Viện Kinh tế và Quản lý kỷ niệm 55 năm thành lập

Thứ hai - 16/11/2020 14:53

Viện Kinh tế và Quản lý thuộc Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tròn 55 năm tuổi.

 

Sau 55 năm, Viện Kinh tế và Quản lý thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội - tiền thân là Khoa Kỹ sư Kinh tế và Khoa Kinh tế & Quản lý - đã khẳng định vị thế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác và tư vấn doanh nghiệp, góp phần quan trọng vào việc cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cao cho xã hội, TS. Nguyễn Danh Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh Tế và Quản lý, phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm ngày 14/11.

TS Nguyễn Danh Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, phát biểu tại buổi lễ ngày 14/11. Ảnh: Viện KT&QL

Được thành lập vào năm 1965 với hơn 10 thầy cô giáo, quy mô hơn 100 sinh viên cho những khóa đầu tiên, cho đến nay, Viện đang cung cấp 8 chương trình đào tạo cho hàng nghìn sinh viên bậc đại học và khoảng 150 học viên cao học, nghiên cứu sinh tiến sĩ.

Bên cạnh đó, Viện cũng thường xuyên hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để xây dựng các chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu phát triển đội ngũ nhân lực của các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh tế khác nhau.

Viện trưởng cũng đã ghi nhận và tri ân những đóng góp của tập thể các thế hệ cán bộ, lãnh đạo, giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, sự giúp đỡ quý báu của lãnh đạo cấp trên và các đối tác của Viện trong những năm qua.

PGS Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng, phát biểu tại buổi lễ ngày 14/11. Ảnh: Viện KT&QL

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, chúc mừng và đánh giá cao thành công và những đóng góp của Viện KT&QL sau chặng đường 55 năm xây dựng và phát triển. Phó Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai phát triển của Viện, góp phần cùng toàn Trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Chương trình giao lưu, gặp mặt là một dịp quan trọng để các cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Viện Kinh tế và Quản lý cùng nhìn lại chặng đường 55 năm vững bước phát triển. Đây là sự tri ân với các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của Viện, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành cùng Viện trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và tư vấn.

Ban lãnh đạo Viện cam kết sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy một cách sáng tạo và hiệu quả truyền thống của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội; tiếp tục xây dựng và khẳng định vị thế của Viện trong hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, phấn đấu không ngừng để tạo lập một môi trường đào tạo và nghiên cứu hiện đại, chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế trong lĩnh vực kinh tế và quản lý, là địa chỉ tin cậy của các doanh nghiệp đối tác không chỉ ở Việt Nam mà ở cả tầm khu vực và quốc tế.

Ông Dương Quang Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn diện lực Việt Nam, là cựu sinh viên của Viện Kinh tế và Quản lý. Ảnh: Viện KT&QL

Trong chương trình, các cựu sinh viên đã thống nhất thành lập Ban chấp hành Mạng lưới Cựu Sinh viên Kinh tế Bách khoa Hà Nội. Ông Nguyễn Lâm Thành, Phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cựu sinh viên K26 của Viện được bầu là Chủ tịch Ban chấp hành lâm thời. Mạng lưới cựu sinh viên Kinh tế Bách khoa Hà Nội hoạt động dựa trên tinh thần tự nguyện với khẩu hiệu Kết nối sẻ chia – Phát huy truyền thống – Xây dựng tương lai. Mạng lưới cựu sinh viên là môi trường kết nối, giao lưu và hoạt động; là nơi giúp đỡ trong công việc, cuộc sống. Bên cạnh đó, Mạng lưới sẽ tiến hành các hoạt động có hiệu quả giữa cựu sinh viên với Viện, cựu sinh viên với sinh viên như  tuyển dụng, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm

Viện Kinh tế và Quản lý

 

TIN LIÊN QUAN

Mạng lưới giúp sinh viên tìm việc, khởi nghiệp ra mắt trong bối cảnh Covid-19

Bách khoa Hà Nội bàn giải pháp cùng doanh nghiệp vượt qua thách thức

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây