Lần đầu tiên, Hội Khuyến học thương gia Đài Loan trao học bổng cho 17 học viên sau đại học của Bách khoa Hà Nội

Thứ tư - 07/06/2023 05:12
Lần đầu tiên, Hội Khuyến học thương gia Đài Loan trao học bổng cho 17 học viên sau đại học của Bách khoa Hà Nội
Sáng nay (7/6/2023), 6 học viên cao học và 11 NCS Đại học Bách khoa Hà Nội có thành tích học tập xuất sắc hoặc có hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn đã được nhận học bổng 20 triệu đồng/học viên cao học và 25 triệu đồng/NCS của Hội Khuyến học thương gia Đài Loan năm học 2022 – 2023. Đây là các học viên sau đại học đầu tiên của Bách khoa Hà Nội được nhận học bổng tài trợ của Hội.

Dự buổi lễ, về phía Đại học Bách khoa Hà Nội có PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Thường trực đại học, lãnh đạo các Trường/Viện thuộc Đại học và 17 học viên sau đại học.

Về phía Hội Khuyến học thương gia Đài Loan có ông Su Chien Yuan – Chủ tịch Hội và các ủy viên Hội; ông Tseng Hsien Chao – Tham tán Trưởng phòng Kinh tế Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam cùng các cán bộ phòng.
ba84e80a 9d4c 4efc 9605 cc8719625e64
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Thường trực Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Phong Điền chia sẻ: Đại học Bách khoa Hà Nội luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các em học tập, nghiên cứu, sáng tạo. Mỗi năm Nhà trường dành khoảng 3 tỷ đồng cho chương trình học bổng sau đại học nhằm khuyến khích các em học tập, nghiên cứu. Ngoài ra, hàng năm, Nhà trường có rất nhiều chương trình học bổng do các tổ chức, doanh nghiệp tài trợ dành cho các em.

PGS. Nguyễn Phong Điền nhắn nhủ các học viên, NCS hãy tích cực, chủ động khai thác những cơ hội Nhà trường và các nhà tài trợ đã dành cho các em, đặc biệt là các chương trình học bổng do Hội Khuyến học thương gia Đài Loan tại Việt Nam hỗ trợ.
f0a5f7f3 4aee 4442 951f 26a53d57bb52
PGS. Nguyễn Phong Điền trân trọng tặng ông Su Chien Yuan món quà lưu niệm mang hình ảnh Đại học Bách khoa Hà Nội
Thay mặt thầy và trò Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Nguyễn Phong Điền cảm ơn Hội Khuyến học thương gia Đài Loan tại Việt Nam đã hỗ trợ cho các học viên và nghiên sinh đồng thời bày tỏ mong muốn Hội sẽ tiếp tục có những chương trình học bổng dành cho các học viên, NCS của Bách khoa Hà Nội trong thời gian tới.

“Chúng tôi mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, quan tâm của Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam trong việc kết nối với các doanh nghiệp và các trường Đại học của Đài Loan trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.” – PGS. Nguyễn Phong Điền nhấn mạnh.
a65808a6 3bfd 4f5c bcd6 3200c736519e
Ông Su Chien Yuan – Chủ tịch Hội Khuyến học thương gia Đài Loan - phát biểu tại buổi lễ
Tại buổi lễ, ông Su Chien Yuan đã có những chia sẻ rất chân thành về kinh nghiệm đầu tư của mình. Theo ông Su, trải qua nhiều sự biến động về kinh tế, xã hội, dù ở Việt Nam hay ở quốc gia nào thì tăng cường đầu tư vào khoa học kỹ thuật, công nghệ cốt lõi và sản xuất chế tạo nói riêng luôn cho chỗ đứng vững chắc, góp phần vào sự phát triển chung.

Ông Su Chien Yuan nhận định: “Chúng tôi nhận thấy rằng công tác đào tạo, đặc biệt là lĩnh vực khoa học công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội hiện tại sẽ là cốt lõi, là một trong những nhân tố quan trọng nhất đóng góp cho phát triển kinh tế Việt Nam trong tương lai”.
2d21bf7c f4be 407e b34f 1321dda7b512
Các học viên cao học Đại học Bách khoa Hà Nội nhận Chứng nhận Học bổng Hội Khuyến học thương gia Đài Loan
5648026c b0d1 49f0 bbcd 5ef62a913800
Các NCS Đại học Bách khoa Hà Nội nhận Chứng nhận Học bổng Hội Khuyến học thương gia Đài Loan
Đây là lần đầu tiên Hội Khuyến học thương gia Đài Loan tại Việt Nam được trao học bổng cho các học viên sau đại học của Đại học Bách khoa Hà Nội, ông Su Chien Yuan chúc các học viên sẽ sử dụng tốt nguồn hỗ trợ này để đạt được những kết quả tốt đẹp trong học tập, cuộc sống. “Mong rằng mối quan hệ giữa Hội Khuyến học thương gia Đài Loan và Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới” – Ông Su Chien Yuan nói.
05278e82 2d7c 487c afc1 e45bec0a7cfa
NCS Đỗ Bảo Sơn phát biểu tại buổi lễ
Xúc động trước những chia sẻ tình cảm của người đứng đầu Hội Khuyến học thương gia Đài Loan, Đỗ Bảo Sơn – NCS thuộc Trường Công nghệ thông tin và truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi được nhận học bổng của Hội. “Đây là một nguồn động viên to lớn đối với mỗi chúng tôi để tiếp tục học tập, nghiên cứu. Chúng tôi nhất định sẽ lấy đây làm động lực để tiếp tục vươn lên hơn nữa trên con đường tri thức và sự nghiệp tương lai của mình.” – NCS Đỗ Bảo Sơn phát biểu.

Được biết, Quỹ Khuyến học của Hội Khuyến học thương gia Đài Loan đã trải qua hơn 10 năm hoạt động và có nhiều hoạt động trao tặng học bổng cho các học viên tại các trường đại học Việt Nam.
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây