số đầu tiên với chủ đề “Hiện trạng ô nhiễm không khí ở Việt Nam và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong theo dõi, dự báo”.

Chuỗi bài giảng đại chúng được thực hiện bởi Chi hội Nữ trí thức Bách khoa Hà Nội với mong muốn lan toả tình yêu công nghệ trong mỗi bạn học sinh, sinh viên. Chuỗi bài giảng được thực hiện trong 6 số, mỗi số phát sóng trực tiếp mỗi tháng một lần trên nền tảng MS team và Facebook dành cho khán giả trong và ngoài trường. “Mỗi số sẽ là một chủ đề khác nhau nhưng đều thiết thực và gần gũi với các bạn học sinh, sinh viên” - GS.TS Lê Minh Thắng – Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức Bách khoa Hà Nội chia sẻ.

GS.TS Lê Minh Thắng – Chi hội trưởng Chi hội Nữ trí thức Bách khoa Hà Nội phát biểu khai mạc

Khai mạc số đầu tiên của Chuỗi bài giảng đại chúng, GS.TS Lê Minh Thắng cũng bày tỏ thông điệp về ý tưởng xây dựng Chuỗi bài giảng đại chúng: “Với mục tiêu khơi dậy niềm đam mê khoa học và công nghệ cho các bạn học sinh ngay từ khi còn trên ghế nhà trường cho tới các bạn sinh viên đã và đang bắt đầu hành trình NCKH của mình, đã từ lâu chi hội đã ấp ủ tổ chức những hoạt động nhằm đưa tới cho các em cái nhìn trực quan và rõ ràng nhất về khoa học như tổ chức những bài thực hành thí nghiệm sinh động, các bài giảng đại chúng…”. 

Các bài giảng được thiết kế mang tính thường thức, không đi quá sâu vào chuyên môn nhưng sẽ đủ để mọi người biết thế giới đang làm gì trong lĩnh vực này và chúng được ứng dụng ra sao trong cuộc sống, đi kèm với đó là những công nghệ lõi quan trọng nhất

“Trước khoa học, trước kỹ thuật và tri thức, mọi người trên thế giới đều bình đẳng với nhau. Chúng ta sẽ không phân biệt được người giàu và người nghèo, hay người đến từ bất kỳ quốc gia nào, không phân biệt nam hay nữ.” – Cũng trong số đầu tiên này, PGS. Lê Đức Tùng - Bí thư Đoàn trường đã có những chia sẻ tâm huyết.

PGS. Lê Đức Tùng - Bí thư Đoàn trường chia sẻ tại phiên khai mạc

Số đầu tiên của chuỗi bài giảng được thực hiện với chủ đề ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong theo dõi, dự báo ô nhiễm không khí, với phần trình bày của TS. Lý Bích Thuỷ (Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường INEST) và TS. Nguyễn Phi Lê (Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông SoICT).

Các cô đã mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên rất nhiều thông tin bổ ích về những vấn đề đang hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày và kiến thức khoa học thú vị về Hiện trạng ô nhiễm không khí và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc theo dõi và dự báo chất lượng không khí. Đặc biệt, số đầu tiên của chuỗi bài giảng đã đón nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của các bạn học sinh, sinh viên thông qua các câu hỏi hết sức gần gũi và thực tiễn không chỉ trong nghiên cứu khoa học mà còn có ứng dụng cao trong đời sống thường ngày. 

Link bài giảng xem TẠI ĐÂY

Lê Doãn Thục Anh - Ảnh: Đoàn TN

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây