Đại học Bách khoa Hà Nội triển khai cơ chế đột phá thu hút, tuyển dụng giảng viên xuất sắc

Thứ ba - 29/06/2021 23:38


Nhằm thu hút, tuyển dụng những ứng viên trẻ, tài năng, các nhà khoa học uy tín xuất sắc về công tác, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ khoa học đầu ngành làm nòng cốt để dẫn dắt, thúc đẩy và phát triển công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ ở tầm cao mới, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội bắt đầu triển khai Đề án thu hút, tuyển dụng giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc giai đoạn 2021-2025 với nội dung và giải pháp cụ thể, rõ ràng và có tính đột phá cao.

Theo GS. Vũ Văn Yêm – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, Đề án thu hút, tuyển dụng giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc có những cơ chế đột phá về chế độ đãi ngộ lương bổng, tạo môi trường làm việc, nghiên cứu chuyên nghiệp để các giảng viên tài năng phát huy được hết khả năng của mình đóng góp cho Nhà trường, cho ngành và cho đất nước. 

Đề án đặt ra mục tiêu thu hút, tuyển dụng được khoảng 30 giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc, ưu tiên các nhóm ngành Điện - Điện tử, Cơ khí - Hàng không - Chế tạo, Toán ứng dụng và Tin học, Khoa học máy tính và Hệ thống thông tin, Hóa - Sinh học - Thực phẩm - Môi trường, Vật liệu, Vật lý và Năng lượng.

Đề án nhằm thu hút, tuyển dụng các giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc trẻ có tuổi dưới 40 (nhóm A), là tác giả chính của 1 công bố đăng trong hệ thống tạp chí Nature hoặc Science hoặc tối thiểu 5 công bố ISI/Scopus, trong đó ít nhất 2 công bố thuộc nhóm tạp chí Q1 hoặc Conference Rank A* uy tín trong lĩnh vực chuyên ngành phù hợp, với tổng số trích dẫn tối thiểu đạt 300 hoặc chỉ số H-index toàn bộ tối thiểu là 10; hoặc đã có tối thiểu 01 phát minh sáng chế hoặc 02 giải pháp hữu ích và đã chủ trì cung cấp dịch vụ khoa học công nghệ hoặc chuyển giao công nghệ. 

Đề án cũng hướng tới các ứng viên là nhà khoa học uy tín (Giáo sư, Phó giáo sư,…) (nhóm B) có kinh nghiệm dẫn dắt nhóm nghiên cứu, kinh nghiệm giảng dạy theo định hướng quốc tế hóa tại các cơ sở đào tạo, nghiên cứu uy tín trong và ngoài nước.

Các giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc khi về công tác tại ngôi trường có truyền thống 65 năm phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội được đảm bảo thu nhập cạnh tranh, có cơ hội thể hiện và phát triển năng lực giảng dạy và nghiên cứu. Nhà trường gắn quyền lợi ưu đãi của cá nhân với yêu cầu cần đạt được để phục vụ mục tiêu chung của Trường.

Các nhà khoa học về công tác tại Trường, được Trường tài trợ kinh phí để thực hiện 1 đề tài trọng điểm với mức kinh phí từ 200 triệu đến 500 triệu đồng/năm, căn cứ theo đề xuất của ứng viên và được Hội đồng tư vấn thẩm định phê duyệt. Ngoài ra, giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc sẽ được nhà Trường hỗ trợ để được hưởng chế độ theo cơ chế, chính sách ưu đãi của chính phủ.

Tiến sĩ trẻ viện ITIMS làm việc với thiết bị kính hiển vi điện tử quét (SEM) thuộc Dự án Nâng cao chất lượng giáo dục đại học (SAHEP) do Ngân hàng Thế giới tài trợ (Ảnh: Duy Thành)

Cơ sở vật chất tại Trường với nhiều phòng thí nghiệm mới được đầu tư, đội ngũ cán bộ nghiên cứu trẻ, cùng nhiều sinh viên, học viên sau đại học giỏi, kinh phí được hỗ trợ cùng với thủ tục hành chính đơn giản hóa, áp dụng chuyển đổi số…sẽ là điều kiện lý tưởng để các giảng viên xuất sắc tuyển dụng về trường tập trung giảng dạy, nghiên cứu khoa học và chuyển giao tri thức phục vụ đất nước.

Hiện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có 1100 giảng viên, 75% có học vị Tiến Sỹ. Khoảng 60% trong số đó là những giảng viên trẻ, tốt nghiệp tiến sỹ ở nước ngoài về, say mê nghiên cứu và giảng dạy. Hàng năm nhà trường tuyển sinh khoảng 7000 sinh viên. Sinh viên của Trường thuộc Top 10% có điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh. 

Đề án thu hút, tuyển dụng giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc được xây dựng cho lộ trình 2021-2025, sẽ là một giải pháp đột phá để thu hút giảng viên, học giả xuất sắc trong nước và quốc tế đến nghiên cứu, làm việc tại Trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao tri thức, đưa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển thành một đại học nghiên cứu đa lĩnh vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ, một trung tâm sáng tạo công nghệ xuất sắc của khu vực.

Thông tin chi tiết về đề án thu hút, tuyển dụng Giảng viên có thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc của Đại học Bách khoa Hà Nội và cách thức nộp hồ sơ xem tại https://tuyendung.hust.edu.vn  

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

 Tags: SAHEP
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây